“WEEKLY WiSE Magazine” จัดงาน SAKURA MATSURI เนรมิต The EmQuartier เป็นสวนซากุระสุดยิ่งใหญ่ พร้อมนำสินค้าอาหารต้นตำรับส่งตรงจากญี่ปุ่น

บริษัท รายดีน จำกัด ผู้ผลิต WEEKLY WiSE แมกกาซีนแจกฟรีภาษาญี่ปุ่นรายสัปดาห์ อันดับหนึ่งของไทย จับมือสถานเอกอัครราชทูตญี่ปุ่นประจำประเทศไทย องค์การส่งเสริมการค้าต่างประเทศของญี่ปุ่น หรือเจโทร และบริษัท อิออน ธนสินทรัพย์ (ประเทศไทย) จำกัด (มหาชน) จัดงาน SAKURA MATSURI เนรมิตสวนดอกซากุระที่ใหญ่ที่สุดในไทยจัดแสดงกลางห้างสรรพสินค้า The EmQuartier พร้อมนำสินค้า อาหาร และวัฒนธรรม ส่งตรงจากญี่ปุ่นที่หาชมได้ยาก จัดแสดงระหว่างวันที่ 26-28 เมษายน 2562


นายโยชิกิ นิชิโอกะ ประธานเจ้าหน้าที่บริหารบริษัท รายดีน จำกัด ผู้ผลิต วีคลี่ ไวส์ แมกกาซีน กล่าวว่า ประเทศญี่ปุ่นถือได้ว่าเป็นจุดหมายปลายทางของนักท่องเที่ยวทั่วโลก จะเห็นได้จากตัวเลขการเติบโตของนักท่องเที่ยวที่เดินทางไปยังประเทศญี่ปุ่นเพิ่มขึ้นในทุก ๆ ปี โดยในปี 2561 ที่ผ่านมาพบว่า พุ่งขึ้นทำสถิติสูงสุดที่ 31.19 ล้านคน หรือเพิ่มขึ้น 8.7% จากปีก่อนหน้า และเป็นการปรับตัวขึ้นต่อเนื่องติดต่อกันเป็นปีที่ 7 ซึ่งหนึ่งในนั้นที่นิยมไปสัมผัสวัฒนธรรมญี่ปุ่นก็คือชาวไทย โดยมีตัวเลขของการเดินทางไปยังประเทศญี่ปุ่นเมื่อปี 2561 สูงถึง 1.13 ล้านคน ซึ่งเพิ่มขึ้นถึง 14.7% จากปีก่อนหน้า ประกอบกับร้านอาหาร และสินค้าแบรนด์ญี่ปุ่นหลาย ๆ แบรนด์ก็ได้รับความนิยมจากชาวไทยด้วยเช่นกัน และในขณะเดียวกันกรุงเทพฯ ก็เป็นเมืองที่มีชาวญี่ปุ่นที่มาทำงานและพักอาศัยเป็นระยะยาว ถือเป็นเมืองอันดับ 1 ของโลก 


การจัดงาน SAKURA MATSURI ในครั้งนี้ จึงจัดขึ้นเพื่อให้เป็นงานอีเว้นท์ของครอบครัว Family Event ที่สามารถมาร่วมสนุกกันได้ทั้ง พ่อแม่ลูก ภายใต้บรรยากาศ วัฒนธรรมแบบญี่ปุ่นดั้งเดิม ด้วยแนวคิดที่อยากจะให้เป็นเทศกาลที่ทำให้ทั้งชาวญี่ปุ่นที่อาศัยอยู่ในเมืองไทย และชาวไทยที่ชื่นชอบในประเพณีวัฒนธรรมญี่ปุ่น สามารถมาสนุกสนานด้วยกันได้ ซึ่ง Family Event ลักษณะสไตล์ญี่ปุ่นแบบนี้หาไม่ได้ในเมืองไทย รวมถึงเป็นการส่งเสริมวัฒนธรรมญี่ปุ่นแบบดั้งเดิมที่คนไทยอาจยังไม่เคยได้สัมผัสมาก่อน และถือเป็นการเฉลิมฉลองครบรอบ 131 ปี ความสัมพันธ์ไทย-ญี่ปุ่น จึงได้ร่วมมือกับสถานเอกอัครราชทูตญี่ปุ่นประจำประเทศไทย องค์การส่งเสริมการค้าต่างประเทศของญี่ปุ่น หรือเจโทร และบริษัท อิออน ธนสินทรัพย์ (ไทยแลนด์) จำกัด (มหาชน)จัดงาน SAKURA MATSURI ขึ้น ระหว่างวันที่ 26-28 เมษายน ณ ห้างสรรพสินค้า ดิ เอ็มควอเทียร์ บริเวณ ควอเทียร์ อเวนิว ชั้น G และ ฮีลิกซ์ การ์เด้น ชั้น
โดยภายในงานได้เนรมิต เทศกาลชมดอกซากุระที่ยิ่งใหญ่ที่สุดในประเทศไทย สวยงามตระการตาด้วยดอกซากุระสีชมพูกว่า 100 ต้น พร้อมกับลิ้มรสอาหารจากญี่ปุ่นแท้ ๆ แบบต้นตำรับ ขนมหวานในแบบรสชาติดั้งเดิมที่หาทานได้เฉพาะในงานนี้เท่านั้น อาทิเช่น ข้าวห่อเนื้อเซนไดเกรด A5 หน้าอูนิ จากร้าน KATANA,  ข้าวหน้าเนื้อยามากาตะ A5 ซากุระวากิว จากร้าน Ranichi, ซากุระซูชิโรล จากร้าน cocoro, ซากุระพาเฟ่ต์ จากร้าน My Porch, ซอฟท์ครีมรสซากุระ ของป๊อปอัพคาเฟ่ “ Calbee My Taste”  เป็นต้น รวมถึงมีการเปิดตัวเครื่องดื่มใหม่ครั้งแรกในไทยของ Kirin ด้วย นอกจากนี้ก็ยังมีกิจกรรมการละเล่นในเทศกาลหน้าร้อนต้นตำรับญี่ปุ่นมาจัดให้ทุกท่านได้ร่วมสนุกกันด้วย


