ประกาศผลผู้ชนะออกแบบโลโก้ “กลับบ้านปลอดภัย กับซัมมิท แคปปิตอล”

ซัมมิท แคปปิตอล ผู้นำธุรกิจสินเชื่อเช่าซื้อรถมอเตอร์ไซค์ ในประเทศไทย ประกาศผลผู้ชนะประกวดออกแบบตราสัญลักษณ์โครงการ กลับบ้านปลอดภัยหลังขับเคี่ยวอย่างเข้มข้นบนเวทีนำเสนอผลงานรอบ 10 คนสุดท้าย โดย ดลภาคย์ นิ่มแก้ว คว้ารางวัลชนะเลิศอันดับที่ 1 ชีวิน พัฒนเพ็ญ รางวัลชมเชยอันดับ 1 สมบัติ เผ่าสุทอ และ รณรงค์ บุญศิริพันธ์ รางวัลชมเชย รับมอบเงินรางวัลมูลค่ารวมกว่า 120,000 บาท พร้อมโล่ประกาศเกียรติคุณ ณ ห้องตันจง ปาร์ก้า 2 ชั้น 8 โรงแรมอมรา สุรวงศ์ กรุงเทพฯ

นายวิชิต พยุหนาวีชัย ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร บริษัท ซัมมิท แคปปิตอล ลีสซิ่ง จำกัด กล่าวว่า     “ขอขอบคุณผู้เข้าร่วมการแข่งขันทุกท่านที่ให้ความสนใจส่งผลงานเข้าประกวดออกแบบโลโก้โครงการ “กลับบ้านปลอดภัย โดย ซัมมิท แคปปิตอล” ที่ส่งเข้ามากว่า 180 ผลงาน ภายในระยะเวลา 45 วัน และต้องขอแสดงความยินดีอย่างยิ่งกับผู้ชนะการประกวด ในครั้งนี้ ซึ่งก็คือคุณดลภาคย์ นิ่มแก้ว ซึ่งเดินทางมาไกลจากจังหวัดสงขลา โดยผ่านเกณฑ์การตัดสินซึ่งพิจารณาจากความหมายหรือแนวคิดที่สื่อถึงความต้องการให้ประชาชนหันมาขับขี่อย่างปลอดภัย ความคิดสร้างสรรค์ ความสวยงามครบถ้วนขององค์ประกอบ และความเหมาะสมในการนำไปใช้งาน โดยผลงานชนะเลิศครั้งนี้ได้รับคะแนนจากคณะกรรมการตามเกณฑ์การแข่งขันอย่างเป็นเอกฉันท์ และโลโก้ที่ชนะเลิศในครั้งนี้ตอบโจทย์วัตถุประสงค์และเป้าหมายของโครงการกลับบ้านปลอดภัย ของซัมมิท แคปปิตอล โดยก็นำผลงานดังกล่าวไปพัฒนาร่วมกับผู้ออกแบบสำหรับใช้งานจริงในการทำกิจกรรมต่างๆของโครงการต่อไป”

ดลภาคย์ นิ่มแก้ว ผู้ชนะเลิศอันดับที่ 1 กล่าวว่า “คำว่ากลับบ้านปลอดภัย เป็นคำที่มีนัยยะที่ดี ฟังแล้วสบายใจให้ความรู้สึกที่เป็นเชิงบวกกับผู้ที่ได้ฟัง เป็นคำที่เรียบง่าย แต่มีความหมายลึกซึ้ง โดยผลงานที่ออกแบบมานั้นมีคอนเซ็ปต์ว่า ทุกการขับขี่ต้องมีสติ และการใช้คำว่า “สติ” มาดีไซน์ เป็นอิริยาบถของผู้ขับรถยนต์ และผู้ขี่มอเตอร์ไซค์เพื่อสื่อถึงว่า การขับขี่ด้วยความมีสติทุกครั้ง จะทำให้การขับขี่ถึงที่หมายอย่างปลอดภัย และข้อความ กลับบ้านปลอดภัย ที่จัดวางในแนวเฉียงเล็กน้อย เพื่อเพิ่มแรงขับเคลื่อนให้กับตัวโลโก้ และเมื่อมองถึงภาพองค์รวมของการออกแบบนี้แล้ว สามารถใช้เป็นคำอวยพรต่อผู้ที่ได้เห็นให้ทุกคนขับขี่อย่างมีสติ และกลับบ้านอย่างปลอดภัยทุกครั้งที่เดินทาง”

กิจกรรมประกวดออกแบบตราสัญลักษณ์โครงการ กลับบ้านปลอดภัยกับซัมมิท แคปปิตอล” ในครั้งนี้มีเป้าหมายในการเฟ้นหาตราสัญลักษณ์เพื่อใช้ในการทำกิจกรรมหรือประชาสัมพันธ์ โครงการกลับบ้านปลอดภัย โดย ซัมมิท แคปปิตอล ซึ่งมีเป้าหมายเพื่อรณรงค์ให้ผู้ใช้รถใช้ถนนตระหนักถึงการขับขี่อย่างปลอดภัย เพื่อให้ทุกคนได้กลับถึงบ้านอย่างปลอดภัยเพื่อไปหาครอบครัวที่รักของทุกๆคนในทุกๆ วัน ซึ่งถือเป็นอีกหนึ่งกิจกรรมที่บริษัทฯ ต้องการส่งต่อให้กับสังคม และให้ความสำคัญกับเรื่องความปลอดภัยเป็นอย่างมาก อีกทั้งยังมอบโอกาสให้กับนักเรียน นักศึกษา และบุคคลทั่วไปได้มีเวทีในการแสดงความสามารถ และความคิดสร้างสรรค์อีกด้วย

Visitors: 11,025,240