Music for Life ให้ชีวิตใหม่ เพื่อเด็ก “โรคหัวใจ”

ปัจจุบันประเทศไทยมีจำนวนเด็กแรกเกิดที่ป่วยด้วยโรคหัวใจพิการอยู่ราวปีละ 7,000 ราย ในจำนวนนี้ครึ่งหนึ่งสามารถรักษาได้โดยยา ส่วนอีกครึ่งหนึ่งจำเป็นต้องได้รับการผ่าตัด แต่เนื่องจากการผ่าตัดมีค่าใช้จ่ายประมาณรายละ 200,000 บาทขึ้นไป ตามอาการของผู้ป่วย ทำให้เด็กจำนวนมากขาดโอกาสในการรักษา ส่งผลให้เด็กมีพัฒนาการทางร่างกายไม่สมบูรณ์ หรืออาจรุนแรงถึงขั้นเสียชีวิต โดยพบว่าการเสียชีวิตจะเกิดขึ้นตั้งแต่ขวบปีแรก

               เพื่อมอบโอกาสในการมีชีวิตใหม่แก่ผู้ป่วยเด็กโรคหัวใจที่ขาดแคลนทุนทรัพย์ บริษัท ไทยประกันชีวิต จำกัด (มหาชน) จึงลงนามบันทึกข้อตกลง (MOU) กับโรงพยาบาลเด็กสมิติเวช ริเริ่มโครงการ “หนึ่งคนให้ หลายคนรับ เพื่อชีวิตใหม่หัวใจเด็ก” มาตั้งแต่ปี 2559 เพื่อระดมทุนผ่านมูลนิธิหนึ่งคนให้ หลายคนรับ ตั้งเป้าผ่าตัดผู้ป่วยเด็กโรคหัวใจจำนวน 36 ราย ภายในระยะเวลา 3 ปี (2560-2562) ทำให้ต้องระดมทุนทั้งสิ้น 7,200,000 บาท

            ด้วยจำนวนเงินระดมทุนที่ค่อนข้างสูง ไทยประกันชีวิตจึงร่วมกับพันธมิตรธุรกิจจัดกิจกรรมในหลากหลายรูปแบบ โดยมีเป้าประสงค์เพื่อระดมทุนอย่างต่อเนื่อง ไม่ว่าจะเป็นกิจกรรมดินเนอร์การกุศล ที่ระดมทุนได้รวม 2,000,000 บาท นำไปผ่าตัดเด็กโรคหัวใจจำนวน 17 ราย  ระหว่างปี 2560 - 2561 ที่ผ่านมา การจัดกิจกรรม Virtual Run ร่วมกับไทยดอทรัน 3 กิจกรรม คือ Run for Hope / Run for Health และ Run for Heart การวิ่งขนานกับรายการวิ่งมาราธอนระดับโลก โดยมีผู้สมัครร่วมวิ่งกว่า 5,000 คน ซึ่งคาดว่าจะระดมเงินได้ประมาณ 500,000 บาท รวมถึงการจัดทำของที่ระลึก ซึ่งออกแบบเป็นพิเศษจากศิลปินชื่อดัง เพื่อจำหน่ายจัดหารายได้เข้ากองทุนฯ โดยจำหน่ายผ่าน Pop up Exhibition ภายในโรงพยาบาลสมิติเวช ศรีนครินทร์  

               แพทย์หญิงสุรางคณา เตชะไพฑูรย์ ประธานกองทุนสมิติเวช เพื่อชีวิตใหม่ และผู้อำนวยการ โรงพยาบาลเด็กสมิติเวช กล่าวว่า โรงพยาบาลฯ ได้ทำการผ่าตัดหัวใจเด็กโดยระดมทุนผ่านกองทุน สมิติเวช เพื่อชีวิตใหม่ ภายใต้มูลนิธิวชิรเวชวิทยาลัย เฉลิมพระเกียรติ และร่วมกับมูลนิธิเด็กโรคหัวใจในพระบรมราชูปถัมภ์ มาตั้งแต่ปี 2553  เนื่องจากพบว่ามีผู้ป่วยเด็กโรคหัวใจที่รอรับความช่วยเหลือด้วยวิธีการผ่าตัดรักษาแต่ละปีมีจำนวนมาก เด็กกลุ่มนี้เป็นเด็กที่ขาดแคลนโอกาสในการรักษา เช่น ขาดแคลนทุนทรัพย์ ความร่วมมือกับไทยประกันชีวิตในโครงการนี้ ทำให้เราสามารถผ่าตัดช่วยเหลือเด็กโรคหัวใจที่ขาดแคลนโอกาสได้เพิ่มมากขึ้น

