เอฟดับบลิวดี ทีม เอเชีย จัดงานวิ่งมาราธอน FWD ‘78o North’ Marathon ได้สำเร็จ

เอฟดับบลิวดี ทีม เอเชีย ประสบความสำเร็จในการจัดงานแข่งขันวิ่งมาราธอน FWD ‘78o NorthMarathon ที่แสดงให้เห็นถึงความกล้าหาญและความมุ่งมั่นในการก้าวข้ามความท้าทายด้านสภาพอากาศและระบบการจัดการขนส่ง จนสามารถเอาชนะสถานการณ์ที่ไม่คาดคิด นั่นคือการยกเลิกการจัดงานต่างๆที่ขั้วโลกเหนือทั้งหมดในนาทีสุดท้าย รวมทั้งงานวิ่งมาราธอน North Pole Marathon ที่จัดเป็นประจำทุกปีด้วย

การแข่งขันวิ่งมาราธอน FWD ‘78° NorthMarathon จัดขึ้นเมื่อ 16 เมษายน ที่เมืองลองเยียร์เบียน ในสฟาบาร์ ประเทศนอร์เวย์ ห่างจากขั้วโลกเหนือ 1,050 กิโลเมตร (ละติจูดที่ 89° เหนือ) เอฟดับบลิวดี กรุ๊ป (“เอฟดับบลิวดี”) เริ่มให้การสนับสนุนการจัดงานแข่งขันวิ่งมาราธอนที่ “หนาวที่สุดในโลก” ที่ขั้วโลกเหนือในฐานะ title sponsor หรือ ผู้ให้การสนับสนุนหลักเป็นปีที่ 3 ติดต่อกัน แต่งานดังกล่าวได้ถูกยกเลิกในนาทีสุดท้าย เนื่องจากแผนการบินไปขั้วโลกเหนือถูกระงับ จากปัญหาความตึงเครียดทางการเมืองระหว่างประเทศรัสเซียและยูเครน

เอฟดับบลิวดี จึงปรับเปลี่ยนรูปแบบการแข่งขัน โดยจัดงานแข่งขันวิ่งมาราธอนของตนเองที่เมืองลองเยียร์เบียน เพื่อให้นักวิ่งยังสามารถเติมเต็มความต้องการที่จะวิ่งมาราธอนในอุณหภูมิต่ำกว่าศูนย์องศาและในสภาวะอากาศที่เหน็บหนาว ในขณะเดียวกันก็เป็นการระดมทุนเพื่อสนับสนุนองค์กรการกุศลที่นักวิ่งต้องการ ซึ่งเอฟดับบลิวดีประสบความสำเร็จในการจัดงานแข่งขันวิ่งมาราธอนดังกล่าวโดยใช้เวลาเพียง 3 วันในการเชิญนักวิ่งทั้งหมดที่ลงทะเบียนเข้าร่วมงาน North Pole Marathon มาร่วมงานวิ่ง FWD ‘78o North’  Marathon แทน

ทิม โอลิเวอร์ ประธานเจ้าหน้าที่สายงานลูกค้าและการตลาด เอฟดับบลิวดี กรุ๊ป กล่าวว่า “พวกเราทุกคนที่เอฟดับบลิวดีรู้สึกภูมิใจอย่างมากในผู้ที่มีส่วนร่วมทุกคน แม้จะเกิดเหตุการณ์ที่ไม่คาดคิด พวกเขาก็แสดงให้เห็นถึงความมุ่งมั่นและความกล้าหาญที่จะเอาชนะความท้าทายในการจัดงานแข่งขันมาราธอนนี้ให้สำเร็จ และขอแสดงความยินดีกับนักวิ่งทุกคนที่สามารถพิชิตเส้นชัยในการแข่งขัน FWD ‘78o NorthMarathon ได้สำเร็จ” 

ไฮไลท์ของการแข่งขันมีดังนี้ ฮาร์ด สุ่ย (Hard Tsui) สมาชิกเอฟดับบลิวดี ทีม เอเชีย (FWD Team Asia) และนักวิ่งมาราธอนอาชีพของฮ่องกง ที่ชนะเลิศการแข่งขันประเภทชายรวม โดยสามารถทำเวลาได้อย่างน่าประทับใจที่ 3.01 ชั่วโมง ในขณะที่ โจเย็ธ จ๊อบสัน (Joyette Jopson) สมาชิกเอฟดับบลิวดี ทีม เอเชียอีกคนหนึ่งจากประเทศฟิลิปปินส์ ชนะเลิศประเภทหญิงด้วยเวลา 4.10 ชั่วโมง ร็อบ ชีเม็ค (Rob Schimek) กรรมการผู้จัดการเอฟดับบลิวดี สิงคโปร์ และประธานเจ้าหน้าที่สายงานปฏิบัติการ เอฟดับบลิวดี กรุ๊ป ได้ที่ 3 ประเภทการแข่งขันชายด้วยเวลา 4.14 ชั่วโมง ตามหลังเสี่ยวปิน ชิว (Xiaobin Qiu) จากประเทศจีนที่ได้ที่ 2 โดยเข้าเส้นชัยด้วยเวลา 3.44 ชั่วโมง

“ขอกล่าวเป็นพิเศษถึงทีมสนับสนุนของเอฟดับบลิวดีที่ทำงานตลอดเวลาหลังการแข่งขันวิ่งมาราธอนเดิมที่ขั้วโลกเหนือได้ถูกยกเลิกไป และช่วยให้งานวิ่งมาราธอนใหม่นี้เกิดขึ้น เรารู้สึกภูมิใจในความพยายามของทีมงานที่ทำให้งานวิ่งมาราธอนที่เป็นทางเลือกใหม่นี้ประสบความสำเร็จ” ทิมกล่าว พร้อมเพิ่มเติมว่า “ประสบการณ์ในครั้งนี้แสดงให้เห็นอย่างชัดเจนถึงปรัชญาของแบรนด์เอฟดับบลิวดีของเรานั่นคือความเชื่อมั่นในการเอาชนะอุปสรรค และยังคงเติมเต็มคำสัญญาของเราที่ต้องการให้คนออกไปสนุกกับการใช้ชีวิต”

 

สำหรับประเทศไทย บริษัท เอฟดับบลิวดี ประกันชีวิต ได้ส่งคุณอิทธิพล สมุทรทอง เข้าร่วมวิ่งในระยะทาง 42.195 กิโลเมตร ใช้เวลาวิ่ง  4:32:08 ชั่วโมง และมอบเงินจากกิจกรรมชวนคนวิ่ง 500,000 กิโลเมตร (Virtual Run) ให้กับสมาคมสเปเชี่ยล โอลิมปิคแห่งประเทศไทยจำนวน 500,000 บาท                          

 

Visitors: 11,025,038