หอการค้าสระบุรี จัดงาน “มวกเหล็ก อินเตอร์เนชั่นแนล ชาเลนจ์ ฮาล์ฟมาราธอน 2018

หอการค้าจังหวัดสระบุรี ร่วมกับประชารัฐรักสามัคคีสระบุรี (วิสาหกิจเพื่อสังคม) สถานทูตเดนมาร์ค ประจำประเทศไทย และทุกภาคส่วน หนุนคนรุ่นใหม่ YEC สร้างสรรค์กิจกรรมกีฬา ขับเคลื่อนการท่องเที่ยว และเศรษฐกิจท้องถิ่น กับการแข่งขันกีฬาวิ่งสุดฮิต “มวกเหล็ก อินเตอร์เนชั่นแนล ชาเลนจ์ ฮาล์ฟ  มาราธอน 2018” วิ่งเจาะเข้าแหล่งโอโซนอันดับ 7 ของโลก หวังดูดนักท่องเที่ยวและนักวิ่งกว่า 4,000 คนเข้าร่วมงาน เสริมสร้างเศรษฐกิจหมุนเวียน ที่พัก ท่องเที่ยว สินค้าเกษตรปลอดสาร และชูอาชีพเลี้ยงโคนมพระราชทานจากในหลวง ร.9 ด้วยความร่วมมือจากมหามิตร เดนมาร์ค

                                               

นายจรูญ จึงยิ่งเรืองรุ่ง ประธานหอการค้าจังหวัดสระบุรี นางวรรณา ชินชูศักดิ์ ประธานกลุ่มผู้ประกอบการรุ่นใหม่หอการค้าจังหวัดสระบุรี (Young Entrepreneurs' Chamber of Commerce Saraburi หรือ YEC หอการค้าสระบุรี สมาคมการท่องเที่ยวสระบุรี และ นายพรหมพันธุ์ กองพลพรม  ผู้จัดการสนับสนุน บริษัท ประชารัฐรักสามัคคี (ประเทศไทย) จำกัด โดยได้รับเกียรติจาก มร.แอนเดอร์ส กรอการ์ด รองหัวหน้าสำนักงาน สถานเอกอัครราชทูตราชอาณาจักรเดนมาร์ค ประจำประเทศไทย ร่วมงานแถลงข่าวเปิดตัวกิจกรรม การแข่งขันเดิน-วิ่ง “มวกเหล็ก อินเตอร์เนชั่นแนล ชาเลนจ์ ฮาล์ฟมาราธอน 2018 (Muaklek International Challenge Half Marathon 2018)" ที่จะจัดขึ้นระหว่างวันที 24 - 25 พฤศจิกายน 2561 ณ บริเวณลานจอดเฮลิคอปเตอร์ อุทยานแห่งชาติน้ำตกเจ็ดสาวน้อย อำเภอมวกเหล็ก จังหวัดสระบุรี โดยมีคู่รักนักวิ่งนางเอสาว แพนเค้ก - เขมนิจ จามิกรณ์ และแฟนหนุ่ม สารวัตร หมี ศักดิ์สุนทร เปรมานนท์ ร่วมในงานแถลงข่าว และจะร่วมวิ่งสัมผัสธรรมชาติในรายการนี้อีกด้วย

 

นายจรูญ จึงยิ่งเรืองรุ่ง  ประธานหอการค้าสระบุรี  กล่าวว่า จากความสำเร็จเกินคาดของการจัดกิจกรรมแข่งขันเดิน-วิ่ง “มวกเหล็กฮาล์ฟมาราธอน 2017”ครั้งแรกเมื่อปีที่ผ่านมา มีจำนวนผู้เข้าร่วมงานกว่า 3,000 คน และสร้างความประทับใจจากผู้เข้าร่วมกิจกรรม และจังหวัดสระบุรีภาคส่วนต่าง ๆอย่างมาก ในครั้งนี้หอการค้าจังหวัดสระบุรี จึงเปิดโอกาสให้นักธุรกิจรุ่นใหม่ YEC หอการค้าสระบุรีได้แสดงฝีมืออีกครั้ง กับการจัดกิจกรรมครั้งที่ 2 โดยคาดหวังให้เป็นกิจกรรมประจำปีต่อไป โดยครั้งใหม่นี้ใช้ชื่อรายการว่า “การแข่งขัน เดิน-วิ่ง มวกเหล็ก อินเตอร์เนชั่นแนล ชาเลนจ์ ฮาล์ฟ มาราธอน 2018” จะจัดขึ้นวันที่ 24-25 พฤศจิกายน 2561 ณ ลานจอดเฮลิคอปเตอร์ อุทยานแห่งชาติน้ำตกเจ็ดสาวน้อย อ.มวกเหล็ก จ.สระบุรี

