ไฮเออร์ลุยปี 62 ส่งเครื่องปรับอากาศ “Puri Cool Series” กรองฝุ่นขนาดเล็กได้เทียบเท่าเครื่องกรองอากาศ

ไฮเออร์ประเทศไทยคาดรายได้ตัวเลขสิ้นปี 61 ประมาณ 3,400 ล้านบาท ตัวเลขการเติบโต 26% เมื่อเทียบกับปีก่อน พร้อมการรับรู้ของแบรนด์ที่เพิ่มขึ้นเป็นเท่าตัว เตรียมส่งเครื่องปรับอากาศรุ่นใหม่  ที่มาพร้อมฟังก์ชัน Super IFD ฟิลเตอร์ที่ช่วยกรองมลพิษในอากาศอย่างมีประสิทธิภาพมากขึ้น สามารถกรองฝุ่นที่เล็กขนาด PM 2.5 ซึ่งมีเพียงในเครื่องปรับอากาศไฮเออร์ เป็นแบรนด์แรกและแบรนด์เดียวในตลาดเครื่องปรับอากาศในขณะนี้ เตรียมพร้อมกองทัพสินค้าอื่นๆเพิ่มขึ้นคาดแชร์ส่วนแบ่งตลาดพรีเมี่ยมเครื่องใช้ไฟฟ้า รับศักราชใหม่

 

มร. จาง เจิ้งฮุ้ย ประธานกรรมการบริหารบริษัท ไฮเออร์ อีเลคทริคอล แอพพลายแอนซ์ (ประเทศไทย) จำกัด ผู้จัดจำหน่ายผลิตภัณฑ์เครื่องใช้ไฟฟ้าไฮเออร์ เปิดเผยว่า ยอดขายในปี 2561 ที่คาดว่าเมื่อสิ้นไตรมาส 4 รายได้โดยรวมประมาณ 3,400 ล้านบาท เพิ่มขึ้น 26% เมื่อเทียบกับปี 2560 โดยผลประกอบการของไฮเออร์ในปี 2561 เป็นที่น่าพึงพอใจ หลายกลุ่มผลิตภัณฑ์มีการเติบโตเกินกว่าเป้าหมายที่ตั้งไว้ แบ่งเป็นรายได้จากเครื่องปรับอากาศ 1,610 ล้านบาท ตู้เย็น 610 ล้านบาท เครื่องซักผ้า 460 ล้านบาท ตู้แช่แข็ง 360 ล้านบาท เครื่องปรับอากาศเชิงพาณิชย์ 185 ล้านบาท และสินค้าอื่นๆ 175 ล้านบาทตามลำดับ ปัจจุบัน
ไฮเออร์มีผลิตภัณฑ์เครื่องปรับอากาศ ตู้เย็น และเครื่องซักผ้า เป็นหลักในการทำตลาด โดยตลอดระยะเวลาที่ผ่านมา
ไฮเออร์ได้สร้างความเชื่อมั่นในแบรนด์และพัฒนาสินค้าให้เป็นที่ยอมรับ เพื่อให้สอดคล้องกับภาพลักษณ์ของแบรนด์เครื่องใช้ไฟฟ้าอันดับ 1 ของโลกด้านส่วนแบ่งทางการตลาด จากการจัดอันดับโดยสถาบันยูโรมอนิเตอร์ อินเตอร์เนชั่นแนลเป็นเวลา 9 ปีติดต่อกัน

 

ในปี 62 ช่วงไตรมาสแรกไฮเออร์จะบุกหนักที่กลุ่มผลิตภัณฑ์เครื่องปรับอากาศ เครื่องซักผ้าและตู้เย็น ซึ่งถือเป็นสินค้าเรือธงของบริษัท โดยการทำตลาดเครื่องปรับอากาศ ของไฮเออร์จะมีการปรับเปลี่ยนรูปโฉมใหม่ ฟังก์ชั่นใหม่ เสริมด้วยเทคโนโลยีที่มีเฉพาะสินค้าไฮเออร์เท่านั้น โดยเฉพาะรุ่นผลิตภัณฑ์เครื่องปรับอากาศรุ่นใหม่กลุ่มพรีเมียมรุ่น Puri Cool Series ที่เป็นแบรนด์แรกและแบรนด์เดียว ที่มาพร้อมฟังก์ชัน Super IFD ฟิลเตอร์ที่ช่วยกรองมลพิษในอากาศอย่างมีประสิทธิภาพมากขึ้น สามารถกรองฝุ่นที่เล็กขนาด PM 2.5 ได้ และกรองอากาศมีประสิทธิภาพเทียบเท่ากับเครื่องกรองอากาศ ที่มาพร้อมกับเทคโนโลยี Self-Cleaning หนึ่งเดียวที่เครื่องปรับอากาศสามารถล้างตัวเองได้ ใช้เวลาเพียง 20 นาที ผู้ใช้จึงสามารถล้างแอร์ได้บ่อย และส่งผลดีต่อสุขภาพ และเทคโนโลยี BNT ที่สามารถปรับลมเย็นจากเครื่องปรับอากาศให้เหมาะสมกับอุณหภูมิร่างกาย ไม่ให้รู้สึกเย็นจนเกินไป ซึ่งไฮเออร์ถือว่าเป็นผู้นำตลาดในด้านเทคโนโลยีอยู่แล้ว สำหรับกลยุทธ์ของผลิตภัณฑ์เครื่องปรับอากาศไฮเออร์ จะปรับตำแหน่งของเครื่องปรับอากาศไฮเออร์ให้อยู่ในระดับไฮเอนด์ ทำให้เครื่องปรับอากาศไฮเออร์เติบโตในประเทศไทยอย่างรอบด้าน

