TOG ยอดขายเลนส์พุ่ง ไตรมาสแรกปี 62

TOG ยอดขายเลนส์พุ่ง ไตรมาสแรกปี 62 จากปริมาณคำสั้งซื้อเลนส์สายตาพลาสติกในภูมิภาคสหรัฐอเมริกาที่เพิ่มขึ้นต่อเนื่อง เตรียมพร้อมลงทุนสายการผลิตเลนส์เฉพาะบุคคล “RX AUTOMATION” เฟส 2 เร็วๆ นี้

นายธรณ์ ประจักษ์ธรรม ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร บริษัท ไทยออพติคอล กรุ๊ป จำกัด (มหาชน) หรือ TOG เปิดเผยผลการดำเนินการไตรมาสที่ 1 ประจำปี 2562 โดยบริษัทฯ มีรายได้จากการขายสินค้าและบริการรวม 555 ล้านบาท เพิ่มขี้นจากงวดเดียวกันของปีก่อนร้อยละ 21.5 โดยมีกำไรสุทธิ 80.5 ล้านบาท (ด้วยอัตรากำไรสุทธิร้อยละ 14.24) เพิ่มขี้นจากงวดเดียวกันของปีก่อนร้อยละ 352.5 จากรายได้จากการขายและค่าใช้จ่ายในการขายและบริหารที่ลดลง

ไตรมาสแรกปี 62 บริษัท ทีโอจี ยูเอสเอ ไอเอ็นซี (TOG USA, Inc.) มีผลการดำเนินการยอดเยี่ยมหลังจากได้รับปริมาณคำสั่งซื้อเลนส์สายตาเพิ่มขึ้นอย่างต่อเนื่องจากกลุ่มลูกค้าใหม่ในภูมิภาคสหรัฐอเมริกาซึ่งให้ความสนใจกลุ่มผลิตภัณฑ์เลนส์พลาสติกมูลค่าเพิ่ม (Value-added Lenses) ได้แก่ เลนส์บางพิเศษ, เลนส์กันกระแทกสูง, เลนส์เปลี่ยนสี และเลนส์ป้องกันแสงสีฟ้า ทำให้ยอดขายเติบโตตามเป้าหมายที่วางไว้ บริษัทฯ คาดว่าจะถึงจุดคุ้มทุนภายในสิ้นปีนี้

 

TOG เตรียมพร้อมขยายสายการผลิตเลนส์เฉพาะบุคคล “RX AUTOMATION” เฟสที่ 2 หลังจากฝ่ายบริหาร อนุมัติการลงทุน จากแนวโน้มธุรกิจเลนส์เฉพาะบุคคลครบวงจรที่เติบโตอย่างต่อเนื่องในอนาคต โดยเจาะกลุ่มลูกค้าทั้งในประเทศและต่างประเทศโดยเฉพาะภูมิภาคยุโรปและแอฟริกา โดยคาดว่าจะเริ่มแผนดำเนินการขยายสายการผลิตเลนส์เฉพาะบุคคล “RX AUTOMATION” เฟสที่ 2 ในไตรมาสที่ 1 และสามารถเดินเครื่องจักรผลิตอย่างเป็นทางการในไตรมาสที่ 2 ของปี 2563

Visitors: 11,102,317