แม็คโคร จัดงานครั้งยิ่งใหญ่ประจำปี “ตลาดนัดโชห่วย ครั้งที่ ๑๐” ภายใต้แนวคิด โชห่วย 4.0 “คู่คิด...เพื่อชีวิตที่ดีกว่า”

บริษัท สยามแม็คโคร จำกัด (มหาชน) ศูนย์ค้าส่งสินค้าอุปโภคและบริโภคครบวงจร มุ่งมั่นในการเสริมสร้างความแข็งแกร่งให้แก่ผู้ประกอบการรายย่อยและโชห่วย ด้วยการให้องค์ความรู้และการจัดการร้านค้าปลีกอย่างครบวงจร กระตุ้นให้ร้านโชห่วยก้าวทันกระแสเทคโนโลยี และพฤติกรรมผู้บริโภคที่เปลี่ยนไป จึงได้จัดงาน “ตลาดนัดโชห่วย” ขึ้นมาอย่างต่อเนื่อง โดยในปีนี้จัดขึ้นเป็นครั้งที่ 10 ภายใต้แนวคิด โชห่วย 4.0 “คู่คิด...เพื่อชีวิตที่ดีกว่า”เพื่อช่วยเตรียมความพร้อม และพัฒนาศักยภาพ  โชห่วยไทย ให้มีความแข็งแกร่งพร้อมก้าวสู่การเป็นร้านโชห่วยไฮบริดที่สอดคล้องกับนโยบาย Thailand 4.0 ได้อย่างมั่นคงและยั่งยืน

 

นางสุชาดา อิทธิจารุกุล ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร กลุ่มธุรกิจสยามแม็คโคร เปิดเผยว่า “แม็คโคร เล็งเห็นถึงความสำคัญของผู้ประกอบการร้านค้าปลีกรายย่อย หรือ โชห่วย ในการเป็นพลังขับเคลื่อนการกระจายรายได้ในท้องถิ่น และเป็นศูนย์กลางสายใยชุมชน แม็คโครจึงริเริ่ม “โครงการแม็คโคร มิตรแท้โชห่วย” ขึ้นในปี 2549 โดยชูนโยบาย “เพิ่มศักยภาพร้านค้าปลีกไทย คือเป้าหมายของเรา” เพื่อเป็นกำลังสนับสนุนให้ผู้ประกอบการร้านโชห่วยไทยเข้มแข็ง และยืนหยัดอยู่ในสังคมไทยได้อย่างยั่งยืน พร้อมทั้งมุ่งมั่นในการสนับสนุนกิจกรรมของสมาชิกร้านโชห่วยอย่างต่อเนื่อง ไม่ว่าจะเป็นในรูปแบบของการสร้างเครือข่ายของร้านโชห่วยให้มีความเข้มแข็ง การให้องค์ความรู้เกี่ยวกับการบริหารธุรกิจค้าปลีก รวมถึงแนะนำเครื่องมือและทักษะในการสร้างยอดขายและเพิ่มผลกำไร ผ่านกิจกรรมต่างๆ เพื่อให้ผู้ประกอบการร้านค้าปลีกมีความพร้อมในการรับมือและพัฒนาร้านค้าให้มีความทันสมัยสอดรับกับสถานการณ์และพฤติกรรมการซื้อของผู้บริโภคที่เปลี่ยนแปลงไป แม็คโครจึงได้ริเริ่มจัดงานประจำปี “ตลาดนัดโชห่วย” ขึ้นเป็นครั้งแรกในปีที่ 2551 เพื่อเป็นการตอกย้ำเจตนารมย์ของแม็คโครในการเป็น “คู่คิดเพื่อชีวิตที่ดีกว่า

 