สำหรับเครื่องซักผ้า 525 series ที่เปิดตัวไปเมื่อกลางปี 61 นั้นถือว่าได้รับการตอบรับเกินความคาดหมาย แม้จะเป็นสินค้าระดับไฮเอนด์ที่มีราคาค่อนข้างสูง แต่กลับทำยอดขายได้ดีมาก เพราะด้วยเครื่องซักผ้า 525 series เป็นเครื่องซักผ้าฝาหน้าที่มาพร้อมนวัตกรรมฝาประตูขนาดใหญ่ที่สุด กว้าง 525 มม. พร้อมช่องใส่ผ้าขนาดใหญ่ กว้าง 360 มม. สามารถใส่ผ้าชิ้นใหญ่ได้สะดวกมากยิ่งขึ้น ซึ่งมาพร้อมดีไซน์ที่เข้าใจผู้บริโภคเป็นอย่างดี ตัวเครื่องประหยัดพื้นที่ใช้สอยได้ถึง 20% เมื่อเทียบกับรุ่นที่มีความจุเท่า ๆ กัน และยังมีนวัตกรรมล้ำสมัยในการซัก ทำให้เราแตกต่างและโดดเด่นจากสินค้าแบรนด์อื่น และนี่คือส่วนหนึ่งที่ช่วยให้ผลิตภัณฑ์เครื่องซักผ้าฝาหน้าของเราทำยอดขายได้ถึง 30 ล้านบาทในปีนี้ ซึ่งถือเป็นปีแรกที่ไฮเออร์รุกตลาดเครื่องซักผ้าฝาหน้าในไทยอย่างจริงจัง พร้อมขยายไลน์อัพสินค้าให้ครอบคลุมทุกโจทย์ความต้องการของผู้บริโภค และอัพเกรดฟังก์ชั่นที่ทันสมัยสำหรับยุค IOT ด้วยระบบ WIFI สามารถสั่งงานแบบไร้สารวมถึงฟังก์ชั่นการซักอบแห้งแบบ 2 in 1 คงคอนเซ็ปต์ Bigger is Better พร้อมเตรียมการเปิดตัว เครื่องซักผ้าถังซักขนาด 601 มม. ที่ใหญ่ที่สุดในโลก เร็วๆ นี้

ในส่วนของตู้เย็น Navicooling ที่เปิดตัวพร้อมกัน ก็ยังสามารถครองใจตลาด Mid High-end ได้อย่างต่อเนื่อง ด้วยนวัตกรรมที่สร้างสรรค์มาเพื่อเอาใจผู้บริโภคคนไทยโดยเฉพาะฟังก์ชั่นอย่าง Snow beverage ที่สามารถทำเครื่องดื่มให้เป็นวุ้นรวดเร็วและสะดวกถูกใจทุกเพศทุกวัย พร้อมช่องแช่แข็งที่ปรับเปลี่ยนการใช้งานได้ถึง 5 แบบตอบโจทย์ทุกไลฟ์สไตล์ รวมทั้งภาพลักษณ์ใหม่ที่เราเน้นย้ำว่าการดีไซน์คือสิ่งสำคัญสำหรับการเลือกซื้อเครื่องใช้ไฟฟ้า สามารถเป็นเฟอร์นิเจอร์ชิ้นหนึ่งของบ้านได้ เรียกได้ว่าตู้เย็นไฮเออร์ ทั้งสวย ทั้งฟังก์ชั่นครบ ที่สำคัญราคาจับต้องได้ และตอกย้ำความสำเร็จด้วยการเตรียมเปิดตัวตู้เย็น Navicooling+ ในปี  2019 นี้อีกด้วย

