อลิอันซ์ อยุธยา ประกันชีวิต ต่อยอดความสำเร็จชวนเยาวชนเพิ่มประสบการณ์ เรียนรู้การฝึกขับรถโกคาร์ท กับโครงการ “อลิอันซ์ อยุธยา จูเนียร์ โกคาร์ท แอดวานซ์ เทรนนิ่ง”

บมจ. อลิอันซ์ อยุธยา ประกันชีวิต ตอกย้ำแนวคิด   “Explore the Future With Us”  ซึ่งเป็นแนวคิดหลักในการส่งเสริมเยาวชนในปีนี้  เพื่อเป็นแรงบันดาลใจและกระตุ้นให้เยาวชนไทยออกไปค้นหาสิ่งใหม่ๆ รอบตัว โดยได้สนับสนุนโครงการ “อลิอันซ์ อยุธยา จูเนียร์ โกคาร์ท แอดวานซ์ เทรนนิ่ง” ถือเป็นโครงการที่ดำเนินการต่อเนื่องมาเป็นปีที่ 18 ต่อยอดสร้างแรงบันดาลให้เยาวชน จุดประกายให้เกิดพลังบวก เรียนรู้สิ่งใหม่ในช่วงปิดเทอม ใช้เวลาว่างฝึกขับรถโกคาร์ท สร้างจิตสำนึกขับขี่ปลอดภัย โดยเปิดสนามให้เยาวชนอายุระหว่าง 8-11 จำนวน 60 คน ร่วมฝึกทักษะการขับขี่ปลอดภัย พร้อมส่งเสริมสู่เส้นทางนักกีฬาอาชีพตามรอยรุ่นพี่ที่ประสบความสำเร็จในสนามแข่งขันระดับโลก

นายไบรอัน สมิธ กรรมการผู้จัดการใหญ่และประธานเจ้าหน้าที่บริหาร บมจ.อลิอันซ์ อยุธยา ประกันชีวิต เปิดเผยว่า บริษัทฯ ได้สนับสนุนโครงการ “อลิอันซ์ อยุธยา จูเนียร์ โกคาร์ท แอดวานซ์ เทรนนิ่ง”มา 17 ปีเต็มและก้าวสู่ปีที่ 18 ในปีนี้ เพื่อสะท้อนความตั้งใจของ อลิอันซ์ อยุธยา ในการสร้างสรรค์สังคมและให้การสนับสนุนเยาวชนไทยกล้าที่จะออกมาทำอะไรใหม่ๆ ตามหาความฝันของตน โดยมี อลิอันซ์ อยุธยา เป็นผู้สนับสนุน อีกทั้งโครงการนี้ยังช่วยส่งเสริมเยาวชนใช้เวลาว่างให้เป็นประโยชน์ในช่วงปิดเทอม ได้เรียนรู้ทักษะการขับขี่ปลอดภัย ซึ่งเราเชื่อว่าจะเป็นพื้นฐานด้านการขับขี่และระเบียบวินัย และเป็นการกระตุ้นพัฒนาการด้านร่างกายและการเคลื่อนไหว รวมถึงไหวพริบและการตัดสินใจของเยาวชน ซึ่งเป็นทักษะที่จำเป็นต่อการเติบโตเป็นผู้ขับขี่ที่ดีในอนาคต ที่ผ่านมา มีเยาวชนร่วมโครงการทั้งหมดเกือบ 4,000 คน และหลายคนก้าวหน้าขึ้นมาอยู่ในระดับแนวหน้า สร้างผลงานในระดับโลก เช่นท๊อปธนาตย์ เสถียรถิระกุล และเจธีรเวทย์ พุกพิบูลย์ สองนักขับที่ก้าวไปสร้างผลงานการขับระดับฟอร์มูล่า ถือเป็นความภาคภูทิใจของอลิอันซ์ อยุธยา ที่ได้สนับสนุนเยาวชนไทย ให้สร้างชื่อเสียงให้กับประเทศไทย

 

โครงการ “อลิอันซ์ อยุธยา จูเนียร์ โกคาร์ท แอดวานซ์ เทรนนิ่ง 2019” เป็นกิจกรรมฝึกอบรมการขับรถคาร์ทระดับสูงให้กับเยาวชน ทั้งชายและหญิง อายุ 8 -11 ปี จำนวน 60 คน ที่คัดเลือกจากการอบรมขับรถโกคาร์ทเบื้องต้น จากโครงการ “ทรูวิชั่นส์ – โตโยต้า จูเนียร์โกคาร์ท เทรนนิ่ง” ที่จัดก่อนหน้านี้ ซึ่งรับจำนวนจำกัดปีละไม่เกิน 240 คนสำหรับการฝึกอบรมขับรถคาร์ทระดับสูงนี้ เยาวชนจะได้เรียนรู้เทคนิคการขับขี่รถคาร์ท โดยแบ่งกิจกรรมเป็นสองส่วน คือ ภาคทฤษฎีและภาคปฏิบัติ เน้นสอนพื้นฐานการขับขี่ที่ถูกวิธี รวมถึงเทคนิคพิเศษต่างๆ อาทิ การเข้าโค้ง การควบคุมความเร็ว จุดเบรคและจุดบังคับเลี้ยว เป็นต้น กิจกรรมนี้จัดขึ้น ณ สนามรถคาร์ทในร่ม EasyKart.net ชั้น 2 อาร์ซีเอพลาซ่า ถนนพระราม 9 จำลองสภาพสนามแข่งที่มาตรฐานและสมจริง เพื่อให้เยาวชนได้เรียนรู้จากประสบการณ์ตรงมากที่สุด

 

สำหรับกิจกรรมพิเศษในวันปิดการอบรม นอกจากการมอบประกาศนียบัตรแก่เยาวชนเป็นประจำทุกปีแล้ว บริษัทฯ ยังได้จัดการแข่งขันรถคาร์ทรอบพิเศษเพื่อสร้างสีสัน โดยมีดาราจากละครกรงกรรม แชมป์-ชนาธิป  เพ็ชร-ฐกฤต พาย- รินลดา น้ำ AF11,น้ำ AF9 และ ดรีม ศุภกิจ ร่วมประชันความเร็วกับผู้บริหารระดับสูง โดยการแข่งขันครั้งนี้ใช้ผลการแข่งขันจับเวลาจริง ด้วยเครื่องจับเวลามาตรฐาน

Visitors: 11,025,353