พีทีที โออาร์ รุกตลาดเอเชีย เปิด คาเฟ่ อเมซอน สาขาที่ 3 ในโอมาน พร้อมขยายเพิ่มเป็น 10 สาขา ในปี 62 ตั้งเป้าสู่แบรนด์ระดับโลก

คุณอรรถพล ฤกษ์พิบูลย์ ประธานเจ้าหน้าที่ปฏิบัติการกลุ่มธุรกิจปิโตรเลียมขั้นปลาย บริษัท ปตท. จำกัด (มหาชน) หรือ ปตท. คุณจิราพร ขาวสวัสดิ์ ประธานเจ้าหน้าที่บริหารและกรรมการผู้จัดการใหญ่ บริษัท ปตท. น้ำมันและการค้าปลีก จำกัด (มหาชน) หรือ  พีทีที โออาร์ คุณสุวัฒน์  แก้วสุข  เอกอัครราชทูตไทย ณ กรุงมัสกัต  ประเทศโอมาน  Mr. David Kalife ซีอีโอ บริษัท โอมาน ออยล์ มาร์เก็ตติ้ง คอมพานี จำกัด (Oman Oil Marketing Company หรือ OOMCO) พร้อมด้วยผู้บริหารจาก OOMCO ร่วมพิธีเปิด คาเฟ่ อเมซอน สาขาที่ 3 ของประเทศโอมาน ณ สถานีบริการน้ำมันโอมาน ออยล์ มาร์เก็ตติ้ง คอมพานี สาขา มัสกัต เอกซ์เพรสเวย์ (Muscat Expresswayอมพานี (ฯ์ มาเก็ตติ้ง คอมพานี (

คุณอรรถพล  กล่าวว่า กลุ่ม ปตท. โดย พีทีที  โออาร์  มีความยินดีเป็นอย่างยิ่งที่ได้รับเกียรติในการเป็นพันธมิตรร่วมกับ OOMCO ซึ่งเป็นบริษัทน้ำมันแห่งชาติของประเทศโอมาน มีสถานีบริการน้ำมันทั่วประเทศกว่า 200 สาขา โดยการเปิด คาเฟ่  อเมซอน อย่างเป็นทางการในวันนี้ เป็นสาขาที่ 3 ในประเทศโอมาน และยังมีแผนงานร่วมกันในการขยายสาขาเพิ่มอีก 7 สาขา รวมเป็น 10 สาขา ภายในปี 2562 นี้  โดยยังคงรักษาเอกลักษณ์ในการเป็น“กรีน โอเอซิส”  ไว้เช่นเดียวกับทุกสาขาของ   คาเฟ่ อเมซอน ทั้งในและต่างประเทศ ทั้งนี้ คาเฟ่ อเมซอน เป็นธุรกิจนอนออยล์ประเภทแรกที่ OOMCO ได้คัดเลือกเข้ามาเพื่อเติมเต็มความต้องการและสร้างประสบการณ์ใหม่ให้กับผู้บริโภคชาวโอมานภายในสถานีบริการน้ำมันของ OOMCO ให้มีความหลากหลายครบครันมากยิ่งขึ้น

คาเฟ่ อเมซอน เป็นแบรนด์ที่ พีทีที โออาร์ พัฒนาขึ้นเองตั้งแต่ปี 2545  โดยเริ่มต้นให้บริการภายในสถานีบริการน้ำมัน พีทีที สเตชั่น เพื่อเติมเต็มการให้บริการ คลายความเมื่อยล้า เติมความสดชื่น ให้กับผู้บริโภคที่เป็นกลุ่มคนเดินทาง โดยได้รับการตอบรับจากผู้บริโภคเป็นอย่างดีตลอด 15 ปี ที่ผ่านมา ปัจจัยที่ทำให้ คาเฟ่ อเมซอน ประสบความสำเร็จ ได้รับการตอบรับเป็นอย่างดีจากทั้งชาวไทยและชาวต่างชาติ คือ รสชาติที่เข้มข้น ถูกปาก สามารถเติมความสดชื่นให้กับทั้งนักเดินทางและผู้บริโภคทั่วไปได้เป็นอย่างดีภายใต้บรรยากาศที่ร่มรื่นและเป็นธรรมชาติ อีกทั้งยังเข้าถึงได้ง่าย โดยปัจจุบัน คาเฟ่ อเมซอน มีสาขาทั้งในประเทศและต่างประเทศ รวมกว่า 2,600 สาขา โดยประมาณ 2,400  สาขา อยู่ในประเทศไทยมี ซึ่งกว่า  80%  ดำเนินการโดยแฟรนไชส์ซี เพื่อสร้างการเติบโตให้กับ SMEs ไทย และอีกประมาณ 200 สาขา อยู่ในต่างประเทศ ได้แก่ โอมาน กัมพูชา ลาว ฟิลิปปินส์ เมียนมา และญี่ปุ่น โดยในปี 2562 นี้ พีทีที โออาร์   มีแผนการขยายสาขา คาเฟ่ อเมซอน ไปยังประเทศอื่น ๆ เพิ่มเติมอีกหลายประเทศ เพื่อผลักดันให้ คาเฟ่ อเมซอน มุ่งสู่ความเป็น โกลบอล แบรนด์ ในอนาคตอันใกล้ต่อไป 

Visitors: 11,025,139