เมืองไทยประกันชีวิต คว้ารางวัลใหญ่ “Life Insurance Company of the Year” เป็นครั้งที่ 3

บริษัท เมืองไทยประกันชีวิต จำกัด (มหาชน) ได้รับการคัดเลือกให้รับ รางวัล “Life Insurance Company of the Year” โดยนับเป็นครั้งที่ 3 แห่งภูมิภาคเอเชียของการได้รับรางวัลดังกล่าว     จากการประกวด Asia Insurance Industry Awards 2018 ครั้งที่ 22  เมื่อวันที่ 29 ตุลาคม 2561        ณ ประเทศสิงคโปร์ นับเป็นบริษัทประกันชีวิตจากประเทศไทยเพียงรายเดียวที่ได้รับคัดเลือกให้เป็นผู้เข้าชิงรางวัลรอบสุดท้าย (Finalist) และได้รับรางวัลในสาขาดังกล่าว

 

ทั้งนี้  รางวัลดังกล่าวถือเป็นรางวัลเกียรติยศสำหรับผู้ประกอบธุรกิจประกันภัยในภูมิภาคเอเชีย จัดโดยนิตยสาร Asia Insurance Review  ซึ่งปีนี้จัดขึ้นเป็นปีที่ 22 โดยหลักเกณฑ์ของผู้ที่ได้รับรางวัลมาจากการคัดเลือกผู้ประกอบการชั้นนำในภูมิภาคเอเชีย และผ่านการพิจารณาเห็นชอบจากคณะกรรมการ             ซึ่งประกอบด้วย ผู้เชี่ยวชาญ และผู้บริหารในระดับแนวหน้าของเอเชีย รวมถึงหน่วยงานกำกับดูแลธุรกิจประกันภัย

 

โดย รางวัล “Life Insurance Company of the Yearที่บริษัทฯ ได้รับในครั้งนี้ เป็นรางวัลที่มอบให้แก่บริษัทประกันชีวิตในภูมิภาคเอเชีย  ที่มีพัฒนาการทางธุรกิจอย่างยอดเยี่ยม  และถือเป็นอีกหนึ่งรางวัล     การันตีความสำเร็จในด้านการบริหารงานและความก้าวหน้าทางธุรกิจ โดยเฉพาะระบบการจัดการทางการเงินที่ครอบคลุมการบริหารความเสี่ยงของการประกันชีวิตได้ทั่วทั้งองค์กร รวมถึงความโดดเด่นในด้านองค์ประกอบอื่นๆ อาทิ ด้านผลิตภัณฑ์ ด้านบริการแก่ลูกค้า และด้านหลักธรรมาภิบาล ซึ่งนับเป็นครั้งที่ 3 ที่บริษัทฯ ได้รับรางวัลอันทรงเกียรตินี้ โดยก่อนหน้านี้ บริษัทฯ ได้รับรางวัลดังกล่าวในปี 2014 และในปี 2017 

 

ในปัจจุบัน บริษัท เมืองไทยประกันชีวิต จำกัด (มหาชน) เป็นบริษัทที่ได้ดำเนินธุรกิจในการบริการด้านประกันชีวิตมากว่า 67 ปี ได้ดำเนินธุรกิจโดยใช้นโยบาย “ยึดลูกค้าเป็นศูนย์กลาง” พร้อมมุ่งตอบโจทย์ความต้องการของลูกค้าอย่างเข้าใจและเข้าถึง (Customer @ the Heart) ที่ยึดถือและได้ปฏิบัติมาอย่างต่อเนื่อง ตลอดจนมีการปรับตัวทางธุรกิจอย่างต่อเนื่อง ได้แก่ การพัฒนาผลิตภัณฑ์ การสร้างประสบการณ์การบริการที่ดีกับลูกค้า  และการมีช่องทางการจำหน่ายที่หลากหลายและมีความทันสมัยมากขึ้น ด้วยการนำเทคโนโลยีและแนวคิดเชิงนวัตกรรมสนับสนุนการดำเนินงานให้รองรับลูกค้าแต่ละกลุ่ม รวมทั้งการร่วมมือกับพันธมิตรทางธุรกิจในหลากหลายสาขา เพื่อสร้างความแตกต่างในด้านสินค้าและบริการ เสริมสร้างความได้เปรียบในการแข่งขัน และเพิ่มศักยภาพของตัวแทนให้เป็นที่ปรึกษาหรือนักวางแผนทางการเงิน ที่สำคัญบริษัทฯ ยังมุ่งทำคุณประโยชน์และตอบแทนสังคมมาโดยตลอด

 

การได้รับรางวัลใหญ่ระดับภูมิภาคเอเชียในครั้งนี้ จึงเป็นเครื่องสะท้อนถึงความมุ่งมั่นในการยกระดับมาตรฐานธุรกิจไทยให้ก้าวสู่ระดับสากลอย่างแท้จริง และตอกย้ำในการก้าวสู่ความเป็นผู้นำในธุรกิจประกันชีวิตที่ประสบความสำเร็จด้านการดำเนินธุรกิจ  ด้วยความมั่นคงแข็งแกร่งอย่างมีประสิทธิภาพ และมีการเติบโตอย่างต่อเนื่อง

 

 

นอกจากนี้ฟิทซ์ เรทติ้งส์ (Fitch Rating) ได้ประกาศคงอันดับความแข็งแกร่งทางการเงินสากล (Insured Financial Strength: IFS) ของบริษัท เมืองไทยประกันชีวิต จำกัด (มหาชน) ที่ ‘BBB+’ (หรืออยู่ในระดับ “ดี”) และอันดับความแข็งแกร่งการเงินภายในประเทศ (National IFS) ที‘AAA(tha)’ โดยมีแนวโน้มอันดับเครดิตมีเสถียรภาพ เมื่อวันที่ 29 ตุลาคม 2561ที่ผ่านมา และจากช่วงสิ้นไตรมาสที่สองของปี 2561 ที่ผ่านมา บริษัทฯ มีอัตราส่วนความเพียงพอของเงินกองทุน (CAR Ratio) อยู่ที่ 385% สูงกว่าเกณฑ์ที่คปภ. กำหนดไว้ที่ 140% และมีฐานะทางการเงินอยู่ในระดับที่แข็งแกร่ง โดยมีสินทรัพย์อยู่ที่ 455,411 ล้านบาท และกำไรสุทธิ 5,403 ล้านบาท

Visitors: 11,025,105