เอไอเอ ประเทศไทย จัดแข่งขันฟุตบอลเยาวชน “เอไอเอ ยูท คัพ 2018” ต่อเนื่องเป็นปีที่ 7

เอไอเอ ประเทศไทย สานฝันเยาวชนไทยมุ่งสู่เส้นทางในการเป็นนักฟุตบอลมืออาชีพ โดยจัดแข่งขันฟุตบอลเยาวชน U12 โครงการ เอไอเอ ยูท คัพต่อเนื่องมาเป็นปีที่ 7 ซึ่งได้รับความสนใจจากนักเรียนกว่า 750 คน จากโรงเรียนในพื้นที่จังหวัดเชียงใหม่และใกล้เคียงรวมกว่า 51 โรงเรียน  เข้าร่วมกิจกรรมในปีนี้ ซึ่งจัดขึ้น ณ สนามฟุตบอลราชพฤกษ์ มหาวิทยาลัยนอร์ท-เชียงใหม่ อ.หางดง จ.เชียงใหม่ เมื่อวันที่ 15-16 กันยายน ที่ผ่านมา   โดยในพิธีเปิดการแข่งขัน ได้รับเกียรติจาก ดร. ณรงค์ ชวสินธุ์ อธิการบดี มหาวิทยาลัยนอร์ท-เชียงใหม่ เป็นประธานในพิธีเปิดการแข่งขัน ร่วมกับตัวแทนจาก เอไอเอ ประเทศไทย คุณชลิดา นครชัย ผู้อำนวยการส่วนการบริหารลูกค้า และ คุณญดา วงศ์ทองคำ รองผู้อำนวยการฝ่ายดูแลลูกค้าและการสนับสนุนทางด้านกีฬา นอกจากนี้ ยังได้รับการสนับสนุนการดำเนินโครงการจาก อบจ. จังหวัดเชียงใหม่ และเหล่าพันธมิตรคนสำคัญ ได้แก่ สโมสรท็อตแน่ม ฮ็อตสเปอร์ โรงเรียนวชิราลัย มหาวิทยาลัยนอร์ท-เชียงใหม่ และบริษัท สิงห์ คอร์ปอเรชั่น จำกัด

ทั้งนี้ จากการแข่งขันอย่างเข้มข้น มีทีมฟุตบอลเยาวชนที่ฝ่าฝันคู่แข่งจากทั้งหมด 51 ทีมที่เดินทางมาจากทั่วเขตพื้นที่ภาคเหนือ หนึ่งในนั้น มีทีมฟุตบอลหมู่ป่า อะคาเดมี่ จาก อ.แม่สาย จ.เชียงราย เข้าร่วมด้วย ซึ่งทีมหมูป่าทำผลงานได้ดีผ่านเข้ารอบการแข่งขัน 32 ทีมสุดท้าย แต่พลาดท่าไม่สามารถคว้าชัยในการแข่งขันครั้งนี้ได้ อย่างไรก็ดี ทีมฟุตบอลเยาวชนที่ชนะการแข่งขัน ได้แก่ ทีมฟุตบอลเยาวชนตัวแทนจากการท่องเที่ยว และกีฬา จ.ลำพูน ทีมบี และรางวัลทีมรองแชมป์อันดับที่ 1 ตกเป็นของทีมโรงเรียน อบจ.เชียงราย

