“พ่อสอนลูกใช้” คลิปออนไลน์ล่าสุดจากเอสซีจี เปิดมุมมองการใช้ทรัพยากรอย่างรู้คุณค่า สะท้อนวิถีชีวิตตามแนวคิดเศรษฐกิจหมุนเวียน

เอสซีจี เปิดตัวคลิปออนไลน์ชุดพ่อสอนลูกใช้เชิญชวนให้ทุกบ้านทุกครอบครัวใช้ทรัพยากรอย่างรู้คุณค่าตามแนวคิดเศรษฐกิจหมุนเวียน หรือ Circular Economy  พร้อมเปิดมุมมอง ใช้ให้คุ้ม แยกให้เป็น ทิ้งให้ถูกได้แก่ การนำทรัพยากรที่ใช้แล้วกลับมาใช้ซ้ำให้มากที่สุด และเมื่อไม่สามารถใช้งานต่อได้แล้ว ก่อนจะทิ้งควรจัดการแยกตามประเภทของวัสดุ เช่น พลาสติก กระดาษ โลหะ เป็นต้น และทิ้งให้ถูกที่ ลงถังขยะให้ถูกต้อง ทั้งหมดนี้จะช่วยทำให้การนำขยะกลับมาสร้างประโยชน์ใหม่มีประสิทธิภาพมากยิ่งขึ้น และเกิดประโยชน์สูงสุด

 

สำหรับคลิปออนไลน์ชุด พ่อสอนลูกใช้ นำเสนอเรื่องราวผ่านความสัมพันธ์ของพ่อและลูกชายคู่หนึ่ง ที่พ่อมักชอบคัดแยกขวดน้ำ ล้างถุงพลาสติก และเก็บกระดาษหนังสือพิมพ์เพื่อขาย หรือนำกลับมาใช้ใหม่ เมื่อมีของชำรุดในบ้านก็จะนำกลับมาซ่อมจนใช้งานได้ เป็นต้น ซึ่งจากพฤติกรรมของพ่อที่หลายๆ คนอาจมองว่าแปลก หรือเป็นพวกสะสมขยะ แต่กลับกลายเป็นเรื่องน่าชื่นชม และถือเป็นการปลูกฝังพฤติกรรมการใช้ทรัพยากรอย่างรู้คุณค่าจากรุ่นสู่รุ่น

 

โดยเอสซีจีมุ่งหวังว่าคลิปออนไลน์ชุดนี้ จะช่วยปลูกจิตสำนึก เปลี่ยนวิธีคิด และปรับเปลี่ยนพฤติกรรมการใช้ทรัพยากรของทุกคนให้เกิดการใช้ประโยชน์อย่างคุ้มค่าสูงสุด เพื่อให้เรามทรัพยากรธรรมชาติไว้ใช้ถึงรุ่นลูกรุ่นหลานต่อๆ ไป เพื่อสิ่งแวดล้อมและสังคมที่ยั่งยืน

 

 ผู้ที่สนใจสามารถรับชมคลิปออนไลน์ชุด พ่อสอนลูกใช้ได้ทาง YouTube : SCG Channel หรือทาง Facebook Fanpage :  SCG  และสามารถดูข้อมูลเพิ่มเติมเรื่องแนวคิดเศรษฐกิจหมุนเวียน หรือ Circular Economy ได้ที่  www.scg.com

Visitors: 11,025,056