ปตท. ผนึกพันธมิตรหนุนโครงการ “ราษฎร์ รัฐ ร่วมใจ ช่วยภัยแล้ง”

 พล.อ. วิจักขฐ์ สิริบรรสพ ผู้ช่วยผู้บัญชาการทหารบก และ นายอรรถพล ฤกษ์พิบูลย์ ประธานเจ้าหน้าที่ปฏิบัติการกลุ่มธุรกิจปิโตรเลียมขั้นปลาย บริษัท ปตท. จำกัด (มหาชน) พร้อมด้วยผู้บริหารหน่วยงานภาครัฐและรัฐวิสาหกิจ จาก กรมทรัพยากรน้ำบาดาล การประปาส่วนภูมิภาค และการไฟฟ้าส่วนภูมิภาค ร่วมแถลงข่าวและเปิดโครงการ “ราษฎร์ รัฐ ร่วมใจ ช่วยภัยแล้ง” ประจำปี 2562 ณ กองบัญชาการกองทัพบก โดย ปตท. ได้ให้การสนับสนุนโครงการนี้ต่อเนื่องมาตั้งแต่ปี 2542 จนถึงปัจจุบัน รวมเป็นเงินทั้งสิ้นกว่า 88.6ล้านบาท เพื่อบรรเทาความเดือดร้อนของพี่น้องประชาชนชาวไทยที่ประสบปัญหาภัยแล้ง ขาดแคลนน้ำในการอุปโภคบริโภค โดยเฉพาะเขตทุรกันดารและพื้นที่ห่างไกล รวมทั้งพี่น้องเกษตรกรที่มักประสบปัญหาภัยแล้งซ้ำซากในหลายพื้นที่

นายอรรถพล เปิดเผยว่า ปตท. มีนโยบายในการดูแลสังคมและสิ่งแวดล้อมควบคู่กับการดำเนินธุรกิจ โดยได้ตระหนักถึงปัญหาภัยแล้งที่ทวีความรุนแรงเพิ่มขึ้นอย่างต่อเนื่อง สร้างความเดือดร้อนต่อการประกอบอาชีพของเกษตรกรไทยและการใช้ชีวิตของประชาชน และในปี 2562 คาดว่าเป็นอีกปีที่พี่น้องประชาชนมีความเสี่ยงที่จะเผชิญปัญหาภัยแล้งในหลายพื้นที่ โดย ปตท. และหน่วยงานภาคี ล้วนตระหนักถึงปัญหาที่อาจมาถึง จึงร่วมสนับสนุนโครงการ “ราษฎร์ รัฐ  ร่วมใจช่วยภัยแล้ง” มาอย่างต่อเนื่อง สำหรับปีนี้ ปตท. บริจาคเงินสนับสนุนผลิตภัณฑ์น้ำมันเชื้อเพลิง ถังบรรจุน้ำ รวมทั้งค่าใช้จ่ายในการประชาสัมพันธ์และดำเนินงานโครงการฯ เพื่อช่วยเหลือพี่น้องประชาชนที่ประสบปัญหาภัยแล้ง เป็นจำนวนเงิน5,600,000บาท นอกจากนี้ ปตท. ยังได้สนับสนุนโครงการฝนหลวงเพื่อปฏิบัติการทำฝนเทียมช่วยเหลือผู้ประสบภัยแล้งทั่วประเทศมาอย่างต่อเนื่องกว่า 21 ปี สำหรับในปี 2562 ปตท. ให้การสนับสนุนน้ำแข็งแห้งแล้ว จำนวน 800 ตัน คิดเป็นมูลค่ารวม 6.4 ล้านบาท

ปตท. พร้อมให้ความช่วยเหลือพี่น้องประชาชนทุกภูมิภาคที่ประสบภัยธรรมชาติที่นับวันจะทวีความรุนแรงขึ้น โดยเฉพาะปัญหาภัยแล้ง อุทกภัย และภัยหนาว ซึ่งสร้างความเสียหายทั้งต่อชีวิตและทรัพย์สินของพี่น้องชาวไทย การสนับสนุนโครงการ “ราษฎร์  รัฐ  ร่วมใจ ช่วยภัยแล้ง” จึงเป็นอีกหนึ่งภารกิจที่สำคัญ ควบคู่กับพันธกิจหลักในการสร้างความมั่นคงทางพลังงานแก่ประเทศชาติอย่างยั่งยืน นายอรรถพล กล่าวเพิ่มเติม

 

 

Visitors: 11,101,871