แม็คโคร จับมือ กรมพัฒนาธุรกิจการค้า เดินสายจัด “ตลาดนัดโชห่วยภูมิภาค” ทั่วไทย ชูแคมเปญแม็คโครจัดให้ ยิ่งซื้อยิ่งคุ้ม มีลุ้นทอง

บริษัท สยามแม็คโคร จำกัด (มหาชน)  จับมือกรมพัฒนาธุรกิจการค้า กระทรวงพาณิชย์ ตอกย้ำการเป็น “คู่คิด...เพื่อชีวิตที่ดีกว่า” จัดกิจกรรม “ตลาดนัดโชห่วยภูมิภาค” ณ แม็คโคร สาขาแจ้งวัฒนะ  ติวเข้มผู้ประกอบการรายย่อยตามภูมิภาครับมือการค้ายุค 4.0  แบบรู้เท่าทัน  เผยสูตรลับรหัสรวยให้แบบไม่กั๊กหวังปั้นโชห่วยโตอย่างยั่งยืน พร้อมจัดเต็ม “แม็คโครจัดให้” แคมเปญทันสมัยผ่านแอพพลิเคชั่นลดสุดแรงยิ่งซื้อยิ่งคุ้มแถมยังลุ้นรับทองรวมกว่า 1.2 ล้านบาท เตรียมคิวเดินสายอีก 4 ครั้งทั่วประเทศ  ก่อนจัดงานใหญ่ในเดือนสิงหาคมตอกย้ำความสำเร็จ คาดทั้งปีมีโชห่วยร่วมงาน ไม่ต่ำกว่า 3 แสนราย 

 

  นางศิริพร เดชสิงห์ รองประธานเจ้าหน้าที่บริหาร สายงานการตลาด บริษัท สยามแม็คโคร จำกัด (มหาชน) เปิดเผยว่า “ตลอดเส้นทาง 30 ปีของแม็คโคร เราตระหนักดีว่าการพัฒนาโชห่วย เป็นหัวใจของการพัฒนาเศรษฐกิจฐานรากและเป็นพลังขับเคลื่อนกระจายรายได้ในท้องถิ่น ปัจจุบันร้านโชห่วยทั่วประเทศมีอยู่ราว 700,000 ราย ซึ่งส่วนมากยังขาดความรู้ในการบริหารจัดการร้านค้าแบบมืออาชีพ ทำให้ไม่สามารถแข่งขันได้อย่างมีประสิทธิภาพ ขณะที่ต้องเผชิญสถานการณ์การแข่งขันที่รุนแรง เนื่องจากพฤติกรรมผู้บริโภคและเทคโนโลยีที่เปลี่ยนแปลงไป  รวมถึงมีคู่แข่งรายใหม่ๆ โดยเฉพาะร้านค้าปลีกสมัยใหม่ขนาดเล็กและร้านออนไลน์ที่ได้รับความนิยมมากขึ้น”

“แม็คโครจึงได้จัดโครงการต่าง ๆ เพื่อเป็นการสนับสนุนผู้ประกอบการและตอกย้ำการเป็น “คู่คิด...เพื่อชีวิตที่ดีกว่า” หนึ่งในนั้นคือความร่วมมือกับกรมพัฒนาธุรกิจการค้า กระทรวงพาณิชย์ จัดงาน “ตลาดนัดโชห่วย” ซึ่งเป็นงานใหญ่ที่จัดขึ้นเป็นประจำปีทุกปีต่อเนื่องเป็นปีที่ 11โดยต่อยอดจากโครงการ “แม็คโคร มิตรแท้โชห่วย” เพื่อเสริมสร้างความแข็งแกร่งให้แก่ผู้ประกอบการรายย่อยและร้านโชห่วย กระตุ้นและสร้างแรงบันดาลใจให้ก้าวทันต่อกระแสเทคโนโลยีตามพฤติกรรมผู้บริโภคที่เปลี่ยนไป และยังเป็นการเพิ่มช่องทางการจัดจำหน่ายให้แก่คู่ค้า โดยโครงการดังกล่าวประสบความสำเร็จเป็นอย่างมาก มีสมาชิกแล้วทั้งสิ้นกว่า 50,000 ราย”  นางศิริพร กล่าว

