เอสซีจี ชวนผู้เข้าแข่งขัน “HACKATHON” รู้จักธุรกิจและโจทย์สุดท้าทาย ก่อนเตรียมประชันไอเดียสุดสร้างสรรค์ ชิงรางวัลรวมสูงสุด 9 แสนบาท

หลังปิดรับสมัครผู้เข้าร่วมโครงการ “Passion for Open Innovation Hackathon” ซึ่งเป็นการแข่งขัน “Hackathon” ครั้งแรกของเอสซีจีกับโจทย์สุดท้าทาย 3 หัวข้อ เอสซีจีจึงจัดงาน Open House ขึ้น ณ สำนักงานใหญ่บางซื่อ เพื่อให้ผู้แข่งขันที่เข้ารอบ 100 คน ซึ่งประกอบด้วยผู้เชี่ยวชาญหลากหลายสายงานทั้งผู้พัฒนาโปรแกรม (Developer) ผู้ออกแบบการใช้งาน (Designer) และผู้เชี่ยวชาญการวางแผนธุรกิจ (Businessplanner) ได้มาทำความรู้จักกับเอสซีจีและกลุ่มธุรกิจต่างๆ พร้อมรับฟังรายละเอียดที่มาที่ไป กฎกติกา โจทย์การแข่งขัน และสิ่งที่เอสซีจีมุ่งหวังจากการจัดงานครั้งนี้ พร้อมร่วมเวิร์คช็อป “Lean Startup” กับคุณสุรวัฒน์ พรหมโยธิน CEO จาก STYLHUNT เพื่อเรียนรู้เคล็ดลับการทำสตาร์ทอัพที่มีประโยชน์ต่อการสร้างสรรค์ไอเดียใหม่ๆ ที่ช่วยสร้างอนาคตประเทศและตอบโจทย์ความต้องการของลูกค้าในยุคดิจิทัลได้ดียิ่งขึ้น

 

นายยุทธนา เจียมตระการ ผู้ช่วยผู้จัดการใหญ่ - การบริหารกลาง เอสซีจี กล่าวถึงการจัดงานครั้งนี้ว่า แม้เอสซีจีจะเป็นธุรกิจที่มีอายุยาวนานกว่า 105 ปี แต่เราไม่เคยหยุดพัฒนาสิ่งใหม่ๆ อยู่เสมอ เพราะเราเชื่อว่าจะต้องเป็นผู้สร้างการเปลี่ยนแปลง ก่อนจะถูกปัจจัยต่างๆ เข้ามากระทบให้ได้ เราจึงพร้อมให้การสนับสนุนและสร้างความร่วมมือแบบเปิดกว้าง หรือที่เรียกว่า Open Innovation กับคนที่มีความคิดสร้างสรรค์และมีความเป็น Entrepreneur ในตัว เพื่อหาไอเดียใหม่ๆ เข้ามาสนับสนุนให้ธุรกิจเติบโตแบบก้าวกระโดด รวมถึงการนำเทคโนโลยีดิจิทัลมาช่วยเพิ่มประสิทธิภาพการดำเนินธุรกิจที่มีอยู่ ตลอดจนการหาโอกาสทางธุรกิจใหม่ๆ เพื่อเพิ่มความสามารถทางการแข่งขันในตลาดโลกให้ดียิ่งขึ้น

วันนี้เราจึงจัดงาน Hackathon ซึ่งถือเป็นเวทีสร้างสรรค์นวัตกรรมภายใน 3 วัน 2 คืน ที่ได้รับ  ความนิยมทั่วโลกเป็นครั้งแรก ภายใต้แนวคิด “Passion for Open Innovation” ขึ้น เพื่อเปิดกว้างให้คนรุ่นใหม่ที่มีมุมมองและแนวคิดต่างออกไป โดยไม่จำกัดอายุ สายงาน และความเชี่ยวชาญ ได้มีโอกาสมาแสดงความสามารถในการสร้างสรรค์โซลูชั่นและเทคโนโลยีใหม่ๆที่จะช่วยตอบโจทย์ลูกค้าของเอสซีจีในยุคดิจิทัลได้ดียิ่งขึ้น ผ่านโจทย์สุดท้าทาย 3 หัวข้อ ได้แก่ 1.) การนำเทคโนโลยีมาช่วยสร้างการเติบโตให้เอสซีจีและคู่ธุรกิจด้วยรูปแบบการทำธุรกิจ B2B ใหม่ๆ 2.) การเพิ่มประสิทธิภาพในกระบวนการผลิตและพัฒนาความยั่งยืนในอุตสาหกรรม และ 3.) การยกระดับคุณภาพชีวิตให้ผู้บริโภค

เอสซีจีหวังเป็นอย่างยิ่งว่าโครงการนี้จะทำให้ผู้เข้าแข่งขันทุกคนได้รับประโยชน์ ทั้งการได้แลกเปลี่ยนความรู้และประสบการณ์กับผู้เชี่ยวชาญด้านต่างๆ จากเอสซีจีและวงการสตาร์ทอัพ การได้พบปะเพื่อนใหม่จากการแข่งขันที่อาจกลายเป็น Business partner ผู้สร้างธุรกิจร่วมกันต่อไป ตลอดจนสิ่งสำคัญก็คือ การที่ผู้แข่งขันที่มีความคิดสร้างสรรค์โดดเด่นจะมีโอกาสได้รับการสนับสนุนหรือร่วมงานกับเอสซีจีเพื่อต่อยอดไอเดียความคิด สู่การสร้างความเปลี่ยนแปลงที่ยิ่งใหญ่ในอนาคต ทำให้มีเทคโนโลยี นวัตกรรม และโมเดลธุรกิจใหม่ๆ ที่ช่วยต่อยอดเติมเต็มเอสซีจี รวมไปถึงการเพิ่มประสิทธิภาพการบริหารจัดการให้คู่ธุรกิจของเรา สามารถสร้างความยั่งยืนให้อุตสาหกรรม และยกระดับคุณภาพชีวิตของผู้บริโภคให้ดีขึ้นไปด้วยกัน

เตรียมลุ้นพร้อมกันว่าผู้เข้าแข่งขันทีมใดจะได้รับรางวัลชนะเลิศในแต่ละโจทย์ รางวัลละ 200,000 บาท รวม 3 รางวัล และรางวัลการตอบโจทย์กลุ่มธุรกิจของเอสซีจีอีกรางวัลละ 100,000 บาท สูงสุด 3 รางวัล รวมสูงสุด 900,000 บาท ในการแข่งขัน “Passion for Open Innovation Hackathon” วันที่ 26-28 ต.ค. 61 ที่จะถึงนี้ ณ BIG Co-Working Space (พระราม 9) 

Visitors: 11,025,283