“เมืองไทยไลฟ์” รับรางวัล “Thailand Top Company Awards 2019 ประเภท “อุตสาหกรรมประกันภัย”

นายสาระ ล่ำซำ  กรรมการผู้จัดการและประธานเจ้าหน้าที่บริหาร บริษัท เมืองไทยประกันชีวิต จำกัด (มหาชน) หรือ MTL   รับรางวัล Thailand Top Company Awards 2019

ประเภท “อุตสาหกรรมประกันภัย” เมืองไทยประกันชีวิต รับรางวัลความเป็นเลิศด้านอุตสาหกรรมประกันภัยประจำปี 2562   คุณภาพ   โดยได้รับเกียรติจาก ฯพณฯ ศาสตราจารย์เกียรติคุณ นายแพทย์เกษม วัฒนชัย องคมนตรี มอบรางวัลสุดยอดองค์กรไทยแห่งปี “Thailand Top Company Awards 2019” ประเภท “อุตสาหกรรมประกันภัย”

 บริษัทฯ มุ่งมั่นพัฒนาองค์กรให้เป็นองค์กรที่มีประสิทธิภาพตลอดจนสร้างความแข่งแกร่งในด้านการเงิน และตั้งเป้าหมายในการเป็นบริษัทประกันชีวิตที่มีความโดดเด่นด้านนวัตกรรม (Innovation) พร้อมก้าวเคียงคู่ไปกับลูกค้าในทุกช่วงของชีวิต (Life Stage)  ผ่านนโยบาย  “MTL Everyday Life Partner”  เดินหน้าออกแบบผลิตภัณฑ์และบริการรูปแบบใหม่ผ่านนวัตกรรม และแนวคิดแบบ Outside In ซึ่งสามารถตอบโจทย์ความต้องการในรูปแบบที่มีความเฉพาะตัว และเหมาะกับไลฟ์สไตล์ของลูกค้ามากยิ่งขึ้น    

            สำหรับในด้านผลการดำเนินงานของเมืองไทยประกันชีวิต ในปี 2561  มีเบี้ยประกันภัยรับรวมอยู่ที่ 94,467 ล้านบาท แบ่งเป็นเบี้ยประกันภัยรับใหม่  22,773 ล้านบาท และเบี้ยประกันภัยปีต่อไป  71,694 ล้านบาท ได้รับประกาศคงอันดับความแข็งแกร่งทางการเงินสากล (Insurer Financial Strength: IFS) จากสถาบัน  Fitch Rating และ S&P ของบริษัทฯ โดยมีอันดับความแข็งแกร่งทางการเงินภายในประเทศ (National IFS) ที่ ‘AAA(tha)’ และอันดับความแข็งแกร่งที่  ‘BBB+’ (หรืออยู่ในระดับ ดี”)  แนวโน้มอันดับเครดิตมีเสถียรภาพ เมื่อช่วงปลายปี 2561 ที่ผ่านมา และได้รับรางวัล Life Insurance Company of the Year ซึ่งเป็นครั้งที่ 3 แห่งภูมิภาคเอเชียของการได้รับรางวัลดังกล่าว จากการประกวด Asia Insurance Industry Awards 2018 ซึ่งเป็นบริษัทประกันชีวิตจากประเทศไทยเพียงรายเดียวที่ได้รับคัดเลือกและได้รับรางวัลทั้งนี้ภาพรวมของผลการดำเนินงานในปี 2561 ดังกล่าวสะท้อนให้เห็นถึงระบบการบริหารจัดการที่ดี  ประสิทธิภาพของทีมงานที่มีคุณภาพ  รวมถึงการนำเสนอผลิตภัณฑ์และบริการที่สามารถตอบโจทย์ความต้องการของลูกค้าในยุคปัจจุบันได้เป็นอย่างดี

ด้วยการดำเนินงานอย่างมีประสิทธิภาพอย่างต่อเนื่องทั้งด้านผลการดำเนินงานและการให้บริการลูกค้า  ทำให้เมืองไทยประกันชีวิต ได้รับรางวัล “Thailand Top Company Awards 2019” ประเภท “อุตสาหกรรมประกันภัย” เป็นรางวัลอันทรงเกียรติที่นำมาซึ่งความภาคภูมิใจแก่บริษัทฯ ที่ประสบความสำเร็จในระดับสูงสุดของประเทศ ซึ่งสะท้อนให้เห็นถึงการมีผลการดำเนินงานอันยอดเยี่ยมของ    บริษัทฯ ผ่านการเป็นผู้นำในการให้บริการแก่ลูกค้าอย่างเต็มรูปแบบ เข้ากับไลฟสไตล์ของลูกค้าได้อย่างยอดเยี่ยม และเป็นองค์กรตัวอย่างในการดำเนินธุรกิจ รวมถึงการปรับเปลี่ยนองค์กรสู่การแข่งขันในยุคดิจิทัล    ซึ่งจัดขึ้นโดยนิตยสาร Business+ ร่วมกับมหาวิทยาลัยหอการค้าไทย  เพื่อเฟ้นหาสุดยอดองค์กรธุรกิจไทยที่มีผลประกอบการดีเด่น โดยพิจารณาจากผลการดำเนินงานทางธุรกิจ และการวัดในเชิงคุณภาพ ด้วยดัชนีที่เป็นไปตามหลังวิชาการ เพื่อสร้างแรงบันดาลใจแก่ภาคธุรกิจของประเทศไทย ให้มีการยกระดับขีดความสามารถในการแข่งขัน อันจะ

ส่งผลต่อความสามารถการแข่งขันของประเทศไทยในเวทีระดับสากล

Visitors: 11,025,024