         ประธานกรรมการบริหารไฮเออร์ประเทศไทย กล่าวว่า สำหรับทิศทางการดำเนินงานในปี 2562 ไฮเออร์ยังคงเน้นในเรื่องการสร้างการรับรู้ของแบรนด์ เพื่อการดำเนินธุรกิจอย่างยั่งยืน ไฮเออร์จึงใช้นโยบายแบบ Win-Win ในการทำธุรกิจกับตัวแทนจำหน่าย ลูกค้า โดยเราจะเติบโตและก้าวไปพร้อม ๆ กับลูกค้า ภายใต้แนวคิดที่ว่า ทุกคนล้วนเป็นเจ้าของไฮเออร์ นอกจากนี้ การคิดค้นและพัฒนาธุรกิจอย่างไม่หยุดยั้ง ทำให้ไฮเออร์ค่อย ๆ ประสบความสำเร็จในการสร้างโมเดล “คนกับงานเป็นหนึ่งเดียวกันซึ่งเป็นตัวขับเคลื่อนที่ผลักดันให้พนักงานทุกคนของไฮเออร์เป็นผู้สร้างคุณค่าให้กับลูกค้าด้วยตัวเอง และโมเดลธุรกิจนี้ยังถือเป็นแบบฉบับเฉพาะของ
ไฮเออร์เท่านั้นอีกด้วย การจัดกิจกรรมทางการตลาดและการประชาสัมพันธ์ผลิตภัณฑ์ เช่น การจัดกิจกรรม
โรดโชว์ตามร้านตัวแทนจำหน่ายทั่วประเทศเพื่อส่งเสริมด้านการตลาดและสร้างการรับรู้ให้แก่ผู้บริโภค เป็นต้น โดยวัตถุประสงค์หลักคือเพื่อผลิตสินค้าที่สามารถตอบโจทย์ ทุกความต้องการ สร้างความพึงพอใจให้แก่ผู้บริโภค ซึ่งเป็นเป้าหมายอันดับหนึ่งของไฮเออร์ทั่วโลก ทั้งนี้ เพื่อให้ผู้บริโภครู้จัก ยอมรับ และเลือกใช้สินค้าของเรา

                  ในโอกาสนี้บริษัทฯ ได้จัดงาน Haier Dealer Conference 2019 ภายใต้คอนเซปต์ “Haier New Definition of PREMIUM HOME APPLIANCES” เพื่อสร้างความชัดเจนว่าไฮเออร์ นิยามใหม่ของเครื่องใช้ไฟฟ้าระดับพรีเมี่ยม ซึ่งภายในงานนี้ได้มีการเปิดตัวสินค้ารุ่นใหม่ล่าสุด คือเครื่องปรับอากาศรุ่น Puri Cool Series ซึ่งเป็นเครื่องปรับอากาศระดับพรีเมียม รุ่นล่าสุดของไฮเออร์ และผลิตภัณฑ์อื่นๆ อีกมากมายภายในงานฯ ประธานกรรมการบริหารไฮเออร์ประเทศไทย กล่าวทิ้งท้าย

              ด้านบอย-ปกรณ์ ฉัตรบริรักษ์ พรีเซนเตอร์ของแบรนด์ไฮเออร์เป็นปีที่ 2 เปิดเผยว่า “รู้สึกดีใจและเป็นเกียรติอย่างมากที่ได้รับการไว้วางใจจากทางผู้บริหารไฮเออร์ประเทศไทยให้เป็นพรีเซนเตอร์ของแบรนด์
ไฮเออร์ติดต่อเป็นปีที่ 2 อย่างต่อเนื่อง โดยแบรนด์ไฮเออร์เป็นแบรนด์ที่มีประวัติและมีชื่อเสียงมายาวนานอยู่แล้ว และมียอดขายอันดับ 1 ถึง 9 ปีซ้อน ซึ่งสินค้าไฮเออร์ในปี 62 นี้จะมีความทันสมัย ตอบโจทย์ไลฟ์สไตล์ทุกระดับทุกความต้องการของผู้บริโภคเป็นอย่างดี ซึ่งสะท้อนตัวตนของผู้ใช้อย่างผมได้ชัดเจน และผมขอฝาก
แบรนด์เครื่องใช้ไฟฟ้าไฮเออร์ด้วย นึกถึงเครื่องใช้ไฟฟ้าคุณภาพดี ๆ นึกถึงไฮเออร์ และถ้าเป็นเครื่องปรับอากาศต้องไฮเออร์เท่านั้นเลยนะครับ” บอย ปกรณ์กล่าว

 

 

Visitors: 11,101,742