ซิกน่า ประกันภัย จัดกิจกรรมเพื่อสังคมครั้งใหญ่แห่งปี “Cigna Run for Hearts” วิ่งด้วยใจ เพื่อหัวใจคนไทยกลับมาแข็งแรง

 ซิกน่า ประกันภัย บริษัทผู้เชี่ยวชาญด้านประกันสุขภาพระดับโลกจากประเทศสหรัฐอเมริกานำโดยนายจูเลียน เมงกัล ประธานเจ้าหน้าที่บริหารและผู้จัดการประจำประเทศไทย พร้อมคณะผู้บริหารและพนักงานของบริษัทร่วมกันจัดกิจกรรมตอบแทนสังคมครั้งใหญ่ประจำปี 2561 ภายใต้ชื่อกิจกรรม Cigna Run for Hearts”เพื่อช่วยเหลือผู้ป่วยโรคหัวใจ และตอกย้ำพันธกิจหลักของซิกน่าในการส่งเสริมให้คนไทยมีสุขภาพ ความเป็นอยู่ และความมันคงในชีวิตที่ดีขึ้น

 

กิจกรรมเพื่อสังคมในครั้งนี้มีแนวคิดมาจากการที่ซิกน่าเล็งเห็นว่าในปัจจุบันมีผู้ป่วยด้วยโรคหัวใจเป็นจำนวนมากและโรคหัวใจยังเป็นสาเหตุของการเสียชีวิตเป็นอันดับต้นๆของโลกและของประเทศไทย ดังนั้นซิกน่าจึงอยากสนับสนุนให้ผู้ป่วยโรคหัวใจกลับมามีหัวใจที่แข็งแรงและสุขภาพดีเหมือนเดิม ซึ่งแนวคิดดังกล่าวได้ใช้เป็นแนวทางเดียวกันในการจัดกิจกรรมเพื่อสังคมของซิกน่าทั่วโลก สำหรับประเทศไทย ซิกน่าได้ตั้งเป้ายอดเงินบริจาคเป็นจำนวนทั้งสิ้น 750,000 บาท เพื่อมอบให้กับมูลนิธิหัวใจแห่งประเทศไทยในพระบรมราชูปถัมภ์เพื่อนำไปช่วยเหลือผู้ป่วยโรคหัวใจที่ขาดแคลนทุนทรัพย์ทั่วประเทศ

 

กิจกรรม “CignaRunfor Heartsจะถูกแบ่งออกเป็นสองกิจกรรมหลักด้วยกัน เริ่มจากกิจกรรม Fundraising Activity เป็นกิจกรรมแรก โดยเปิดโอกาสให้พนักงานซิกน่านำสินค้าที่ช่วยส่งเสริมสุขภาพและความเป็นอยู่ที่ดีมาจำหน่าย โดยรายได้ทั้งหมดจะนำไปสมทบทุนเพื่อบริจาคให้กับมูลนิธิหัวใจแห่งประเทศไทย ส่วนกิจกรรมที่สองได้แก่กิจกรรม Fund Matching หรือ “Run for Hearts” ซึ่งเป็นกิจกรรมใหญ่สำหรับพนักงานซิกน่า โดยจัดขึ้นในวันที่ 1 พฤศจิกายน 2561 ณ สวนรถไฟ ภายในวันงานผู้บริหารและพนักงานของซิกน่าสามารถเลือกภารกิจการวิ่งที่ท้าทายตามความสามารถของตนเองได้ โดยแบ่งเป็นการวิ่งระยะ 2.6 กิโลเมตร 5.2 กิโลเมตร และ 7.8 กิโลเมตร ซึ่งบริษัทจะสมทบเงินบริจาคสำหรับทุกๆภารกิจที่พนักงานซิกน่าทำสำเร็จในรอบต่างๆ นอกจากนี้ยังมีกิจกรรมพิเศษคือการอบรมการใช้เครื่องกระตุกหัวใจ (CPR Training) และการเล่นเกมปั่นจักรยานอินเตอร์แอคทีฟเพื่อบริหารหัวใจอีกด้วย

 

นายจูเลียน เมงกัล ประธานเจ้าหน้าที่บริหารและผู้จัดการประจำประเทศไทยกล่าวว่า ในฐานะบริษัทประกันสุขภาพชั้นนำ ซิกน่าประกันภัย ให้ความสำคัญกับการจัดกิจกรรมตอบแทนสังคมเป็นอย่างยิ่ง โดยได้ดำเนินกิจกรรมเพื่อสังคมอย่างต่อเนื่องทุกๆปี ซึ่งสอดคล้องกับพันธกิจหลักของซิกน่าทั่วโลกนั่นคือ การส่งเสริมให้คนไทยมีสุขภาพ ความเป็นอยู่ และความมันคงในชีวิตที่ดีขึ้น

 

นายจูเลียนยังกล่าวเสริมว่า กิจกรรม “Cigna Runfor Heartsนอกจากจะช่วยสร้างความตระหนักรู้ให้พนักงานเห็นถึงความสำคัญในการดูแลรักษาสุขภาพให้แข็งแรงอยู่เสมอแล้ว ที่สำคัญยังเป็นการช่วยเหลือผู้ป่วยโรคหัวใจที่ขาดแคลนทุนทรัพย์ทั่วประเทศด้วยการรวมพลังของคณะผู้บริหารและพนักงานซิกน่าทุกคนที่ร่วมกันวิ่งด้วยใจเพื่อให้พวกเขาเหล่านั้นมีหัวใจที่แข็งแรงอีกครั้ง

 

การจัดกิจกรรมตอบแทนสังคมในครั้งนี้ถือว่ากิจกรรมที่แสดงให้เห็นถึงความมุ่งมั่นของซิกน่า ที่ต้องการให้ผู้คนในสังคมไทยได้มีสุขภาพและชีวิตความเป็นอยู่ที่ดีขึ้น และซิกน่าจะยังคงมุ่งมั่นที่จะดำเนินการจัดกิจกรรมเพื่อตอบแทนสังคมเช่นนี้ในปีต่อๆไป

 

 

Visitors: 11,025,094