“ธนชาต” จัดทัพผลิตภัณฑ์รับเทรนด์สังคมสูงวัย ให้สมัครบัตรเครดิต-ผ่อนบ้านได้ถึงอายุ 70

ธนชาตเตรียมผลิตภัณฑ์-บริการพร้อมก้าวสู่สังคมผู้สูงอายุ ชูไฮไลต์จับมือพันธมิตรหลายโรงพยาบาล มอบสิทธิประโยชน์ด้านดูแลสุขภาพ ลั่นขยายเวลาสมัครบัตรเครดิต-ผ่อนบ้านได้ถึงอายุ 70 ปี พร้อมรับเทรนด์ปล่อยสินเชื่อธุรกิจ SME ที่เจาะตลาดคนชรา เผยสัดส่วนลูกค้าสูงวัยปัจจุบันมี 10% ของสัดส่วนลูกค้าทั้งหมด คาด 5 ปีข้างหน้าโตเพิ่มเป็น 18 %

 

นางธีรนุช ขุมทรัพย์ ผู้ช่วยกรรมการผู้จัดการ พัฒนาผลิตภัณฑ์ธุรกิจลูกค้ารายย่อย ธนาคารธนชาต จำกัด (มหาชน)  กล่าวว่า ธนาคารธนชาตให้ความสำคัญกับการเตรียมความพร้อมทั้งผลิตภัณฑ์และบริการสำหรับรองรับการก้าวสู่สังคมผู้สูงอายุ ในทุกมิติและทุกไลฟ์สไตล์ โดยข้อมูลจากนิตยสาร Forbes Thailand ระบุว่า ปัจจุบัน ประเทศไทยมีคนอายุ 60 ปีขึ้นไป มากกว่าร้อยละ 10 ของประชากรทั้งประเทศ และกำลังก้าวสู่สังคมผู้สูงอายุโดยสมบูรณ์ ซึ่งหมายถึงการมีประชากรอายุ 60 ปีขึ้นไป มากกว่าร้อยละ 20 โดยคาดกันว่า จะเกิดขึ้นราวปี 2568ในส่วนของลูกค้าธนาคาร มีสัดส่วนที่เป็นกลุ่มผู้สูงอายุ อายุเฉลี่ย 60 ปีขึ้นไป คิดเป็น 10% จากลูกค้าทั้งหมด และคาดว่าปี 2566 จะเพิ่มขึ้นเป็น 18%

 

การเตรียมพร้อมสำหรับวัยเกษียณที่สำคัญที่สุดคือ การออม ธนชาตร่วมสนับสนุนโครงการ Basic Banking Account ของธนาคารแห่งประเทศไทย ให้บริการประชาชนในโครงการบัตรสวัสดิการแห่งรัฐและผู้สูงอายุวัย 65 ปีขึ้นไป ให้เปิดบัญชีเงินฝากได้โดยไม่กำหนดวงเงินขั้นต่ำและยอดคงเหลือในบัญชี อีกทั้งฝาก ถอน โอน ได้ด้วยบัตรเดบิตที่ผูกไว้ โดยยกเว้นค่าธรรมเนียมแรกเข้าและรายปีเป็นกรณีพิเศษนอกจากนี้ ธนชาตยังมีเงินฝากออมทรัพย์ดอกเบี้ยสูง “อัลตร้า เซฟวิ่งส์” ที่ให้ดอกเบี้ยสูงสุด 1.5% ต่อปีสำหรับเงินฝาก 1 แสนแต่ไม่ถึง 10 ล้านบาท ให้ความคล่องตัว เบิกถอนเงินสดได้โดยยังได้รับดอกเบี้ยทุกเดือนซึ่งเหมาะกับการสร้างผลตอบแทนเพื่อเก็บเงินออม

 