นางสาวอรวรรณ ลาภอำนวยผล ประธานการจัดงาน “ตลาดนัดโชห่วย ครั้งที่ ๑๑” กล่าวเพิ่มเติมว่าในปีนี้ งานตลาดนัดโชห่วยจะมีความพิเศษกว่าทุกปี ด้วยการเดินสายจัดงานใน 6 ภูมิภาค ครอบคลุม 58 สาขา ทั่วประเทศตลอดทั้งปี ภายใต้กิจกรรม “ตลาดนัดโชห่วยภูมิภาค”  โดยภายในงานผู้ประกอบการจะได้พบกิจกรรมที่ให้ความรู้ในเรื่องการบริหารร้านค้าปลีกแบบมืออาชีพจากทีมงานแม็คโครมิตรแท้โชห่วย และการให้คำปรึกษาแก่ผู้ประกอบการร้านโชห่วยทั่วไปและร้านค้าธงฟ้าประชารัฐ พร้อมชมร้านโชห่วยต้นแบบที่สามารถนำความรู้และไอเดียไปต่อยอดธุรกิจของตนเองได้เลย รวมทั้งการออกร้านของคู่ค้าแม็คโครและร้านค้าโอทอปในท้องถิ่นกว่า 60 ราย คาดว่าจะมีลูกค้าสมาชิกผู้ประกอบการโชห่วยให้ความสนใจเข้าร่วมงานไม่ต่ำกว่า 300,000 ราย”

ทั้งนี้ นางศิริพร ได้กล่าวทิ้งท้ายด้วยว่า   “พิเศษสำหรับปีแห่งการฉลองครบรอบ 30 ปี ตามนโยบายโชห่วย 4.0 แม็คโครได้ตอบแทนและเพิ่มกำไรให้ลูกค้าร้านโชห่วยทั่วประเทศ ผ่านแคมเปญ “แม็คโครจัดให้” ซึ่งจัดมาอย่างต่อเนื่องเป็นปีที่ 7 ภายใต้คอนเซ็ปต์ “Makro Jadhai x2 แจกกำไรให้โชห่วยด้วยแม็คโครแอพพลิเคชั่น” ที่สามารถสะสมยอดซื้อสินค้าที่ร่วมกิจกรรมกว่า 100 แบรนด์ ผ่านทางแอพพลิเคชั่นแม็คโครเพื่อรับส่วนลดเงินสด และลุ้นรับทองคำมูลค่ารวมกว่า 1.2 ล้านบาท”  

สำหรับลูกค้าที่มียอดซื้อสะสมตั้งแต่ 7,500 บาทขึ้นไปต่อเดือน จะได้รับส่วนลดเงินสดสูงสุดมูลค่า 999 บาท ในรูปแบบดิจิทัล/ E –Voucher และซื้อสินค้าครบทุก 2,000 บาท จะได้รับ 1 สิทธิ์ในการลุ้นรางวัลสร้อยคอทองคำ น้ำหนัก 1 บาท จำนวน 60 รางวัล ตั้งแต่ 1 พฤษภาคม – 30 พฤศจิกายน 2562 จับรางวัล 2 ครั้ง ครั้งละ 30 รางวัล ในเดือนกันยายน และเดือนธันวาคม

และเพื่อขานรับนโยบายของกรมพัฒนาธุรกิจการค้า กระทรวงพาณิชย์ ในการยกระดับร้านโชห่วยไทยให้มีความเข้มแข็ง และสามารถยืนหยัดอยู่คู่กับสังคมไทยได้อย่างมั่นคงและยั่งยืน แม็คโครได้จัดกิจกรรม “ตลาดนัดโชห่วยภูมิภาค” ในทุกภูมิภาคทั่วไทย ประกอบด้วย 

·        วันที่ 28 กพ. – 3 มีค 2562 ณ แม็คโคร สาขาเชียงใหม่ 1 ถนนซุปเปอร์ไฮเวย์

·        วันที่ 25-28 เม.ย 2562 ณ แม็คโคร สาขาแจ้งวัฒนะ

·        วันที่  23-26 พ.ค. 2562 ณ แม็คโคร สาขาพิษณุโลก

·        วันที่ 20 -23 มิ.ย 2562 ณ แม็คโคร สาขากบินทร์บุรี

·        วันที่ 18 -21 ก.ค. 2562 ณ แม็คโคร สาขาอุบลราชธานี

·        วันที่ 19 -22 ก.ย. 2562 ณ แม็คโคร สาขาหาดใหญ่

ขณะที่งานใหญ่ประจำปี“ตลาดนัดโชห่วย ครั้งที่ ๑๑” ภายใต้แนวคิด “มุ่งมั่น สร้างสรรค์ โชห่วยไทยสู่ความยั่งยืน”  จะจัดขึ้นระหว่างวันที่ 22-25 ส.ค.2562 ณ ศูนย์ประชุมและแสดงสินค้านานาชาติขอนแก่น KICE จังหวัดขอนแก่น  เพื่อตอกย้ำการเป็นคู่คิดทางธุรกิจให้กับผู้ประกอบการรายย่อยของไทย

สำหรับผู้สนใจร่วมงานสามารถสอบถามรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่โทร.02-335-5300 หรือ www.siammakro.co.th

 

*** แม็คโคร สร้างอาชีพ พัฒนาเคียงคู่ เพื่อต่อยอดธุรกิจในยุค 4.0***

Visitors: 11,102,444