เจนเนอราลี่ไทยแลนด์ สานต่อแคมเปญ “Hold Your Breath” ปี 2

เจนเนอราลี่ไทยแลนด์ ตอกย้ำพันธกิจเพื่อสังคมสานต่อแคมเปญ “Hold Your Breath” ปี2 รณรงค์และกระตุกความคิดของผู้คนในสังคมให้เข้าใจถึงภาวะ การขาดออกซิเจนในทารกแรกเกิด หรือ Asphyxia (แอสฟิกเซีย) ซึ่งเป็นสาเหตุของอัตราการเสียชีวิตของทารกและความพิการสูงเป็นอันดับ 2 โดยในปีนี้เหล่าศิลปินและคนดังมากมายร่วมใจส่งพลังและความหวัง พร้อมเชิญชวนร่วมสมทบทุนจัดหาอุปกรณ์พร้อมเครื่องมือทางการแพทย์เพื่อฟื้นฟูทารกแรกเกิดที่ประสบภาวะดังกล่าวมอบให้กับ “มูลนิธิโรงพยาบาลเด็ก”

           นายบัณฑิต เจียมอนุกูลกิจ ประธานเจ้าหน้าที่บริหารกลุ่มบริษัทเจนเนอราลี่ ไทยแลนด์เล่าถึงที่มาของแคมเปญ “Hold Your Breath” ที่เกิดขึ้นครั้งแรกเมื่อ ปีที่ผ่านมาภายใต้โครงการ The Human Safety Net องค์กรเครือข่ายความร่วมมือเพื่อมวลมนุษยชาติที่ก่อตั้งขึ้นโดย “เจนเนอราลี่ กรุ๊ป” ประเทศอิตาลี  ซึ่งเน้นการให้ความช่วยเหลือกับ 3 กลุ่มหลัก ได้แก่การช่วยเหลือเด็กแรกเกิด (Newborns) การมอบโอกาสทางอาชีพให้กับผู้ลี้ภัย (Refugee Start-ups) และการช่วยเสริมประสิทธิภาพการเลี้ยงเด็กให้แก่พ่อแม่ (Families) โดยเจนเนอราลี่ในแต่ละประเทศมีภารกิจใจการต่อยอดแคมเปญอย่างเหมาะสมตามความท้าทายทางสังคมที่แตกต่างกันไปในแต่ละประเทศนั้นๆ โดยมีจุดหมายเดียวกันคือร่วมกันสร้างโอกาสใหม่ให้ทุกชีวิตเพราะเชื่อมั่นว่าในทุกๆ ชีวิตนั้นมีความหวังและมีศักยภาพที่รอการปลดล็อค

 

“สำหรับแคมเปญ “Hold Your Breath”มีวัตถุประสงค์เพื่อรณรงค์และกระตุกความคิดของผู้คนในสังคมให้เข้าใจถึงภาวะการขาดออกซิเจนในทารกแรกเกิด หรือ Asphyxia (แอสฟิกเซีย) สำหรับในแถบเอเชียพบว่าภาวะขาดอากาศหายใจนี้ทำให้เด็กทารกเสียชีวิตถึงปีละกว่า150,000 ราย แท้จริงเราเผชิญภาวะขาดออกซิเจนในทารกแรกเกิดมานานแล้วแต่สังคมยังไม่ค่อยมีการรับรู้และได้รับความสำคัญน้อยมาก ทั้งๆ ที่เป็นภาวะที่มีความเสี่ยงต่อสมองและร่างกายของเด็กทารกเป็นอย่างมากรวมทั้งมีค่าใช้จ่ายในการดูแลรักษาที่สูงมากเช่นกัน แค่เตียงนอนเล็กๆพร้อมชุดอุปกรณ์เครื่องมือที่ใช้ดูแลเด็กที่ประสบภาวะ Asphyxia เพียง 1 ยูนิต ก็มีราคาสูงถึงกว่า 2 ล้านบาทผู้ใหญ่อาจสามารถกลั้นหายใจได้นาน บางคนอาจจะได้ถึงหลายสิบวินาที แต่สำหรับเด็กแรกเกิดนั้นไม่สามารถทำได้ วินาทีแรกที่ขาดอากาศหายใจ อาจจะเปลี่ยนอนาคตของเด็กคนนั้นไปตลอดชีวิตซึ่งเป็นเรื่องที่น่าเศร้ามากไม่ว่าจะเกิดขึ้นกับครอบครัวใดก็ตามเพราะนอกจากเรื่องค่าใช้จ่ายในการดูแลรักษาที่สูงมากแล้ว สภาพจิตใจของพ่อแม่ยังต้องอดทนและเข้มแข็งมากด้วย จึงเป็นเหตุผลหลักที่เจนเนอราลี่ ไทยแลนด์เล็งเห็นความจำเป็นในการช่วยเหลือ และต้องการรณรงค์ให้ผู้คนในสังคมได้เห็นความสำคัญพร้อมร่วมแรงร่วมใจกันช่วยเหลือด้วย ” นายบัณฑิต กล่าว

 

