THBA ปลื้ม “บ้านและวัสดุออนไลน์ 2562” กระแสแรง ยอดเข้าชมงานโตก้าวกระโดด เล็งสานต่อความสำเร็จ ก.ค. นี้

สมาคมไทยรับสร้างบ้าน สร้างสถิติใหม่ในงานแสดงสินค้าออนไลน์ “บ้านและวัสดุออนไลน์ 2562” หรือ HBO Fair 2019 จัดขึ้นระหว่างวันที่ 8-16 มีนาคม 2562 ที่ผ่านมา หลังมียอดผู้เข้าร่วมชมงานสูงเกือบ 300,000 View ทุบสถิติ 2 ครั้งที่ผ่านมาแบบราบคาบ ด้านผู้เข้าร่วมแสดงสินค้าเป็นปลื้มกระแสตอบรับผู้บริโภคดีเกินคาด สมาคมฯ พร้อมเดินหน้าสานต่อความสำเร็จ เตรียมจัดงานครั้งต่อไปเดือนกรกฏาคมนี้

สมาคมไทยรับสร้างบ้าน (Thai Home Builders Association : THBA) เปิดเผยถึงความสำเร็จของการจัดงาน “บ้านและวัสดุออนไลน์ 2562” หรือ Home & Building Material Online Fair 2019 (HBO Fair) ภายใต้แนวคิด : Smart Life ใช้ชีวิตแบบสมาร์ท” ระหว่างวันที่ 8-16 มีนาคม 2562 ที่ผ่านมา ผ่านทาง www.thaionlinefair.com โดยตลอดระยะเวลา 9 วันของการจัดงาน มีผู้เข้าร่วมชมงานเกือบ 300,000 View ซึ่งเป็นตัวเลขที่เติบโตแบบก้าวกระโดด เมื่อเทียบกับการจัดงานที่ผ่านมา โดยในครั้งแรกมียอดผู้เข้าชมงานจำนวน 50,000 View ส่วนครั้งที่ 2 มียอดเข้าชมงาน จำนวน 80,000 View หากมองจากตัวเลขที่เข้าชมงานทั้ง 3 ครั้งที่ผ่านมา จะเห็นว่ามีอัตราการเติบโตอย่างมีนัยสำคัญและเป็นตัวเลขที่เกินเป้าหมายจากที่สมาคมฯ ได้คาดการณ์เอาไว้

 

สำหรับการจัดงาน HBO Fair สมาคมฯ มีวัตถุประสงค์เพื่อรวบรวมผู้ประกอบการธุรกิจรับสร้างบ้านมืออาชีพ ผู้ผลิต-จำหน่ายวัสดุก่อสร้าง วัสดุตกแต่ง ฯลฯ ไว้ในงานเดียวกัน เพื่อให้ผู้บริโภคกลุ่มเป้าหมายสามารถเข้าถึงผู้ประกอบการได้อย่างสะดวกที่สุด ซึ่งสอดคล้องกับไลฟ์สไตล์ผู้บริโภคยุคใหม่ที่เน้นหาข้อมูลจากช่องทางออนไลน์ และสะดวกต่อการเข้าถึงได้ทุกช่องทาง ทุกเครื่องมือสื่อสาร ประหยัดเวลาการเดินทาง สามารถเข้าชมงานตลอด 24 ชั่วโมง แค่เพียงปลายนิ้วสัมผัส โดยเป้าหมายของการจัดงานนั้นไม่ได้เน้นให้ผู้ประกอบการปิดการขายในทันที แต่จะเป็นการประชาสัมพันธ์เพื่อสร้างการรับรู้ในวงกว้างทั้งประเทศและต่างประเทศ รวมทั้งให้ผู้บริโภคได้รู้จักธุรกิจรับสร้างบ้านและผู้ประกอบการที่เป็นสมาชิกสมาคมฯ มากขึ้น ซึ่งผู้บริโภคเองจะมีเวลาศึกษาก่อนจะตัดสินใจเลือกผู้ประกอบการที่พอใจที่สุดในภายหลัง

