วางแผนสุขภาพให้เฉียบ พร้อม”รับ” และ “รู้” ให้เท่าทันโรคมะเร็ง

ทุกวันนี้เราไม่สามารถปฎิเสธได้ว่าเราใช้ชีวิตอยู่ท่ามกลางปัจจัยและความเสี่ยงต่างๆ มากมายนับไม่ถ้วน ทั้งปัจจัยที่ควบคุมได้ เช่น อาหารการกิน การออกกำลังกาย การดูแลสุขภาพ และปัจจัยความเสี่ยงต่างๆ ที่อยู่นอกเหนือการควบคุมของเรา ไม่ว่าจะเป็น ลักษณะทางพันธุกรรม มลพิษต่างๆ สารปนเปื้อนที่อยู่ในอาหารรวมถึงความเสี่ยงอันเกิดจากความมักง่ายของมนุษย์ด้วยกันเอง หากกล่าวถึงความเสี่ยงด้านสุขภาพและโรคภัยไข้เจ็บแล้ว โรคมะเร็ง ถือเป็นโรคที่สร้างความหวาดกลัวให้กับผู้คนมากที่สุดโรคหนึ่ง เป็นที่ทราบกันดีว่าโรคมะเร็งเกิดได้ทั้งจากการถ่ายทอดทางพันธุกรรมรวมทั้งพฤติกรรมต่างๆ เช่น การดื่มเหล้า สูบบุหรี่ การรับประทานอาหารที่ไม่ถูกสุขลักษณะ นอกจากผู้ที่เจ็บป่วยด้วยโรคนี้จะต้องทุกข์ทรมานและอาจอันตรายถึงชีวิตแล้ว ผู้ป่วยและครอบครัวยังต้องแบกภาระค่าใช้จ่ายจำนวนมหาศาลในการรักษาอีกด้วย

 

มะเร็งกับประชากรโลก

จากข้อมูลขององค์การอนามัยโลก* โรคมะเร็งเป็นสาเหตุอันดับสองที่ทำให้ประชากรโลกเสียชีวิตมากที่สุด ในปีพ.ศ. 2561 มีผู้เสียชีวิตด้วยโรคมะเร็งจำนวน 9.6 ล้านคนทั่วโลก โดยในจำนวนผู้เสียชีวิต 6 คนจะมีผู้เสียชีวิตจากโรคมะเร็ง 1 คน และจากจำนวนผู้เสียชีวิตทั้งหมด ร้อยละ 70 เป็นผู้ที่อาศัยอยู่ในประเทศที่มีประชากรที่มีรายได้น้อยถึงปานกลาง จากสถิติของปี 2560 พบว่ามีเพียงร้อยละ 26 ของประเทศที่ประชากรมีรายได้น้อยจนถึงปานกลางเท่านั้นที่มีสวัสดิการภาครัฐในการให้บริการตรวจโรคมะเร็ง โดยสาเหตุหลักที่ประชากรเหล่านี้เสียชีวิตด้วยโรคมะเร็งคือการรับรู้ว่าตนเองป่วยก็เมื่อถึงระยะลุกลามแล้ว นอกจากนั้นยังไม่ได้รับการวินิจฉัยและการรักษาอย่างมีประสิทธิภาพเพียงพอ ทั้งนี้หากเปรียบเทียบกับประเทศที่ประชากรมีรายได้สูงพบว่าร้อยละ 90 จากทั้งหมดของผู้ป่วยด้วยโรคมะเร็งมีการเข้าถึงการรักษาโรคมะเร็งอย่างทั่วถึงและตรวจพบโรคในระยะแรกๆ โรคมะเร็งเป็นโรคที่สร้างความเสียหายต่อเศรษฐกิจโลกอย่างมหาศาล กล่าวคือทั่วโลกต้องสูญเสียเม็ดเงินที่ใช้ในการรักษาโรคมะเร็งถึง 1.16 ล้านล้านเหรียญสหรัฐต่อปีเลยทีเดียว

 

สำหรับสถิติผู้ป่วยโรคมะเร็งในประเทศไทย นพ. สมศักดิ์ อรรฆศิลป์ อธิบดีกรมการแพทย์เปิดเผยว่าในปัจจุบันคนไทยเสียชีวิตด้วยโรงมะเร็งเป็นอันดับหนึ่ง นับตั้งแต่ปี พ.ศ. 2542 จนถึงปี 2554 มีผู้ป่วยเป็นโรคมะเร็งทั้งสิ้น 112,392 คนและมีแนวโน้มสูงขึ้นทุกปี จากสถิติผู้ป่วยโรคมะเร็งของประเทศไทยในปี 2559 โดยสถาบันมะเร็งแห่งชาติ โรคมะเร็งที่พบมากที่สุดของประชากรไทย 5 อันดับแรกได้แก่ มะเร็งเต้านม มะเร็งตับและท่อน้ำดี มะเร็งลำไส้ใหญ่และทวารหนัก มะเร็งปอด และมะเร็งปากมดลูก ส่วนใหญ่วินิจฉัยพบว่าตนเองเป็นมะเร็งในระยะที่ 4**

