แม็คโคร เดินหน้าจัดงาน “ตลาดนัดโชห่วยภูมิภาค” ครั้งที่ 3 โซนภาคเหนือตอนล่าง ตอกย้ำการเป็นผู้นำธุรกิจค้าส่งครบวงจร มุ่งพัฒนาโชห่วยไทยให้เติบโตไปพร้อมกัน

บริษัท สยามแม็คโคร จำกัด (มหาชน) เดินหน้าจัดงาน “ตลาดนัดโชห่วยภูมิภาค” ครั้งที่ 3 โซนภาคเหนือตอนล่าง ณ แม็คโคร สาขาพิษณุโลก ตอกย้ำผู้นำธุรกิจค้าส่งครบวงจรมุ่งพัฒนาโชห่วยไทยให้เติบโตไป พร้อมชูนโยบาย “การเพิ่มศักยภาพร้านค้าปลีกไทย คือเป้าหมายของเรา”

นางศิริพร เดชสิงห์ รองประธานเจ้าหน้าที่บริหาร สายงานการตลาด บริษัท สยามแม็คโคร จำกัด (มหาชน) เปิดเผยว่า หนึ่งในพันธกิจสำคัญของแม็คโครคือการเป็น “คู่คิดธุรกิจคุณ” ด้วยต้องการสนับสนุนและพัฒนาผู้ประกอบการโชห่วยให้เติบโตไปพร้อมกัน เนื่องจากในช่วง 10 ปีที่ผ่านมา มีอัตราการเปิดร้านโชห่วยเพิ่มมากขึ้น โดยมาจากหลายปัจจัย อาทิ คนรุ่นใหม่อยากมีกิจการเป็นของตนเอง กิจการครอบครัวรุ่นลูกหลานปรับปรุงร้านให้ทันสมัยมากขึ้น แต่การที่จะสามารถแข่งขันกับร้านค้าสมัยใหม่ได้ ผู้ประกอบการร้านค้าต้องปรับตัวกับตลาดค้าปลีกที่รุนแรงและเทคโนโลยีสมัยใหม่ที่ทำให้พฤติกรรมผู้บริโภคเปลี่ยนไป แม็คโครจึงได้มี “โครงการมิตรแท้โชห่วย” ขึ้นในปี 2550ชูนโยบาย “การเพิ่มศักยภาพร้านค้าปลีกไทย คือเป้าหมายของเรา” ด้วยการให้ความรู้ในการประกอบกิจการร้านโชห่วยทั้งการจัดเรียงสินค้าให้เป็นมาตรฐาน การบริหารจัดการร้านค้าแบบมืออาชีพ ตลอดจนการสร้างภาพลักษณ์ให้น่าเชื่อถือ เพื่อให้สามารถแข่งขันกับร้านค้าปลีกสมัยใหม่หรือโมเดิร์นเทรดได้อย่างมีประสิทธิภาพ

 

นางสาวอรวรรณ ลาภอำนวยผล  ประธานการจัดงาน “ตลาดนัดโชห่วย ครั้งที่ ๑๑ กล่าวว่า ในปีนี้ เพื่อเป็นการฉลองครบรอบ 30 ปี แม็คโครจึงได้จัดงาน “ตลาดนัดโชห่วยภูมิภาค” เป็นครั้งแรกใน 6 ภูมิภาคทั่วประเทศ เพื่อมอบความรู้และความคิดสร้างสรรค์ที่รวบรวมไว้และเป็นแรงบันดาลใจให้ร้านโชห่วยประยุกต์ใช้นวัตกรรมที่สอดคล้องกับพฤติกรรมผู้บริโภคแต่ละยุคสมัยมาปรับใช้กับกิจการของตนเองได้ โดยในปัจจุบันแม็คโครมีลูกค้าสมาชิกที่เป็นร้านค้าโชห่วยทั่วประเทศกว่า 700,000 ราย ซึ่งมีร้านค้าโชห่วยที่ผ่านการอบรมความรู้การจัดการร้านปลีกจากทีมงานศูนย์มิตรแท้โชห่วยแล้วกว่า 47,000 ราย

การจัดงานตลาดนัดโชห่วยภูมิภาค มุ่งสู่เป้าหมายที่สำคัญ 2 ประการคือ 1 ช่วยให้ร้านค้าปลีกอยู่ได้อย่างยั่งยืน  และ 2 ช่วยลดค่าครองชีพให้ชุมชน เพราะหากผู้ประกอบการมีต้นทุนในการประกอบกิจการที่ต่ำลง คนในชุมชนก็จะสามารถซื้อสินค้าในราคาที่ถูกลงไปด้วย

 

สำหรับงาน “ตลาดนัดโชห่วยภูมิภาค”ในครั้งนี้  เป็นการจัดงานครั้งที่ 3 โซนภาคเหนือตอนล่าง ระหว่างวันที่ 23-26 พ.ค. นี้ ที่แม็คโครทั้ง 7 สาขา ในเขตภาคเหนือตอนล่าง ไม่ว่าจะเป็นแม็คโครสาขาพิษณุโลก สาขานครสวรรค์ สาขากำแพงเพชร สาขาเพชรบูรณ์ สาขาสุโขทัย สาขาพิจิตร และสาขาพิษณุโลก 2 โดยภายในงานจะมีการให้ความรู้เรื่องการบริหารร้านค้าปลีกแบบมืออาชีพ และการให้คำปรึกษาแก่ผู้ประกอบการร้านโชห่วย การจัดแสดงร้านโชห่วยต้นแบบ นอกจากนี้ ยังมีการออกร้านของพันธมิตรทางการค้าของแม็คโครและร้านค้าโอทอปในท้องถิ่น รวมถึงโปรโมชั่นพิเศษสำหรับผู้ประกอบการร้านโชห่วย ตลอดการจัดงานทั้ง 4 วัน  และเตรียมจัดงานใหญ่ประจำปีในงาน “ตลาดนัดโชห่วย ครั้งที่ ๑๑”  ภายใต้แนวคิด “มุ่งมั่น สร้างสรรค์ โชห่วยไทยสู่ความยั่งยืน” ระหว่างวันที่ 22-25 ส.ค. 2562 ณ ศูนย์ประชุมและแสดงสินค้านานาชาติขอนแก่น KICE  จังหวัดขอนแก่น

ทั้งนี้ งาน “ตลาดนัดโชห่วยภูมิภาค” กำหนดจัดงานทั้งหมด 6 ภูมิภาค ได้แก่

·        28 ก.พ. – 3 มี.ค. 2562 ณ แม็คโคร สาขาเชียงใหม่ 1 ถนนซุปเปอร์ไฮเวย์

·        25-28 เม.ย. 2562 ณ แม็คโคร สาขาแจ้งวัฒนะ

·        23-26 พ.ค. 2562 ณ แม็คโคร สาขาพิษณุโลก

·        20 -23 มิ.ย. 2562 ณ แม็คโคร สาขากบินทร์บุรี

·        18 -21 ก.ค. 2562 ณ แม็คโคร สาขาอุบลราชธานี

·        19 -22 ก.ย. 2562 ณ แม็คโคร สาขาหาดใหญ่

 

·        สำหรับผู้สนใจร่วมงานสามารถสอบถามรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่โทร.02-335-5300 หรือ www.siammakro.co.th

Visitors: 11,102,454