ทีมนักเตะตัวแทนเอไอเอ ประเทศไทย คว้าแชมป์ ‘เอไอเอ แชมเปี้ยนชิพ 2019’ การแข่งขันฟุตบอลระดับภูมิภาคเอเชีย-แปซิฟิกประจำปี ของกลุ่มบริษัทเอไอเอ

ทีมฟุตบอลตัวแทนเอไอเอ ประเทศไทย คว้าชัยในศึก เอไอเอ แชมเปี้ยนชิพ 2019’ (AIA Championship 2019) การแข่งขันฟุตบอลระดับภูมิภาคเอเชีย-แปซิฟิก ประจำปีของกลุ่มบริษัทเอไอเอ ที่จัดขึ้นเมื่อไม่นานมานี้
ณ สนามฟุตบอลของสโมสรท็อตแน่ม ฮ็อตสเปอร์ กรุงลอนดอน ประเทศอังกฤษ ถือเป็นการตอกย้ำคำมั่นสัญญาของ
เอไอเอ
‘Healthier, Longer, Better Lives เพื่อสุขภาพและชีวิตที่ดีขึ้น

โดยทีมนักเตะจากประเทศไทย 2 ทีม ได้แก่ Forward United จาก AIA League และ Air Asia All Stars จากAIA Partners League เป็นตัวแทนเอไอเอ ประเทศไทย เดินทางไปร่วมการแข่งขันรอบชิงชนะเลิศ (Grand Final)
เอไอเอ แชมเปี้ยนชิพ
2019 โดยทีม Forward United เฉือนเอาชนะทีมตัวแทนจากเอไอเอ ประเทศมาเลเซีย จากการยิงลูกโทษด้วยคะแนน 3-2 คว้าแชมป์กลับมาให้ชาวไทยได้สำเร็จ ในขณะที่ทีม  Air Asia All Stars สามารถคว้ารางวัลรองชนะเลิศอันดับ 1 มาครอง เรียกได้ว่าทั้ง 2 ทีม ไม่ทำให้คนไทยผิดหวัง และยังแสดงให้เห็นถึงความมานะและความแข็งแกร่งของนักฟุตบอลไทย

อย่างไรก็ดี การแข่งขัน เอไอเอ แชมป์เปี้ยนชิพ 2019’ เป็นการแข่งขันฟุตบอลแบบประเภท 5 ผู้เล่น แบ่งออกเป็น 3 ลีก ได้แก่ AIA League ซึ่งเป็นการรวมตัวนักเตะของทีมพนักงานและตัวแทนของเอไอเอ AIA Partners League เป็นทีมพันธมิตรและลูกค้าของเอไอเอ และ AIA Women League  ลีกน้องใหม่ ที่เปิดโอกาสให้นักฟุตบอลหญิงได้ลงสนามแสดงศักยภาพเป็นครั้งแรก ซึ่งการแข่งขันเอไอเอ แชมป์เปี้ยนชิพ 2019 รอบคัดเลือก (Regional Playoffs) ได้จัดขึ้นที่ประเทศไทย ณ สนามเอสซีจี สเตเดียม เมืองทองธานี  เมื่อเดือนมีนาคม ที่ผ่านมา โดยมีทีมฟุตบอลจากประเทศต่างๆ กว่า 10 ประเทศ รวม 34 ทีม เข้าร่วมการแข่งขัน เพื่อเฟ้นหาสุดยอดทีมนักเตะเข้าสู่รอบชิงชนะเลิศ (Grand Final) ซึ่งได้มาทั้งหมด 6 ทีม จาก 5 ประเทศ ที่โชว์ผลงานยอดเยี่ยมผ่านเข้าสู่รอบ Grand Final
โดยตัวแทนทั้ง 6 ทีม มีโอกาสได้เดินทางไปเยือนถิ่นไก่เดือยทอง พร้อม
กระทบไหล่นักเตะชุดใหญ่ของสโมสรท็อตแน่ม ฮ็อตสเปอร์ อีกทั้งได้ร่วมสัมผัสประสบการณ์ในเข้าชมการแข่งขันอิงลิช พรีเมียร์ ลีก แมตช์สุดท้ายของฤดูกาล ระหว่าง
ท็อตแน่ม ฮ็อตสเปอร์ กับ เอเวอร์ตัน แบบติดขอบสนาม
New Tottenham Hotspur Stadium เมื่อวันที่ 12 พฤษภาคม 2562 ที่ผ่านมา ถือเป็นอีกหนึ่งประสบการณ์ดีๆ ที่เอไอเอ ตั้งใจมอบให้กับตัวแทนนักบอลที่เข้าร่วมกิจกรรมในครั้งนี้

 

Visitors: 11,025,171