“สำหรับงาน ตลาดนัดโชห่วย ครั้งที่ 10 ได้จัดขึ้นภายใต้แนวคิด โชห่วย 4.0 “คู่คิด...เพื่อชีวิตที่ดีกว่า” เพื่อสร้างแรงบันดาลใจแก่ผู้ประกอบการกลุ่มธุรกิจร้านค้าปลีกรายย่อย โดยมุ่งเน้นการนำเสนอแนวคิด ในการพัฒนาร้านค้าปลีกโดยการประยุกต์ใช้นวัตกรรมให้สอดคล้องกับพฤติกรรมผู้บริโภคยุค Thailand 4.0 พร้อมทั้งสร้างเครือข่ายพันธมิตรทางการค้า เชื่อมโยงธุรกิจร้านค้าปลีกรายย่อย ตลอดจนสร้างกิจกรรมขยายฐาน และเพิ่มช่องทางการจัดจำหน่ายให้แก่พันธมิตรทางการค้าของแม็คโคร” นางสุชาดา กล่าวเสริม

 

นายไพศาล รุ่งวชิรา ประธานการจัดงานตลาดนัดโชห่วย ครั้งที่ 10กล่าวเพิ่มเติมว่า “งานตลาดนัด       โชห่วย ครั้งที่ 10 มีกิจกรรมต่างๆ ที่น่าสนใจมากมาย ทั้งกิจกรรมสาระความรู้ การเสวนา การสาธิต การทำ Workshop และความบันเทิง โดยได้แบ่งการจัดงานออกเป็น 4 โซน ประกอบด้วย โซนที่ 1 Makro Pavilion เนรมิตพื้นที่การจัดงาน ภายใต้แนวคิด “พลิกไอเดีย แชร์ความรู้ ประยุกต์ใช้ในร้านโชห่วยได้จริง โชห่วย 4.0 รวมพลังสร้างสายใยแห่งชุมชน คู่คิดเพื่อชีวิตที่ดีกว่า” เป็นการนำเสนอแนวคิดการบริหารจัดการร้านโชห่วย อย่างมีประสิทธิภาพ พบกับร้านต้นแบบโชห่วย 4.0 ทั้งโชห่วยแชร์กันปันสุข โชห่วยเดลิเวอรี่ และโชห่วยครัวชุมชน ที่จะมาร่วมแบ่งปันไอเดียดีๆ ในการบริหารจัดการร้านโชห่วยให้กับผู้เข้าร่วมงานสามารถนำไปต่อยอดธุรกิจได้ ศูนย์มิตรแท้โชห่วย 4.0 ที่จะมาคอยให้คำปรึกษาเทคนิคดีๆในการจัดการร้านโชห่วยให้ประสบความสำเร็จอย่างยั่งยืน และพบกับสินค้าราคาพิเศษจาก Makro Click และ M&K นอกจากนี้ ยังมีกิจกรรมเวิร์คช็อป สัมมนาดีๆ ให้ผู้เข้าร่วมงานได้ร่วมกิจกรรมอีกด้วย

 

ส่วนโซนที่ 2  จะเป็นโซนของตลาดนัดโชห่วย พบกับคลีนิคร้านโชห่วยประชารัฐ และการออกบูธสินค้าราคาพิเศษจากพันธมิตรการค้าของแม็คโครมากกว่า 200 ราย โซนที่ 3 เวทีกลาง พบกิจกรรมต่างๆ มากมาย ทั้งการประกวด ทายาทโชห่วย โชว์เสน่ห์ ประจำปี 2561 รวมถึงได้สาระความรู้อันจะเป็นประโยชน์จากกูรูชื่อดังพลาดไม่ได้กับกิจกรรมบันเทิง จากศิลปินดาราชื่อดังทุกวัน อาทิ เปิ้ล ปทุมราช บี้ สุกฤษฎิ์ โป๊ป ธนวรรธน์ และปั้นจั่น ปรมะ เป็นต้น และโซนที่ 4ตลาดนัดฮิปสเตอร์ รวบความฮิปสเตอร์จากสถานที่ต่างๆ มาให้ผู้เข้าร่วมงานได้ร่วมช้อป ถ่ายเพลิน เสพงานอาร์ต กินดื่มเก๋ๆ ถิ่นสามแพร่ง (แพร่งนรา, แพร่งภูธร, แพร่งสรรพศาสตร์)

 

สำหรับผู้สนใจร่วมงานสามารถสอบถามรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่โทร.02-335-5300 หรือ www.siammakro.co.th

 

 

Visitors: 11,025,198