 

ทั้งนี้หากต้องเจ็บป่วยด้วยโรคมะเร็งแล้ว สวัสดิการสังคมจากภาครัฐในปัจจุบันจะสามารถช่วยแบ่งเบาภาระค่าใช้จ่ายได้ในระดับหนึ่ง แต่หากต้องการเข้าถึงการรักษาพยาบาลที่รวดเร็วทันการณ์อาจต้องแลกมาด้วยค่าใช้จ่ายจำนวนมหาศาล ตัวอย่างเช่น ค่าใช้จ่ายการรักษาโรคมะเร็งปอดของโรงพยาบาลภาครัฐแห่งหนึ่ง หากรักษาด้วยการฉายรังสี (ไม่รวมค่าทำคีโม) จะมีค่าใช้จ่ายประมาณ 200,000 บาท** ดังนั้นถึงเวลาแล้วที่เราจะใช้ชีวิตให้ตื่นตัวและเปลี่ยนการใช้ชีวิตที่ “อยู่ยาก” ให้ “อยู่เป็น” โดยวางแผนการใช้เงินเพื่อดูแลสุขภาพในระยะยาว พร้อม “รับ”และ “รู้” ให้เท่าทันโรคมะเร็ง ก่อนมะเร็งจะ “ทำร้าย” และ “ทำลาย” เรา

วางแผนสุขภาพระยะยาวด้วย “แผนคุ้มครองมะเร็งทุกระยะ ค่าเบี้ยคงที่ 10 ปี”

บมจ. ซิกน่า ประกันภัย ผู้เชี่ยวชาญด้านประกันสุขภาพจากประเทศสหรัฐอเมริกา เข้าใจคนไทยและสนับสนุนให้คนไทยเตรียมรับมือกับโรคมะเร็งทั้งด้านค่ารักษารวมถึงแนวทางการรักษา จึงได้เปิดตัวแผนประกันคุ้มครองโรคมะเร็งทุกระยะ ค่าเบี้ยคงที่ 10 ปี หรือ แผนประกัน Cancer Fix 10 โดย คุ้มครองการเจ็บป่วยด้วยโรคมะเร็งทุกระยะ รวมถึงมะเร็งผิวหนัง และเป็นแผนประกันที่จะเพิ่มความสบายใจให้กับลูกค้าถึง 3 ข้อดังนี้

1.คุ้มค่ากว่าด้วยเบี้ยประกันคงที่ยาวถึง 10 ปี ค่าเบี้ยเริ่มต้นวันละไม่ถึง 4 บาท***

*รูปกราฟความแตกต่างระหว่างการจ่ายแบบ 5 ปี กับ 10 ปี สำหรับแผนความคุ้มครองแบบเดียวกัน*

 

ลูกค้าซิกน่าสามารถจ่ายค่าเบี้ยประกันคงที่เป็นระยะเวลายาวนานถึง 10 ปี จากปกติทั่วไปในท้องตลาดที่ค่าเบี้ยจะปรับเพิ่มตามอายุทุกๆ 5 ปี ทำให้สามารถวางแผนและแบ่งสันปันส่วนค่าใช้จ่ายของตนเองและครอบครัวได้ดียิ่งขึ้น และเมื่อได้รับการวินิจฉัยว่าเป็นโรคมะเร็งทุกชนิด ทั้งระยะไม่ลุกลามและระยะลุกลาม (รวมถึงมะเร็งผิวหนัง) ลูกค้าจะได้รับความคุ้มครองสูงสุดเป็นเงินก้อนถึง 1.2 ล้านบาททันที ลูกค้าสามารถซื้อแผนประกัน Cancer Fix10 ได้ตั้งแต่อายุ 20 ปี จนถึง 60 ปี และต่ออายุความคุ้มครองไปได้อีกจนถึงอายุ 65 ปี สร้างความอุ่นใจให้กับตนเองและครอบครัวได้มากขึ้น

1.เพิ่มความมั่นใจให้รักษาโรคได้อย่างตรงจุดด้วย “บริการความเห็นที่สองทางการแพทย์” (Medical Second Opinion Service หรือ MSO)