จากการรวบรวมข้อมูลของผู้เข้าชมงานในครั้งนี้พบว่า ช่วงอายุที่เข้าชมงานมากที่สุดใน 3 อันดับแรก คือ กลุ่มอายุ 25-34 ปี มีสัดส่วนเข้าชมงานกว่า 37% รองลงมาจะเป็นกลุ่มอายุ 35-44 ปี จำนวน 20% และ ช่วงอายุ 55-64 ปี จำนวน 15% สำหรับอุปกรณ์สื่อสารที่ผู้สนใจนิยมใช้เพื่อเข้าชมงานมากสุดคือ โทรศัพท์มือถือ 76.5% รองลงมาคือแท็บเล็ต 20% และ

คอมพิวเตอร์อีก 3.5% อย่างไรก็ตาม จากการรวบรวมข้อมูลในเบื้องต้นพบว่ามีชาวต่างชาติ อาทิเช่น สาธารณรัฐประชาธิปไตยประชาชนลาว มาเลเซีย และสหรัฐอเมริกา ให้ความสนใจเข้าร่วมชมงานในครั้งนี้ด้วย ซึ่งนับว่าเป็นความสำเร็จอีกขั้นหนึ่งของวงการรับสร้างบ้านที่จัดงานแสดงสินค้าในรูปแบบออนไลน์ (Online Fair) จนได้รับความสนใจจากทั่วทุกมุมโลก ในภาคของผู้ประกอบการที่ร่วมออกบูธ ไม่ว่าจะเป็น ผู้ประกอบการธุรกิจรับสร้างบ้านมืออาชีพ ผู้ผลิต-จำหน่ายวัสดุก่อสร้าง วัสดุตกแต่ง ฯลฯ ต่างพอใจกับผลตอบรับครั้งนี้ ช่วยสร้างการรับรู้และจดจำให้เกิดขึ้นในวงกว้าง ทั้งจากภายในประเทศและต่างประเทศ รวมถึงยังช่วยประชาสัมพันธ์ให้ผู้บริโภคที่เป็นกลุ่มเป้าหมาย สามารถเข้าถึงผู้ประกอบการได้อย่างสะดวกไม่ว่าจะอยู่ที่ใดก็ตาม ที่สำคัญยังทำให้ผู้บริโภคมีเวลาในการตัดสินใจเลือกซื้อสินค้า-บริการและสามารถปิดการขายได้ภายหลังจากการจบงานอีกด้วย

 

ทั้งนี้การจัดงานแสดงสินค้าออนไลน์หรืองาน “HBO Fair” ของสมาคมฯ ถือเป็นการนำร่องการจัดงานอีเว้นท์ สำหรับภาคธุรกิจรับสร้างบ้าน เพื่อรับกับสถานการณ์และพฤติกรรมของผู้บริโภคในยุคปัจจุบัน ซึ่งเครื่องมือสื่อสารออนไลน์ ทั้งคอมพิวเตอร์และโทรศัพท์มือถือ กลายเป็นสิ่งที่ผู้บริโภคใช้ค้นหาผลิตภัณฑ์และบริการ แทนสื่อออฟไลน์หรือสื่อสิ่งพิมพ์มาสักระยะแล้ว ในอนาคตการจัดงานในรูปแบบออนไลน์ น่าจะกลายเป็นช่องทางที่สามารถตอบสนองความต้องการของผู้บริโภคได้ตรงเป้าหมาย พร้อมกันนี้ สมาคมฯ ยังได้เตรียมสานต่อความสำเร็จพร้อมเดินหน้าจัดงาน “บ้านและวัสดุออนไลน์ 62” ครั้งที่ 4 ขึ้นอีกในช่วงเดือนกรกฎาคม 2562 ที่จะถึงนี้ โดยผู้สนใจร่วมออกบูธออนไลน์สามารถดูรายรายละเอียดได้ที่  www.thaionlinefair.com และ @Line : @thaionlinefair

Visitors: 11,102,022