               “เด็กที่เป็นโรคหัวใจมีอยู่ 2 กลุ่มอาการ คือ แบบเขียว จะมีอาการปากเขียว ตัวเขียว เหนื่อยหอบง่าย ลิ้นไม่มีสีแดงเหมือนทั่วๆ ไป และแบบที่ 2 เด็กที่มีการหายใจเร็ว เหนื่อยง่าย ทำกิจกรรมอะไรได้ไม่นาน เช่น เดิน วิ่ง เล่น หรือกิจกรรมที่ใช้แรงหรือความเร็วเยอะ ซึ่งผู้ป่วยเด็กโรคหัวใจพบว่าส่วนใหญ่จะตัวเล็ก เลี้ยงไม่โต ปากคล้ำ มีอาการเหนื่อยง่าย โดยการรักษาเด็กโรคหัวใจ สามารถรักษาได้ 2 วิธี คือ รักษาด้วยการให้ยา รักษาด้วยการทำหัตถการผ่าตัด ขึ้นอยู่กับการวินิจฉัยและดุลยพินิจที่เหมาะสมจากกุมารแพทย์ด้านโรคหัวใจและกุมารศัลยแพทย์ด้านโรคหัวใจ”

               ปลายปี 2561 กับอีกหนึ่งกิจกรรมระดมทุนครั้งสำคัญ คอนเสิร์ต "ไทยประกันชีวิต MUSIC  FOR  LIFE #เพื่อหัวใจเด็ก ความร่วมมือระหว่างไทยประกันชีวิต และจีเอ็มเอ็ม แกรมมี่ ซึ่งต่อยอดจากแคมเปญ Music Marketing ด้วยการผนวกกิจกรรม Marketing และกิจกรรม CSR เข้าไว้ด้วยกันอย่างลงตัว  

               ไชย ไชยวรรณ กรรมการผู้จัดการใหญ่ บริษัท ไทยประกันชีวิต  กล่าวว่า “DNA ของไทยประกันชีวิต และคนไทยประกันชีวิต ให้ความสำคัญกับคุณค่าของชีวิต คุณค่าของความรัก และคุณค่าของมนุษย์ (Value of Life, Value of Love & Value of People) ผ่านการดำเนินกิจกรรมสาธารณประโยชน์ทั้งในรูปแบบกิจกรรมของไทยประกันชีวิต และมูลนิธิหนึ่งคนให้ หลายคนรับ ขณะเดียวกันคนไทยประกันชีวิตต้องพร้อมเป็น “ผู้ให้” เป็นจิตอาสา เพื่อดูแลชีวิตคนไทยและสังคมไทย  

คอนเสิร์ตการกุศล “ไทยประกันชีวิต MUSIC  FOR  LIFE #เพื่อหัวใจเด็ก” เป็นส่วนหนึ่งในการระดมทุนเพื่อเด็กโรคหัวใจ โดยรวมศิลปินที่เคยทำงานร่วมกับไทยประกันชีวิตในโปรเจ็กต์พิเศษที่ผ่านมา ไม่ว่าจะเป็น JETSET' ER / COCKTAIL / POTATO และลุลา รายได้ทั้งหมด สมทบกองทุนมูลนิธิหนึ่งคนให้ หลายคนรับ ในโครงการ “หนึ่งคนให้ หลายคนรับ เพื่อชีวิตใหม่หัวใจเด็ก” นำไปผ่าตัดเด็กโรคหัวใจที่ขาดแคลนโอกาสในการรักษาต่อไป”

ด้าน ภาวิต จิตรกร ประธานเจ้าหน้าที่บริหารสายธุรกิจ จีเอ็มเอ็ม มิวสิค บริษัท จีเอ็มเอ็ม แกรมมี่ จำกัด (มหาชน) กล่าวว่า “ทาง GMM Grammy รู้สึกเป็นเกียรติอย่างมากที่มีส่วนร่วมในโปรเจ็กต์นี้ ศิลปินในคอนเสิร์ตครั้งนี้ เป็นศิลปินและวงดนตรีระดับแนวหน้าของจีเอ็มเอ็ม แกรมมี่ ซึ่งทุกคนมีความเต็มใจและความพร้อมในการร่วมคอนเสิร์ตการกุศล เชื่อว่าจะสามารถสร้างความประทับใจและความสนุกสนานให้กับผู้ชมคอนเสิร์ตอย่างเต็มที่ ขณะเดียวกันผู้ชมยังได้อิ่มเอมใจ จากการร่วมช่วยเหลือต่อลมหายใจให้กับเด็กโรคหัวใจ

 

               คอนเสิร์ตฯ จะจัดขึ้นในวันศุกร์ที่ 23 พฤศจิกายน 2561 GMM Live House ชั้น 8 Central World ผู้สนใจร่วมต่อชีวิตใหม่ให้เด็กโรคหัวใจ สามารถซื้อบัตรได้ในราคาใบละ 800 บาท  ผ่าน  2 ช่องทาง คือ Counter Service (ALL Ticket) ในร้าน 7-Eleven ทุกสาขา และร้านค้าที่มีสัญลักษณ์ Counter Service ทั่วประเทศ และจำหน่ายผ่าน Website www.allticket.com

Visitors: 11,239,462