นายฮิโรกิ มิตสึมาตะ ประธานกรรมการ องค์การส่งเสริมการค้าต่างประเทศของญี่ปุ่น (เจโทร กรุงเทพฯ) กล่าวว่า ประเทศไทยและประเทศญี่ปุ่นมีความสัมพันธ์อันแน่นแฟ้นมายาวนาน ทั้งในด้านธุรกิจและประชาชนชาวญี่ปุ่นที่อาศัยอยู่ในประเทศไทย ซึ่งคาดว่าจะมีแนวโน้มเพิ่มขึ้นทุก ๆ ปี จากข้อมูลในปี 2560 พบว่า ชาวญี่ปุ่นที่อาศัยอยู่ในเมืองไทยมีมากถึง 73,000 คน (อิงจากตัวเลขจำนวนผู้ลงทะเบียน) ในจำนวนนั้นมีชาวญี่ปุ่นที่อาศัยอยู่ในกรุงเทพฯถึง 53,000 คน ซึ่งเป็นเมืองที่มีชาวญี่ปุ่นอาศัยอยู่มากที่สุดในเอเชีย และจากการสำรวจของเจโทรกรุงเทพฯ พบว่า มีบริษัทสัญชาติญี่ปุ่นที่เปิดธุรกิจในเมืองไทยมากกว่า 5,400 บริษัท นับได้ว่าเป็นจุดศูนย์รวมของบริษัทญี่ปุ่นที่ประกอบการอุตสาหกรรมต่าง ๆ เริ่มตั้งแต่อุตสาหกรรมรถยนต์ไปจนถึงภาคการผลิตอื่นๆ โดยหลายปีมานี้ก็มีธุรกิจและบริการแขนงอื่นๆ หนึ่งในนั้นก็คือธุรกิจร้านอาหารญี่ปุ่นในประเทศไทยซึ่งในปี 2550 มีเพียง 745 ร้าน แต่ในปี 2561 ได้เพิ่มจำนวนขึ้นเป็น 3,004 ร้าน โดยเพิ่มขึ้น 4 เท่าในเวลาเพียง 11 ปี ปัจจุบันอาหารญี่ปุ่นได้เข้าเป็นส่วนหนึ่งของชีวิตประจำวันคนไทยทุกกลุ่ม ไม่จำกัดอยู่แค่กลุ่มคนที่มีฐานะเท่านั้น โดยเจโทรกรุงเทพฯ มีบทบาทหลากหลาย ทั้งส่งเสริมการนำเข้าผลิตผลทางการเกษตรจากญี่ปุ่น การช่วยเหลือให้คำแนะนำการเข้ามาลงทุนทำธุรกิจในเมืองไทย สำหรับงาน Sakura Matsuri ที่กำลังจะจัดขึ้นนี้ จะเป็นงานที่เปิดโอกาสให้คนไทยได้มาสัมผัสทั้ง วัฒนธรรม อาหาร รวมถึงการท่องเที่ยวของญี่ปุ่น ช่วยสร้างเสริมมิตรภาพที่ดีร่วมกันระหว่างประเทศไทยและประเทศญี่ปุ่นมากยิ่งขึ้น

Visitors: 11,102,480