SCBLIFE ออกมาตรการผ่อนผันกรมธรรม์ ช่วยเหลือลูกค้าที่ประสบภัยพายุปาบึก

ไทยพาณิชย์ประกันชีวิต ออกมาตรการผ่อนผันเงื่อนไขกรมธรรม์ เพื่อให้ความช่วยเหลือผู้ถือกรมธรรม์ของบริษัทที่ได้รับความเดือดร้อน และผลกระทบจากอิทธิพลของพายุโซนร้อนปาบึก หวังช่วยเยียวยาและบรรเทาสถานการณ์ให้สามารถฟื้นตัวกลับ คืนสู่สภาวะปกติได้โดยเร็ว ภายใต้นโยบายยึดลูกค้าเป็นศูนย์กลาง   

               

บริษัท ไทยพาณิชย์ประกันชีวิต จำกัด (มหาชน) หรือ SCBLIFE ขอร่วมส่งกำลังใจให้แก่พี่น้องชาวไทยในพื้นที่หลายจังหวัดทางภาคใต้ที่ได้รับความเดือดร้อนและผลกระทบจากพายุโซนร้อนปาบึก โดยได้รุดออกมาตรการผ่อนผันเงื่อนไขกรมธรรม์ประกันชีวิต เพื่อช่วยเหลือผู้ถือกรมธรรม์ของบริษัทที่มีภูมิลำเนา สถานที่ทำงาน หรือสถานประกอบการอยู่ในพื้นที่จังหวัดภาคใต้ที่ได้รับการประกาศให้เป็นพื้นที่ประสบภัยจากอิทธิพลของพายุโซนร้อนปาบึกตามรายงานสถานการณ์สาธารณภัย กรมป้องกันและบรรเทาสาธารณภัย กระทรวงมหาดไทย และพื้นที่การกำกับดูแลของสำนักงานคณะกรรมการกำกับและส่งเสริมการประกอบธุรกิจประกันภัย (คปภ.) ภาค 8 (สุราษฎร์ธานี) ใน 6 จังหวัด ได้แก่ สุราษฎร์ธานี ชุมพร ระนอง กระบี่ พังงา ประจวบคีรีขันธ์ และ พื้นที่ ภาค 9 (สงขลา) ใน 9 จังหวัด ได้แก่ จังหวัดสงขลา ตรัง นราธิวาส ปัตตานี พัทลุง ยะลา ภูเก็ต นครศรีธรรมราช และสตูล  ซึ่งจะได้รับสิทธิพิเศษและความช่วยเหลือด้านกรมธรรม์จากบริษัท สำหรับกรมธรรม์ที่ถึงกำหนดครบชำระเบี้ยประกันภัย ระหว่างวันที่ 3 ธันวาคม 2561 ถึง 31 มกราคม 2562 ดังนี้

1)       ขยายระยะเวลาผ่อนผันการชำระเบี้ยประกันภัย จากเดิม 31 วัน เป็น 91 วัน โดยกรมธรรม์ยังคงมีผลบังคับสมบูรณ์ และไม่ต้องชำระดอกเบี้ย เนื่องจากการชำระเบี้ยประกันภัยล่าช้า

2)       หากกรมธรรม์ไม่มีการชำระเบี้ยประกันภัยหลังครบ 91 วัน และกรมธรรม์จะเป็นขาดผลบังคับ

หรือเปลี่ยนสถานะไปตามเงื่อนไขกรมธรรม์ ผู้เอาประกันภัยสามารถยื่นเรื่องขอต่ออายุได้ภายในระยะเวลา 6 เดือน นับจากวันครบกำหนดที่ขาดชำระดังกล่าวโดยไม่ต้องตรวจสุขภาพ และไม่ต้องชำระดอกเบี้ยต่ออายุกรมธรรม์

3)       ในกรณีที่มีการนำมูลค่าเวนคืนมาชำระเบี้ยประกันภัยโดยอัตโนมัติ (Automatic Premium

Loan-APL) จะได้รับสิทธิยกเว้นการชำระดอกเบี้ยกรณีชำระล่าช้าภายใน 6 เดือน นับจากวันที่ครบกำหนดชำระ ถึงวันที่ชำระเงิน

4)       อนุโลมไม่ต้องชำระค่าธรรมเนียมออกกรมธรรม์ใหม่กรณีสูญหายหรือชำรุด

 

ทั้งนี้ ลูกค้าผู้ถือกรมธรรม์ของ SCBLIFE ที่ประสบภัยในพื้นที่ดังกล่าว  สามารถติดต่อขอรับสิทธิจากบริษัท หรือหากมีข้อสงสัยต้องการสอบถามข้อมูลเพิ่มเติม ติดต่อโดยตรงได้ที่ ศูนย์บริการลูกค้า หมายเลขโทรศัพท์ 1315 ในวันและเวลาทำการ (วันจันทร์วันศุกร์ เวลา 8.00-19.00 น.    และ วันเสาร์ เวลา 9.00-17.00 น.)  

 

SCBLIFE ขอร่วมส่งกำลังใจให้ลูกค้า และพี่น้องประชาชนในพื้นที่ประสบภัยฟื้นคืนกลับสู่สถานการณ์ปกติได้ในเร็ววัน

Visitors: 11,101,727