ไวไว ร่วมงานประเพณีสงกรานต์‘เหนือจรดอีสาน’อลังการสมศักดิ์ศรี ประจำปี 2562

หากจะกล่าวถึงเทศกาลที่ทั้งพี่น้องชาวไทยและชาวต่างชาติต่างตั้งใจรอคอย ซึ่งมีเพียงปีละหนึ่งครั้ง คงหนีไม่พ้นกับเทศกาล “สงกรานต์” ซึ่งนอกจากจะถือเป็นประเพณีขึ้นปีใหม่ของไทยแล้ว ยังเป็นเทศกาลที่เปี่ยมไปด้วยความสุข ทั้งกาลละเล่นสาดน้ำที่เย็นชุ่มฉ่ำ ดับร้อน และหลายครอบครัวยังใช้โอกาสในช่วงเวลานี้เป็นช่วงเวลาแห่งครอบครัวอีกด้วย

บริษัท โรงงานผลิตภัณฑ์อาหารไทย จำกัด ผู้ผลิตและจัดจำหน่ายบะหมี่กึ่งสำเร็จรูป “ไวไว” ให้ความสำคัญกับเทศกาล “สงกรานต์” มาอย่างต่อเนื่องในทุก ๆ ปี และครั้งนี้เป็นอีกหนึ่งปีที่ทาง “ไวไว” ตั้งใจส่งมอบความสุขสดชื่นให้แก่พี่น้องและนักท่องเที่ยวตลอดภาคเหนือจรดภาคอีสาน กับราคาวานสงกรานต์ไวไว มอบความสุขสดชื่นฉ่ำหัวใจแบบเต็มพิกัด

ประเดิมที่แรกกับสงกรานต์แอ่วเหนือ ในงานประเพณีสงกรานต์เชียงใหม่ (ป๋าเวณีปี๋ใหม่เมืองเจียงใหม่) ประจำปี 2562 ปีนี้มาพร้อมกับแนวคิด เล่าเรื่องเมืองล้านนา  เบิกศักรามิ่งมงคล ป๋าเวณีปี๋ใหม่เมืองเจียงใหม่ อย่างปลอดภัย ไร้แอลกอฮอล์งานนี้ คุณกรรณิการ์ ภิญโญ  ผู้จัดการฝ่ายการตลาด (บริหารผลิตภัณฑ์) บริษัท โรงงานผลิตภัณฑ์อาหารไทย จำกัด ร่วมกับทีมผู้บริหารและพนักงาน ต่างพร้อมใจกันแต่งชุดล้านนา นุ่งผ้าซิ่นห่มผ้าเมือง ร่วมงานกับพี่น้องชาวจังหวัดเชียงใหม่อย่างงดงาม ในพิธีทำบุญตักบาตร โดยมี นายศุภชัย เอี่ยมสุวรรณ ผู้ว่าราชการจังหวัดเชียงใหม่เป็นประธานในพิธี  นอกจากนี้ ทาง “ไวไว” ยังได้จัดขบวนแห่ที่มีการประดับตกแต่งแบบล้านนาอย่างวิจิตรงดงามสำหรับขบวนวัดหัวฝายในพิธีแห่ขบวนสรงน้ำพระพุทธสิหิงค์ ซึ่งได้มีพิธีอัญเชิญจากวิหารลายคำ วัดพระสิงห์วรมหาวิหาร ประดิษฐานบนรถบุษบก พร้อมด้วยพระพุทธรูปอันศักดิ์สิทธิ์องค์ต่าง ๆ จากวัดในเชียงใหม่ นำแห่รอบเมือง อีกทั้งยังจัดจุดเล่นน้ำ แจกสินค้าพรีเมี่ยมทั้งซองกันน้ำ, น้ำอบ, หมวก และพัดคลายร้อน รวมถึงจุดบริการความอร่อยจากไวไว เพื่อให้ทุกคนสุขสนุกและอิ่มท้องตลอดทั้ง 3 วันอีกด้วย

จากนั้นช่วงเย็น คุณกรรณิการ์ ภิญโญ เป็นตัวแทนเข้าร่วมการประกวดเทพี – เทพบุตรสงกรานต์เชียงใหม่ ประจำปี 2562 ณ ข่าวประตูท่าแพ โดยขึ้นมอบรางวัลพิเศษ เทพีและเทพบุตรขวัญใจไวไว ซึ่งในปีนี้ผู้ที่ได้รับตำแหน่ง เทพีขวัญใจไวไว ได้แก่ นางสาวสกุณา ปาปวน บัณฑิตสาวสวยจาก ม.แม่โจ้ และเทพบุตรขวัญใจไวไว ได้แก่ นายปฐวิกรณ์ คำวัดไทร หนุ่มน้อยจาก ม.ราชภัฏพิบูลสงคราม ต่อด้วยเวทีการประกวดหนูน้อยสงกรานต์เชียงใหม่ ประจำปี 2562 โดยในปีนี้ทาง บริษัท โรงงานผลิตภัณฑ์อาหารไทย จำกัด ก็ได้มอบรางวัลพิเศษ  หนูน้อยขวัญใจไวไว ให้เช่นเคย ซึ่งในปีนี้หนูน้อยที่เข้าไปนั่งใจในของชาวไวไว ได้แก่ ด.ญ.พิสิฐตา ธนวิริยา (น้องคุณเน่)

 