โดยการแข่งขัน “เอไอเอ ยูท คัพ 2018” เอไอเอได้ดึง 2 โค้ชผู้ฝึกสอน บินตรงจากสโมสรท็อตแน่ม ฮ็อตสเปอร์ ร่วมสร้างแรงบันดาลต่อยอดความฝันให้เยาวชน พร้อมทั้งคัดเลือก 8 สุดยอดนักเตะรุ่นเยาว์ ร่วมสมทบแคมป์การฝึกทักษะฟุตบอลเยาวชนโครงการ “AIA-Spurs Elite Football Training Camp 2018จ.ภูเก็ต เป็นเวลา 1 สัปดาห์เต็ม ในเดือนตุลาคมนี้ ร่วมกับเยาวชนอีก 16 คน ที่ได้รับการคัดเลือกจากโครงการ “เอไอเอ ฟุตบอล คลินิก 2018” ในกรุงเทพฯ และชลบุรีนี้ ซึ่งเยาวชนไทยทั้งหมดจะได้เปิดประสบการณ์ และเรียนรู้การฝึกทักษะระดับมาตรฐานสากลแบบเข้มข้นในรูป แบบฮ็อตสเปอร์ เวย์ โดยสองโค้ชหนุ่ม ดีกรี ยูฟ่า บี ไลเซนส์ มร.แอนตัน แบล็ควู้ด และ มร.ชอว์น แฮริส

 

ทั้ง สำหรับเยาวชนคนเก่งทั้ง 8 คนจากภาคเหนือที่ได้รับเลือกเข้าร่วม “AIA-Spurs Elite Football Training Camp 2018ประกอบด้วย ด.ช. ณัฐวัฒน์ ชอบจิตร, ด.ช. วัทธิกร เกตุเปีย, ด.ช. สุทธิพงษ์ ม่านมุงศิลป์, ด.ช. ณัฐภัทร จันทร์ต๊ะอินทร์, ด.ช. ศุภกร ปัญญา, ด.ช. เอกพจน์ คำนา, ด.ช. ธีรกานต์ คำมุ่ง และด.ช. สุรพัศ กุนามี

นอกจากนี้ เอไอเอ และสโมสรท็อตแน่ม ฮ็อตสเปอร์ ได้มอบรางวัลพิเศษเพื่อเป็นขวัญกำลังใจในการพัฒนาศักยภาพ ในการก้าวไปเป็นนักฟุตบอลอาชีพให้กับเหล่าเยาวชนที่เข้าร่วมการแข่งขัน เอไอเอ ยูท คัพ 2018 เพิ่มเติม ดังนี้

รางวัลทีมน้ำใจนักกีฬายอดเยี่ยม (Fair Play Team Award)  ซึ่งตกเป็นของทีมโรงเรียนแม่โถ วิทยา อ.ฮอด จ.เชียงใหม่

รางวัลผู้เล่นยอดเยี่ยม (Best player award) ได้แก่ ด.ช.สุทธิพงษ์ ม่านมุงศิลป์ กองหน้าดารุ่ง จากทีมแชมป์การท่องเที่ยว และกีฬา จ.ลำพูน ทีมบี และ

รางวัลผู้เล่นที่ทำประตูได้มากที่สุดตลอดรายการแข่งขัน (Top scorer award) ตกเป็นของ ด.ช.ณัฐวัฒน์ ชอบจิตร กองหน้าตัวเป้า ของทีมโรงเรียนอบจ. เชียงรา

เอไอเอ ประเทศไทย หวังเป็นอย่างยิ่งว่า การแข่งขันฟุตบอลเยาวชน โครงการ “เอไอเอ ยูท คัพ” จะเป็นเวทีแข่งขันที่เป็นหนึ่งโอกาสให้เยาวชนไทยที่มีความสนใจและรักในด้านกีฬาฟุตบอลได้ลงสนามแข่งขันจริง เพื่อแสดงศักยภาพ อีกทั้งยังได้พบปะ สานสัมพันธ์ แบ่งปันประสบการณ์กับเพื่อนใหม่ และเรียนรู้การมีน้ำใจนักกีฬา ยังผลไปถึงผู้ปกครอง และชุมชนให้ตระหนักถึงคุณค่าของการมีสุขภาพที่ดี ซึ่งเป็นความมุ่งมั่นของเอไอเอ ภายใต้คำมั่นสัญญา “Healthier, Longer, Better Lives” ที่ต้องการส่งเสริมให้คนไทยมีสุขภาพและชีวิตที่ดีขึ้น

Visitors: 11,025,089