“ พีเอฟพีเดินหน้าโครงการสร้างรอยยิ้มสู่สังคม ปีที่ 2”

หนึ่งแนวทางในการดำเนินธุรกิจของกลุ่มบริษัทพีเอฟพีคือ การดำเนินธุรกิจที่มีความรับผิดชอบต่อสังคมด้วยความใส่ใจ มุ่งมั่นที่จะพัฒนาสังคม และชุมชน พีเอฟพีได้ร่วมแสดงความรับผิดชอบต่อสังคมด้วยการสร้างสรรค์โครงการต่างๆ เพื่อพัฒนาสังคมในทุกๆด้าน ไม่ว่าจะเป็นการส่งเสริมคุณภาพชีวิต ส่งเสริมการศึกษาและพัฒนาการเรียนรู้ของเยาวชนในชุมชน เพื่อเป็นรากฐานของการพัฒนาคุณภาพชีวิต รวมถึงการมีส่วนร่วมในการพัฒนาชุมชน ให้เป็นชุมชนที่เข้มแข็ง พร้อมเดินหน้าสู่การพัฒนาที่ยั่งยืนต่อไป

จากข้อมูลของสำนักงานสถิติแห่งชาติในปี 2560 มีเด็กไทยอายุต่ำกว่า 5 ปี ประมาณ 1 ใน 10 หรือ 2.5 แสนคนมีภาวะเตี้ยแคระแกร็น เนื่องจากได้รับสารอาหารไม่เพียงพอ ทำให้พัฒนาการเจริญเติบโตไม่เต็มที่ ดังนั้นพีเอฟพีจึงต้องการเป็นส่วนเล็กๆส่วนหนึ่งในสังคม ที่จะพัฒนาคุณภาพด้านโภชนาการของยากไร้และผู้ด้อยโอกาสในสังคม ด้วยการนำผลิตภัณฑ์พีเอฟพีซึ่งเป็นอาหารทะเลแปรรูปแช่แข็งไปมอบให้กับทางมูลนิธิ เพื่อใช้ในการประกอบอาหาร และพัฒนาด้านโภชนาการที่มีส่วนในการสร้างการเจริญเติบโตของร่างกาย

"ทวี ปิยะพัฒนา" ประธานกรรมการบริหารกลุ่มบริษัทพีเอฟพี กล่าวว่า แม้ในช่วงที่ผ่านมา ประเทศไทยจะประสบความสำเร็จในการพัฒนาประเทศ ประชาชนมีรายได้สูงขึ้น ซึ่งอาจมีผู้คิดว่าแนวคิด CSR  นั้น คงไม่จำเป็นอีกต่อไป เพราะผู้คนสามารถพึ่งพาตนเองได้มากขึ้น แต่ความจริงแล้วไม่เป็นเช่นนั้น เพราะการพัฒนาทำให้เกิดความเปลี่ยนแปลง เกิดความไม่สมดุลด้านการกระจายรายได้ ความไม่สมดุลในการดูแลทรัพยากรธรรมชาติและสิ่งแวดล้อม ที่สำคัญคือปัญหาค่านิยม ศีลธรรม และความสนใจในเรื่องวัตถุ ทำให้คนสนใจเรื่องของตนเองมากกว่าสังคม วิถีแบบไทยที่เคยอบอุ่น มีน้ำใจได้ลดน้อยถอยลง จึงทำให้ยังมีความต้องการในการช่วยเหลืออีกจำนวนมาก ในฐานะที่พีเอฟพีเป็นภาคเอกชนที่ให้ความสำคัญต่อการดำเนินกิจกรรมเพื่อสังคม จึงได้จัดทำโครงการพีเอฟพีสร้างรอยยิ้ม สู่สังคม มีวัตถุประสงค์เพื่อช่วยเหลือผู้ยากไร้และผู้ด้อยโอกาสในสังคม ไม่ว่าจะเป็นเด็กหรือผู้ใหญ่ ให้มีคุณภาพชีวิตที่ดีสามารถยืนหยัดอยู่ได้อย่างมั่นคง โดยจะมุ่งเน้นไปที่การช่วยเหลือด้านโภชนาการ การฟื้นฟูผู้พิการ และการสนับสนุนในด้านโอกาสต่างๆ

โครงการพีเอฟพีสร้างรอยยิ้ม สู่สังคม ปีนี้เป็นปีที่ 2  ซึ่งเราดำเนินกิจกรรมเพื่อพัฒนาคุณภาพชีวิตของผู้ยากไร้และผู้ด้อยโอกาสในสังคม ด้วยการบริจาคเงินเพื่อสบทบทุนในการใช้จ่ายของมูลนิธิต่างๆ ส่งเสริมด้านโภชนาการด้วยผลิตภัณฑ์ที่มีประโยชน์จากพีเอฟพี อีกทั้งยังมีการจัดกิจกรรมบูรณาการร่วมกัน โดยโครงการพีเอฟพีสร้างรอยยิ้ม สู่สังคม ในปีนี้ได้ดำเนินการมอบสิ่งดีๆด้วยคุณค่าสารอาหารจากปลาทะเลให้กับมูลนิธิต่างๆทั่วทั้งกรุงเทพฯและปริมณฑล สับเปลี่ยนหมุนเวียนกันในแต่ละเดือน  อาทิ สถานสงเคราะห์เด็กอ่อนปากเกร็ด สถานสงเคราะห์เด็กอ่อนพญาไท สถานสงเคราะห์เด็กอ่อนรังสิต สถานสงเคราะห์เด็กหญิงบ้านราชวิถี และสถานสงเคราะห์เยาวชนมูลนิธิมหาราช

 

 

 

แม้โครงการของเราจะเป็นเพียงส่วนเล็กๆ ในสังคม แต่พีเอฟพี ก็เชื่อว่าการทำสิ่งเล็กๆ ที่เกิดจากการร่วมแรงร่วมใจกัน จะสร้างการเปลี่ยนแปลงในเชิงบวกให้กับสังคมได้ อันจะนำไปสู่การเล็งเห็นปัญหาจริง และเรียนรู้วิธีแก้ไข เพื่อการเปลี่ยนแปลงและพัฒนาสังคมอย่างยั่งยืนต่อไป

Visitors: 11,025,283