นอกจากกิจกรรมดังกล่าวแล้ว เหล่าครอบครัว “ไวไว” นำโดย นางสาวณิชรัตน์ ชำนาญกิจ รองผู้อำนวยการฝ่ายการตลาด บริษัท โรงงานผลิตภัณฑ์อาหารไทย จำกัด ผู้ผลิตและจัดจำหน่ายบะหมี่กึ่งสำเร็จรูป “ไวไว” ได้เข้าร่วมในพิธีสระเกล้าดำหัวพ่อเมืองเชียงใหม่ ประจำปี 2562 (ประเพณีขอพรและรดน้ำดำหัว) ซึ่งเป็นอีกหนึ่งประเพณีโบราณที่หน่วยงานภาครัฐ ภาคเอกชน และประชาชนชาวเชียงใหม่ พร้อมใจกันจัดขึ้นในทุก ๆ ปี โดยในปีนี้ได้เข้ารับพรจาก นายศุภชัย เอี่ยมสุวรรณ ผู้ว่าราชการจังหวัดเชียงใหม่และนางปัทมา เอี่ยมสุวรรณ นายกเหล่ากาชาดจังหวัดเชียงใหม่ (ภรรยา) เพื่อความเป็นสิริมงคลรับปีใหม่ไทย ซึ่งทางบะหมี่กึ่งสำเร็จรูป “ไวไว” ยังได้ยกทีมมาร่วมจัดบูธ เสิร์ฟเมนูพิเศษสำหรับแขกที่มาร่วมในงานอีกด้วย ซึ่งสร้างความประทับใจและได้รับความสนใจจากผู้ที่มาร่วมงานทุกท่านเป็นจำนวนมาก

ต่อด้วยความสนุกที่ยิ่งใหญ่อีกหนึ่งที่ของดินแดนพี่น้องภาคอีสาน กับ งานประเพณีสุดยอดสงกรานต์อีสาน เทศกาลดอกคูนเสียงแคน และถนนข้าวเหนียว ประจำปี 2562” สืบสานประเพณีและวัฒนธรรมสงกรานต์  ภายใต้แนวคิด "สนุกปลอดภัย ไร้แอลกอฮอล์" คอนเซ็ปต์ "ขอนแก่นรวมใจ เทิดไท้องค์ราชัน" โดย งานนี้ บะหมี่กึ่งสำเร็จรูป “ไวไว” ไม่พลาดที่จะยกหน่วยสยบความเหงาทลายความเงียบ บุกขอนแก่นพร้อมเนรมิตเวทีมินิคอนเสิร์ตจากไวไวที่มาในคอนเซ็ป สงกรานต์ม่วนชื่นฉ่ำใจ สาดวันนี้...เปียกไวไว มาระเบิดความมันส์!!!! แบบหยุดไม่อยู่ ทั้งการแข่งขันมวยทะเล และกิจกรรมเล่นเกมมอบของรางวัล จัดเต็มตลอดทั้งงาน สร้างมินิตใหม่แห่งความสนุกสุดเหวี่ยง เล่นเอาพี่น้องและนักท่องเที่ยวต่างหลั่งไหลเข้ามาร่วมสนุกแบบไม่ขาดสาย เหมือนสายน้ำที่เย็นชุ่มฉ่ำ ที่ทุกคนต่างร่วมเล่นสงกรานต์พร้อมรอยยิ้มที่เปื้อนใบหน้าตลอดทั้งงาน นอกจากนี้  ทีมงานบะหมี่กึ่งสำเร็จรูป “ไวไว” ยังได้ร่วมเป็นส่วนหนึ่งของการสร้างสถิติโลกการเล่นคลื่นมนุษย์ไร้แอลกอฮอล์ที่ยาวที่สุดในโลก บนถนนข้าวเหนียว ตอน คลื่นมนุษย์สุดมิตรภาพ (ถนนมิตรภาพตัดกับถนนศรีจันทร์)ที่บันทึกโดย Guinness World Records นำโดย นายธีระศักดิ์ ฑีฆายุพันธุ์ นายกเทศมนตรีนครขอนแก่น พร้อมด้วยผู้ทรงคุณวุฒิร่วมเป็นสักขีพยาน และเจ้าหน้าที่จากกินเนสส์ เวิลด์ เรคคอร์ด เป็นผู้บันทึกเวลา ซึ่งในปีนี้ สามารถสร้างสถิติโลกใหม่ การทำคลื่นมนุษย์ที่มีระยะเวลายาวนานที่สุดโลก ด้วยเวลา 17 นาที 41 วินาที ทำลายสถิติ Japan Human Wave 2015 จากประเทศญี่ปุ่น ที่เคยทำไว้ที่ 17 นาที 14 วินาที ท่ามกลางเสียงไชโยโห่ร้องด้วยความยินดี กับความสำเร็จที่เกิดขึ้นจากความตั้งใจของทุกคน รวมถึงครอบครัว “ไวไว” เองต่างก็ปลาบปลื้มใจในความสำเร็จที่เกิดขึ้นในครั้งนี้เช่นกัน

 

ท่านสามารถติดตามความอบอุ่น และความเคลื่อนไหวของกิจกรรมดี ๆ จากครอบครัวไวไว และบะหมี่กึ่งสำเร็จรูป “ไวไว” อย่างใกล้ชิด ได้ทาง Facebook: waiwaiinstantnoodle และ www.waiwai.co.th

Visitors: 11,101,975