บริการความเห็นที่สองทางการแพทย์เป็นบริการที่ซิกน่าร่วมกับเครือข่ายทางการแพทย์ที่มีแพทย์ผู้เชี่ยวชาญในการวินิจฉัยโรคทั้งในประเทศไทยและต่างประเทศมาให้บริการการตรวจวินิจฉัยโรคซ้ำ รวมถึงแนะนำแนวทางการรักษาที่ถูกต้องกับกลุ่มลูกค้าที่มีอาการเจ็บป่วยและเป็นโรคร้ายแรง เช่น โรคเอดส์ โรคตับแข็ง โรคหลอดเลือดสมองแตก รวมถึงโรคมะเร็ง โดยลูกค้าแผนประกัน Cancer Fix 10 สามารถเลือกใช้บริการความเห็นที่สองทางแพทย์เพื่อวินิจฉัยซ้ำโดยแพทย์ผู้เชี่ยวชาญจากโรงพยาบาลชั้นนำของโลก เช่น Harvard Medical School Teaching Hospitals, The Cleveland Clinic, หรือ John Hopkins University Medical Center หรือจากแพทย์ผู้เชี่ยวชาญด้านโรคมะเร็งชั้นนำในประเทศไทย อาทิ โรงพยาบาลบำรุงราษฎร์ อินเตอร์เนชั่นแนล โรงพยาบาลสมิติเวช ศูนย์ศรีพัฒน์ หรือคณะแพทยศาสตร์มหาวิทยาลัยเชียงใหม่ได้ บริการความเห็นที่สองทางการแพทย์นอกจากจะช่วยให้ผู้ที่ตรวจพบโรคมะเร็งได้รับการวินิจฉัยที่ถูกต้องแม่นยำยิ่งขึ้นแล้ว ยังได้รับคำแนะนำเกี่ยวกับแนวทางการรักษาที่ถูกต้องอีกด้วย

   3. ลดหย่อนภาษีได้สูงสุด 15,000 บาท ลดความเสี่ยงด้านสุขภาพ พร้อมเซฟเงินในกระเป๋า

ผู้ที่ซื้อแผนประกัน Cancer FIX10 สามารถนำค่าเบี้ยประกันสุขภาพตามจำนวนที่จ่ายจริงแต่ไม่เกิน 15,000 บาท มาหักลดหย่อนภาษีเงินได้บุคคลธรรมดาได้ โดยที่เมื่อรวมกับเบี้ยประกันชีวิตแล้วต้องไม่เกิน 1 แสนบาท การนำค่าเบี้ยประกันสุขภาพมาลดหย่อนภาษี นอกจากจะได้รับประโยชน์ทางด้านภาษีและช่วยลดภาระในด้านค่ารักษาพยาบาลของตนเองแล้ว ถ้ามองในภาพใหญ่ขึ้นยังช่วยลดภาระทางการคลังของภาครัฐในการดูแลสุขภาพของประชาชนได้อีกด้วย

 

ความไม่มีโรคเป็นลาภอันประเสริฐ แม้เราจะดูแลตัวเองเป็นอย่างดีด้วยการทานอาหารที่มีประโยชน์ ออกกำลังกาย หลีกเลี่ยงปัจจัยเสี่ยงต่างๆ แล้วก็ตาม โรคมะเร็งก็ยังถือเป็นภัยร้ายที่อาจเกิดขึ้นกับเราได้ในอันดับต้นๆ เพราะซิกน่าเข้าใจว่าคุณคือโลกทั้งใบของใครอีกหลายคน วางแผนให้กับคุณและคนที่คุณรักตั้งแต่วันนี้ด้วยแผนประกัน Cancer FIX10 แผนที่ออกแบบให้ตรงกับความต้องการของคนไทยจากซิกน่าประกันภัย สอดคล้องกับพันธกิจหลักของซิกน่าในการส่งเสริมให้คนไทยมีสุขภาพ ความเป็นอยู่ และความมั่นคงในชีวิตที่ดีขึ้น สุขภาพของคุณขอให้เป็นเรื่องของเรา ดูรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่เฟซบุ๊คซิกน่าไทยแลนด์แฟนเพจhttps://bit.ly/2QpKGM4 หรือที่เว็บไซต์ https://bit.ly/2F8rP7dและสามารถซื้อได้ที่เคาน์เตอร์บริการด้านการเงินและโบรคเกอร์ประกันภัยในห้างเทสโลตัสทุกสาขา ทั่วประเทศ

 

 

Visitors: 11,025,002