โดยวันที่ 24 พฤศจิกายน 2561 จะเปิดให้นักวิ่งลงทะเบียน และเยี่ยมชมนิทรรศการ “อาชีพโคนมพระราชทาน สายสัมพันธ์มิรู้ลืม ไทย-เดนมาร์ค พร้อมช้อป ชิม ชิวผักปลอดสารพิษ สินค้าชุมชน และสินค้าคุณภาพจากผู้สนับสนุนต่างๆ ส่วนวันที่ 25 พฤศจิกายน 2561 จะเป็นพิธีเปิดการแข่งขัน โดยแบ่งเป็น 3 ระยะ ได้แก่ รุ่นฮาล์ฟมาราธอน ระยะทาง 21 กิโลเมตร รับสมัครเพียง 800 คน ค่าสมัคร 760 บาท รุ่นมินิมาราธอน ระยะทาง 10 กิโลเมตร รับสมัคร 1,600 คน ค่าสมัคร 650 บาท และ รุ่นไมโครมาราธอน ระยะทาง 5 กิโลเมตร  รับสมัคร 1,600 คน ค่าสมัคร 550 บาท รุ่น 21 กิโลเมตร และ10 กิโลเมตร จำกัดอายุ ขั้นต่ำ 20 – 50 ปีขึ้นไป ตลอดเส้นทางนักวิ่งจะได้สัมผัสธรรมชาติบริสุทธิ์ 2 ข้างทาง น้ำตกที่สวยงามของอุทยานแห่งชาติน้ำตกเจ็ดสาวน้อย แหล่งโอโซนติดอันดับ 7 ของโลก และเส้นทางลาดชันสุดท้าทาย รางวัลเงินสด และถ้วยรางวัลเฉพาะการแข่งขัน21 กิโลเมตร และ 10 กิโลเมตร ประกอบด้วย รางวัลเงินสด รางวัลที่ 1-3 ตั้งแต่ 3,000 บาท 2,500 บาท และ 2,000 บาทตามลำดับ พร้อมถ้วยรางวัลชนะเลิศ จากสถานทูตเดนมาร์ค ประจำประเทศไทย ซึ่งนับเป็นความพิเศษของการจัดงานปีนี้ คาดว่า จะมีผู้สนใจร่วมกิจกรรมไม่ต่ำกว่า 4,000 คน เงินรายได้หลังหักค่าใช้จ่ายจะมอบเพื่อจัดซื้ออุปกรณ์ทางการแพทย์ให้แก่ โรงพยาบาลมวกเหล็ก ต่อไป

นางวรรณภา ชินชูศักดิ์ ประธานนักธุรกิจรุ่นใหม่หอการค้าจังหวัดสระบุรี (ประธาน YEC หอการค้าสระบุรี) ในฐานะผู้จัดงาน กล่าวเพิ่มเติมว่า การที่ YEC หอการค้าสระบุรี หรือ กลุ่มนักธุรกิจรุ่นใหม่ หอการค้าสระบุรีได้รับโอกาสให้จัดกิจกรรมต่อเนื่องครั้งนี้ นอกจากจะทำให้นักธุรกิจเจนใหม่ ที่มิจิตสาธารณพร้อมช่วยเหลือบ้านเกิดของตนเองได้มีโอกาสแสดงความสามารถ ได้ช่วยคิด ช่วยทำ เพื่อช่วยเหลือจังหวัดในภาคส่วนต่างๆ แล้ว ยังเป็นการตอกย้ำการประชาสัมพันธ์แหล่งท่องเที่ยวของจังหวัดสระบุรีให้เป็นที่รู้จักยิ่งขึ้น เพื่อหวังกระตุ้นเศรษฐกิจในระดับต่าง ๆ ตลอดจนธุรกิจท่องเที่ยว บริการ อาหาร แหล่งธรรมชาติภายในจังหวัดสระบุรี โดยในปีนี้มีความพิเศษ คือ การสืบสานความสำคัญของอาชีพการเลี้ยงโคนมในพื้นที่ซึ่งเป็นอาชีพพระราชทานจากในหลวง ร.9 ให้เป็นรู้จักอย่างแพร่หลายอีกด้วย

 

“นอกจากนี้YEC หอการค้าจังหวัดสระบุรีขอเชิญชวนนักท่องเที่ยว นักวิ่ง และผู้สนใจ เข้าร่วมกิจกรรมการแข่งขันเดิน-วิ่ง Muaklek International Challenge Half Marathorn 2018 มาร่วมสัมผัสงานเทศกาลเนื้อนุ่ม นมอร่อย กับตลาดหอการค้า-ประชารัฐ จัดจำหน่ายสินค้าชุมชน และจำหน่ายสินค้าของผู้สนับสนุนกิจกรรม ในระหว่างวันที 24 - 25 พฤศจิกายน 2561เพื่อกระตุ้นเศรษฐกิจ โดยเน้นสินค้าเกษตรปลอดภัย สินค้าชุมชน และขอเชิญชวนเลือกซื้อหาสินค้าของทีระลึกในกิจกรรมของงานที่จัดเตรียมไว้อย่างมากมาย โดยส่วนหนึ่งของรายได้จากการจัดกิจกรรมดังกล่าวนี้ จะมอบให้แก่โรงพยาบาลมวกเหล็ก เพื่อนำไปซื้ออุปกรณ์การแพทย์ที่ขาดแคลนอีกด้วย”

 

 

Visitors: 11,025,085