ธนาคารธนชาตได้สำรวจพฤติกรรมลูกค้าและติดตามการใช้จ่ายของลูกค้า พบว่าในสัดส่วนการใช้จ่ายของกลุ่มลูกค้าสูงวัยจะเกี่ยวกับการดูแลสุขภาพและเข้า-ออกโรงพยาบาลมากกว่าด้านอื่นๆ ธนชาตจึงพัฒนาผลิตภัณฑ์และบริการเพื่อตอบโจทย์เรื่องสุขภาพไว้อย่างครอบคลุม โดยร่วมมือกับโรงพยาบาลชั้นนำหลายแห่ง สรรหาสิทธิประโยชน์ให้กับลูกค้าบัตรเครดิตทุกกลุ่มอายุได้มีสุขภาพดี    ในราคาคุ้มค่า เช่น ร่วมมือกับ PATHLAB ซึ่งเป็นศูนย์ตรวจเลือดเพื่อสุขภาพที่มีเทคโนโลยีทันสมัย    จัดโปรแกรมตรวจสุขภาพ 40 รายการสำหรับ 2 ท่านหรือ 2 ครั้ง ในราคาพิเศษ 6,500 บาท จากปกติ 13,380 บาท หรือการร่วมมือกับโรงพยาบาลพญาไท 3 ให้ส่วนลดโปรแกรมตรวจสุขภาพ 10% เพื่อลูกค้าจะได้ดูแลสุขภาพตัวเองตั้งแต่เนิ่นๆ หรือเรื่องของดวงตาซึ่งเป็นปัญหาอย่างหนึ่งเมื่ออายุมากขึ้น โดยร่วมมือกับโรงพยาบาลยันฮี เมื่อทำเลสิคหรือบริการอื่นๆ ให้เงินคืนสูงสุด 35,000 บาท พร้อมผ่อนชำระ 0% สูงสุดนาน 6 เดือน และมีโปรโมชั่นกลางกับหลายโรงพยาบาลชั้นนำ โดยเมื่อใช้จ่ายผ่านบัตรเครดิตธนชาต 20,000 บาทขึ้นไปจะได้รับเงินคืนสูงสุด 10,000 บาท ที่สำคัญ บัตรเครดิตธนชาตขยายเวลาให้ลูกค้าสมัครบัตรได้ถึงอายุ 70 ปี โดยธนชาตเริ่มโครงการนี้มาตั้งแต่ปี 2560

 

สำหรับประกันชีวิต นับว่าสำคัญกับลูกค้าสูงอายุเช่นกัน ธนชาตจับมือกับพรูเดนเชียลคัดสรรผลิตภัณฑ์ที่สามารถมอบให้เป็นมรดกลูกหลานได้ เช่น “ธนชาตมรดกจัดได้” หรือ 99/5 ที่ให้ความคุ้มครองยาวนานถึงอายุ 99 ปี โดยจ่ายเบี้ยประกันแค่ 5 ปี ทำให้วางแผนมรดกสะดวก และคุ้มครองชีวิตไปด้วย อีกทั้งเบี้ยประกันนำไปลดหย่อนภาษีได้ อีกตัวที่น่าสนใจคือ เพอร์เฟ็คต์ แอนนูอิตี้ 85/5 (Perfect Annuity 85/5 by Prudential) เป็นผลิตภัณฑ์ประกันชีวิตแบบบำนาญ ให้ผลตอบแทนที่แน่นอน ออมเงินเพื่อการเกษียณที่ให้ผลตอบแทนสูง และความเสี่ยงต่ำ เหมาะสำหรับผู้ที่ต้องการวางแผนเพื่อวัยเกษียณ ด้วยการออมระยะสั้นเพียง 5 ปี พร้อมรับบำนาญ 15% ตั้งแต่อายุครบ 60 ปีไปจนถึง 85 ปี และยังนำไปใช้สิทธิทางภาษีได้อีกด้วย

 

“ด้านสินเชื่อ ธนชาตให้ระยะเวลาผ่อนสินเชื่อบ้านถึงอายุ 70 ปี ซึ่งทำให้ค่างวดถูกลง โดยถ้าเริ่มผ่อนช่วงวัยกลางคน อายุ 40-50 ปี ก็ยังไม่สายเกินไป ทำให้ผู้สูงอายุได้มีบ้านเป็นของตัวเอง ขณะที่สินเชื่อสำหรับ SME นั้นถ้าผู้กู้มีคุณสมบัติตามเงื่อนไขที่กำหนดก็กู้ได้ ไม่ว่าจะทำธุรกิจอะไร แต่ธนาคารก็พร้อมจะพิจารณาธุรกิจดูแลผู้สูงอายุ Home Care หรือทัวร์สำหรับผู้สูงอายุที่คาดว่าน่าจะเป็นเทรนด์ของธุรกิจในช่วงหลังจากนื้” นางธีรนุช กล่าว

 

 

Visitors: 11,102,473