เอสซีจี รับ 5 รางวัลความเป็นเลิศ และ 3 รางวัลดีเด่น “Thailand Corporate Excellence Awards 2018”

เอสซีจี รับ 5 รางวัลพระราชทาน และ 3 รางวัลดีเด่น “Thailand Corporate Excellence Awards 2018” ที่จัดโดยสมาคมการจัดการธุรกิจแห่งประเทศไทย (TMA) ร่วมกับสถาบันบัณฑิตบริหารธุรกิจศศินทร์ แห่งจุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย ตอบโจทย์ความมุ่งมั่นตั้งใจในการพัฒนานวัตกรรมสินค้าและบริการที่ดียิ่งขึ้นให้กับลูกค้า สังคม และสิ่งแวดล้อมตลอดมา

                นายธีรนันท์ ศรีหงส์ ประธานสมาคมการจัดการธุรกิจแห่งประเทศไทย (TMA) กล่าวถึงที่มาของการมอบรางวัลนี้ว่า “TMA และสถาบันบัณฑิตบริหารธุรกิจศศินทร์ แห่งจุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย ได้ร่วมกันดำเนินงานจัดโครงการรางวัลพระราชทาน Thailand Corporate Excellence Awards ขึ้น  เป็นปีที่ 16 แล้ว โดย TMA ทำหน้าที่เป็นแพลตฟอร์มที่เชื่อมโยง 2 หน่วยงานหลักทั้งภาคเอกชน และฝ่ายนักวิชาการ ในการเผยแพร่องค์ความรู้ด้านการบริหารจัดการองค์กรในด้านต่าง ๆ เพื่อเพิ่มศักยภาพและช่วยยกระดับขีดความสามารถในการแข่งขันทั้งในระดับองค์กรและในระดับประเทศ 

โดยปีนี้ เอสซีจี ได้รับรางวัลพระราชทาน “Thailand Corporate Excellence Awards 2018” ซึ่งเป็นรางวัลที่มอบให้กับองค์กรที่มีความเป็นเลิศด้านการบริหารจัดการด้านต่าง ๆ จำนวน 5 สาขา ได้แก่   1.) ด้านการจัดการทรัพยากรบุคคล 2.) ด้านนวัตกรรมและการสร้างสรรค์สิ่งใหม่ ๆ 3.) ด้านสินค้า /  การบริการ 4.) ด้านผู้นำ และ 5.) ด้านการพัฒนาที่ยั่งยืน / ความรับผิดชอบต่อสังคม นอกจากนี้ ยังได้รับรางวัลดีเด่นอีก 2 สาขา ได้แก่ 1.) ด้านการบริหารทางการเงิน และ 2.) ด้านการตลาด (ได้รับ 2 รางวัล จากเอสซีจี และบริษัท เอสซีจี ซิเมนต์-ผลิตภัณฑ์ก่อสร้าง จำกัด)

นายรุ่งโรจน์ รังสิโยภาส กรรมการผู้จัดการใหญ่ เอสซีจี กล่าวถึงความรู้สึกในการได้รับรางวัลนี้ว่า ชาวเอสซีจีภาคภูมิใจเป็นอย่างสูงกับรางวัลพระราชทานอันทรงเกียรติ 5 รางวัล รวมทั้งรางวัลดีเด่นอีก 3 รางวัล ที่ได้รับจากงาน Thailand Corporate Excellence Awards2018 ในครั้งนี้ โดยการลงคะแนนของผู้บริหารระดับสูงทั่วประเทศและคณะกรรมการผู้ทรงคุณวุฒิ เพราะรางวัลดังกล่าวถือเป็นเครื่องยืนยันถึงความตั้งใจของเอสซีจีในฐานะองค์กรแห่งนวัตกรรมชั้นนำในภูมิภาค ที่มุ่งมั่นคิดค้นพัฒนาสินค้าและบริการใหม่ ๆ ตลอดจนการบริหารจัดการในด้านต่าง ๆ มาตลอดระยะเวลากว่า 105 ปีขององค์กร เพื่อยกระดับคุณภาพชีวิตของคนในสังคมและสิ่งแวดล้อมให้ดียิ่งขึ้น ท่ามกลางความเปลี่ยนแปลงที่เกิดขึ้นกับพฤติกรรมผู้บริโภคและทุกสิ่งในโลกอย่างรวดเร็ว

 

นับจากนี้ไป เอสซีจีสัญญาว่าเราจะยังคงเดินหน้าเสริมประสิทธิภาพการตอบโจทย์ลูกค้าให้ดีขึ้นอีกอย่างต่อเนื่อง ไม่ว่าจะเป็นการสร้างความร่วมมือด้านการวิจัยและพัฒนา การประยุกต์ใช้เทคโนโลยีดิจิทัล รวมทั้งการนำแนวคิดเศรษฐกิจหมุนเวียนมาใช้ยกระดับกระบวนการดำเนินงานตลอดห่วงโซ่คุณค่า เพื่อสร้างความยั่งยืนให้กับผู้มีส่วนได้เสียที่เกี่ยวข้อง และเป็นรากฐานสำคัญต่อการสร้างความเข้มแข็งให้ธุรกิจเติบโตต่อไปในระยะยาว”

 

ด้าน นายพารณ อิศรเสนา ณ อยุธยา ผู้อำนวยการสถาบันบัณฑิตบริหารธุรกิจศศินทร์ แห่งจุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย กล่าวปิดท้ายว่า ศศินทร์และ TMA เชื่อมั่นเป็นอย่างยิ่งว่าประสบการณ์และความสำเร็จขององค์กรที่ได้รับรางวัลจะสร้างแรงบันดาลใจและกระตุ้นให้องค์กรธุรกิจอื่น ๆ ได้นำความสำเร็จเหล่านี้เป็นมากรณีศึกษาและพัฒนาธุรกิจและเศรษฐกิจโดยรวมของประเทศไทย และเป็นกรณีศึกษาที่มีคุณค่าต่อวงการการศึกษาด้านธุรกิจต่อไป

 

Visitors: 11,025,071