ไทยประกันชีวิต ส่งภาพยนตร์โฆษณา “แม่รู้อะไรบ้าง” ถึงคนยุคใหม่

นายไชย ไชยวรรณ กรรมการผู้จัดการใหญ่ บริษัท ไทยประกันชีวิต จำกัด (มหาชน) เปิดเผยว่า ไทยประกันชีวิตเป็นผู้นำในการสร้างแบรนด์ผ่านภาพยนตร์โฆษณามาอย่างต่อเนื่อง โดยมุ่งสร้างแรงบันดาลใจให้กับคนในสังคม ภายใต้แนวคิด “คุณค่าของชีวิตและคุณค่าของความรัก” (Value of Life & Value of Love) อันเป็นแกนหลักของธุรกิจประกันชีวิต ผ่านการสื่อสารให้ตระหนักถึงคุณค่าของชีวิตและคุณค่าของความรักในมิติต่างๆ

               ในปี 2561 แนวทางการสร้างแบรนด์ของไทยประกันชีวิต ยังคงมุ่งสร้างแรงบันดาลใจ โดยให้ความสำคัญกับ Value of Life, Value of Love แต่ยกระดับ (Enhance) สู่ Value of People หรือคุณค่าของมนุษย์ โดยเฉพาะปัจจุบันสังคมไทยกำลังก้าวสู่ยุคดิจิทัล ซึ่งเทคโนโลยีเข้ามามีบทบาทในชีวิตประจำวัน ส่งผลต่อการเปลี่ยนทัศนคติและพฤติกรรมของคนในสังคม หรือที่เรียกว่า Digital Disruption โดยเฉพาะกลุ่มคนรุ่นใหม่หรือเยาวชนที่ให้ความสำคัญกับเทคโนโลยีอย่างมาก

ขณะเดียวกัน การพัฒนาแบบก้าวกระโดดนี้ กลับทำให้เกิดช่องว่างระหว่างความสัมพันธ์ของมนุษย์ ไม่ว่าจะเป็นคนในครอบครัว  เพื่อน หรือเพื่อนร่วมงาน จนทำให้ความรัก ความผูกพันระหว่างกันถูกหลงลืมไป ไทยประกันชีวิตตระหนักถึงประเด็นปัญหาดังกล่าว ที่กำลังจะกลายเป็นภัยคุกคามสังคมไทย จึงพัฒนากลยุทธ์การสร้างแบรนด์และการสื่อสารด้วยการสร้างความรัก หรือ  Disrupt with Love เพื่อสร้างประสบการณ์ที่ผู้บริโภคมีต่อแบรนด์ในลักษณะของความสัมพันธ์ระหว่างมนุษย์กับมนุษย์  

               บริษัทฯ จึงได้สร้างสรรค์ภาพยนตร์โฆษณาชุดใหม่ “แม่รู้อะไรบ้าง” ความยาว 3 นาที เผยแพร่ผ่านสื่อออนไลน์และสถานีโทรทัศน์ ตั้งแต่วันที่ 24 ตุลาคม 2561 เป็นต้นไป โดยสื่อสารภายใต้แนวคิด “ให้รัก ดูแลชีวิต” ซึ่งต่อยอดจาก Value of Life, Value of Love & Value of People กระตุ้นให้คนในสังคมตระหนักว่า แม้ปัจจุบันเทคโนโลยีจะเข้ามามีบทบาทในชีวิตประจำวัน ช่วยให้เราสามารถใช้ชีวิตได้ง่ายขึ้น สะดวกสบายมากขึ้นเพียงใดก็ตาม แต่แท้จริงแล้ว การใส่ใจและดูแลชีวิตกันด้วยความรัก ความห่วงใยของคนในครอบครัว ถือเป็นสิ่งสำคัญที่สุดและเป็นเกราะกันภัยที่ดีที่สุด โดยเฉพาะคนรุ่นใหม่ที่เติบโตมาพร้อมกับโซเชียลมีเดีย

               ภาพยนตร์โฆษณานำเสนอผ่านเรื่องราวตัวละครแม่กับลูก ด้วยบทสนทนาธรรมดาๆ แต่ผู้ชมสามารถสัมผัสได้ถึงความรักที่ยิ่งใหญ่และไม่มีวันเปลี่ยนแปลงของแม่ ซึ่งการดำเนินเรื่องที่เรียบง่ายกว่าภาพยนตร์โฆษณาทุกเรื่องที่ผ่านมา ถือเป็นจุดเด่นของโฆษณาเรื่องนี้ รวมถึงยังคงเอกลักษณ์ในการดึงอารมณ์และความรู้สึกร่วมของผู้ชม หรือ Emotional Attachment ซึ่งเป็น Signature ของโฆษณาไทยประกันชีวิต

               นายไชยกล่าวถึงความคาดหวังความสำเร็จของภาพยนตร์โฆษณาชุดนี้ว่า คาดว่าจะได้รับการตอบรับที่ดีจากผู้ชม เช่นเดียวกับภาพยนตร์โฆษณาชุดอื่นของไทยประกันชีวิต โดยตั้งเป้าหมายมีผู้ชมผ่านสื่อออนไลน์ไม่น้อยกว่า 1 ล้านวิว ภายใน 1 ชั่วโมงแรกที่ภาพยนตร์โฆษณาเผยแพร่ และมียอดวิวรวมทั้งหมดไม่ต่ำกว่า 20 ล้านวิว

Visitors: 11,025,005