เอไอเอ เปิดตัวผลิตภัณฑ์ ‘เอไอเอ สมาร์ท ซีเล็ค’ ให้มากกว่าความคุ้มครอง มาพร้อมกับการลงทุน

อัลเจอร์ ฟัง CEO เอไอเอ  เปิดตัวผลิตภัณฑ์ใหม่ สมาร์ท ซีเล็ค กลุ่มเอไอเอ ยูนิต ลิงค์ ที่เน้นลูกค้าบริหารได้บริหารแผนประกันได้ด้วยตัวเอง ปรับเพิ่ม/ลดความคุ้มครองได้ทุกช่วงชีวิต  

 นายอัลเจอร์ ฟัง ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร เอไอเอ ประเทศไทย กล่าวว่า จากข้อมูลของสมาคมประกันชีวิตไทย เอไอเอ มีส่วนแบ่งทางการตลาดในผลิตภัณฑ์ประกันชีวิตควบการลงทุน หรือ ยูนิต ลิงค์ (Unit Linked) มากกว่า 50% ของตลาดในประเทศไทย  ซึ่งถือเป็นเครื่องยืนยันความเป็นผู้นำในตลาดยูนิต ลิงค์ ทั้งนี้ ตลาดยูนิต ลิงค์ มีการเติบโตอย่างต่อเนื่อง โดยเบี้ยประกันภัยปีแรกของยูนิต ลิงค์ มีการเติบโตอย่างต่อเนื่องในช่วงหลายปีที่ผ่านมา โดยเมื่อปี 2561 เอไอเอ ประเทศไทย มีเบี้ยประกันภัยปีแรกของยูนิต ลิงค์ คิดเป็น 27% ของเบี้ยประกันภัยปีแรกรวมทั้งหมดของบริษัท ซึ่งเรามีความมุ่งมั่นที่จะรักษาตำแหน่งผู้นำในตลาดยูนิต ลิงค์ ในขณะเดียวกัน กลยุทธ์ด้านผลิตภัณฑ์ของเอไอเอในปีนี้ ประกันชีวิตในกลุ่มเอไอเอ ยูนิต ลิงค์ จะยังเป็นกลยุทธ์หลักของเรา ดังนั้น เราจึงมีการพัฒนาและต่อยอดผลิตภัณฑ์ยูนิต ลิงค์ ให้สามารถตอบโจทย์ความต้องการของลูกค้าได้อย่างครอบคลุมยิ่งขึ้น โดยล่าสุด เราได้เปิดตัวผลิตภัณฑ์ยูนิต ลิงค์ ตัวใหม่ ในชื่อ เอไอเอ สมาร์ท ซีเล็ค เพื่อให้เป็นอีกหนึ่งทางเลือกสำหรับผู้ที่มองหาผลิตภัณฑ์ทางการเงินที่ช่วยให้การวางแผนการทางการเงินเป็นเรื่องง่ายและมีประสิทธิภาพ เพื่อก่อให้เกิดผลลัพธ์ที่คุ้มค่าสูงสุดสำหรับลูกค้า  

เอไอเอ สมาร์ท ซีเล็ค (AIA Smart Select) เป็นผลิตภัณฑ์ที่เน้นเจาะกลุ่มเป้าหมายลูกค้าที่ต้องการได้รับความคุ้มครองที่เหมาะสมตามช่วงวัย เพื่อไปให้ถึงเป้าหมายทางการเงินที่ตั้งไว้ จุดเด่นที่สำคัญคือ เป็นแบบประกันที่มอบความคุ้มครองแบบตลอดชีพ ถึงอายุ 99 ปี ที่มาพร้อมกับความยืดหยุ่น สามารถปรับเปลี่ยนได้ทุกช่วงชีวิต โดยสามารถเพิ่มหรือลดความคุ้มครอง สามารถถอนหรือหยุดพักชำระเบี้ย ภายใต้เงื่อนไขที่บริษัทกำหนด พร้อมรับโบนัสพิเศษ สูงสุด 5% ของเบี้ยประกันภัยหลักที่บริษัทได้รับชำระ ในกรณีที่ผู้เอาประกันภัยไม่เคยทำการลดจำนวนเบี้ยประกันภัยหลัก และไม่เคยมีการถอนเงินจากการขายคืนหน่วยลงทุนของเบี้ยประกันภัยหลัก นอกจากนี้ ยังเพิ่มโอกาสในการได้รับผลตอบแทนจากกองทุนรวม  ซึ่งเบี้ยประกันภัยหลังหักค่าใช้จ่ายจะถูกนำไปลงทุนผ่านกองทุนรวมที่ได้รับการคัดสรรโดยเอไอเอ ซึ่งบริหารโดยบริษัทจัดการกองทุนที่มีประสบการณ์และความชำนาญด้านการลงทุน ตามระดับการรับความเสี่ยงของลูกค้าแต่ละคน และเพื่ออำนวยความสะดวกให้แก่ผู้เอาประกันภัย เอไอเอ สมาร์ท ซีเล็ค สามารถสับเปลี่ยนกองทุนได้โดยไม่มีค่าธรรมเนียม นอกจากนี้ยังสามารถนำค่าใช้จ่ายในการดำเนินการประกันภัย ค่าธรรมเนียมการบริหารกรมธรรม์ และค่าการประกันภัย ไปหักลดหย่อนภาษีเงินได้บุคคลธรรมดาได้อีกด้วย

นายอัลเจอร์ กล่าวเสริมว่า “ผลิตภัณฑ์ เอไอเอ สมาร์ท ซีเล็ค ยังเหมาะสำหรับลูกค้าที่ต้องการวางแผนการศึกษาบุตร หรือวางแผนเกษียณอายุ เนื่องจากผู้เอาประกันสามารถปรับรูปแบบการชำระเบี้ยได้เองตามความจำเป็นในแต่ละช่วงอายุ เพื่อให้มีเงินสะสมไปจนถึงเป้าหมายที่คาดไว้ ซึ่งทั้งรูปแบบผลิตภัณฑ์และระบบในการบริหารพอร์ตลงทุนของลูกค้า เอไอเอ ได้คิดมาอย่างดีแล้ว เพื่อให้ผู้เอาประกันได้รับผลประโยชน์สูงสุด และครอบคลุมความต้องการของลูกค้าที่แตกต่างกัน

สำหรับลูกค้าที่สนใจผลิตภัณฑ์ เอไอเอ สมาร์ท ซีเล็ค และผลิตภัณฑ์อื่นๆ ในกลุ่มเอไอเอ ยูนิต ลิงค์ สามารถศึกษาข้อมูลเพิ่มเติมได้ทางเว็บไซต์ www.aia.co.th หรือติดต่อตัวแทนประกันชีวิตเอไอเอ หรือ AIA Call Center 1581 

Visitors: 11,025,045