นายกรกฤต คำเรืองฤทธิ์ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร บมจ. เจนเนอราลี่ ประกันภัย (ไทยแลนด์) กล่าวว่า แคมเปญ “Hold Your Breath”ได้เริ่มรณงค์ในปีที่ผ่านมา โดยร่วมมือกับมูลนิธิโรงพยาบาลเด็กในการสร้างการรับรู้และรณรงค์ให้ประชาชนร่วมบริจาคเพื่อช่วยเหลือ ซึ่งในปีนี้ก็จะยังคงดำเนินงานต่อเนื่องอย่างเข้มข้นมากขึ้น เพื่อช่วยเหลือเด็กให้ได้มากกว่าเดิม ส่งต่อแรงบันดาลใจให้ “คน” ช่วย “คน” “สังคม” ช่วย “สังคม” รวบรวมพลังจากผู้มีชื่อเสียงในสื่อสังคมต่างๆ มาร่วมกันเชิญชวนทุกท่านหันมาดูแลเด็กไทยที่ประสบปัญหาได้กลับมามีลมหายใจได้อีกครั้ง

 

จากความสำเร็จของแคมเปญ “Hold Your Breath” ในปีที่ผ่านมายังส่งผลให้ปีนี้ได้รับความร่วมมือจากศิลปินมากมายเข้ามาผนึกกำลังช่วยกันรณรงค์เพื่อร่วมสร้างโอกาสให้กับเด็กทารกแรกเกิดได้มีโอกาสรอดชีวิตและเติบโตอย่างผู้ที่มีสุขภาพร่างกายแข็งแรงต่อไปอาทิ ปั๊ป-พัฒน์ชัยภักดีสู่สุข (ปั๊ป โปเตโต้) ลุลา-กันยารัตน์ ติยะพรไชย เอ๊ะ-จิรากร สมพิทักษ์ เบล-สุพล พัวศิริรักษ์ มาตัง-ระดับดาว ศรีระวงศ์ คชา-นนทนันท์ อัญชุลีประดิษฐ์ เปาวลี พรพิมล แช่ม-วิวัฒน์ แช่มรัมย์ เดียร์-ลิลลี่ แม็คกร๊าธ รวมไปถึง เกรท-สพล อัศวมั่นคง นักแสดงหนุ่มดาวรุ่งจากช่อง 7 พร้อมด้วยหนุ่มๆสังกัด Conversation Thailand พอร์ช-ศิฑากาญจนอลงกรณ์ กัง-กันตพงษ์ กุลธนาเรืองนนท์ มาร์ค-จิรันธนิน ตรัยรัตนยนต์ มีน-วรภัทร จิตไพศาลวัฒนา แก๊ป-กิตติชัช    เตชาหัวสิงห์ เต้-ชยพัทธ์ คงทรัพย์ และสาวๆนักวอลเล่ย์บอลทีมชาติไทยนำโดย กัปตันกิ๊ฟ-วิลาวัณย์ อภิญญาพงศ์ แนน-ทัดดาว นึกแจ้ง แป้น-ปิยะนุช แป้นน้อย เพียว-อัจฉราพร คงยศ เป็นต้น โดยจะมีการจัดทำวิดีโอคลิปของแอมบาสเดอร์ทั้งหมดกว่า 24 คน เผยแพร่ทางสื่อต่างๆ และทาง  www.holdyourbreaththailand.comเพื่อให้ประชาชนทั่วไปได้ร่วมตระหนักและร่วมกันมีส่วนร่วมในกิจกรรมครั้งนี้  โดยเจนเนอราลี่ตั้งเป้าหมายมียอดบริจาคไม่ต่ำกว่า 2.5 ล้านบาท

 

ด้านรศ.นพ.สรศักดิ์ โล่ห์จินดารัตน์ รองผู้อำนวยการสถาบันสุขภาพเด็กแห่งชาติมหาราชินี กล่าวว่าแคมเปญ “Hold Your Breath” เป็นกิจกรรมที่ดีที่จะช่วยส่งเสริมให้คนไทยได้มีความรู้ ความเข้าใจเกี่ยวกับโรคภาวะขาดอากาศหายใจมากขึ้นและยังจะทำให้คนไทยได้มีโอกาสเห็นปัญหา มีความใส่ใจกับการป้องกัน ตลอดจนหันมาสนับสนุนให้สถาบันสุขภาพเด็กแห่งชาติมหาราชินี ในฐานะโรงพยาบาลเด็กของรัฐที่ดูแลโรคเฉพาะทางโรคเด็กแห่งเดียวของประเทศไทยมีอุปกรณ์เครื่องมือทางการแพทย์ที่พร้อมและเพียงพอในการดูแลฟื้นฟูเด็กป่วยจำนวนที่มากขึ้น

“เด็กบางรายที่มีอาการในระดับรุนแรง จะส่งผลต่ออวัยวะทุกส่วนในร่างกายแต่สามารถฟื้นฟูให้กลับมาได้ด้วยเครื่องมือชนิดหนึ่งที่มีเพียง 13 เครื่องทั่วประเทศและต่อการดูแลรักษาเด็กที่เกิดมาผิดปกติ เพื่อให้มีโอกาสเข้าสู่กระบวนการรักษาและฟื้นฟูได้โดยเร็ว มีพัฒนาการทั้งด้านร่างกายและสมองที่ดีขึ้น สามารถใช้ชีวิตอย่างปกติสมบูรณ์ไม่ต้องเป็นภาระให้กับครอบครัวและสังคม การร่วมบริจาคให้กับ มูลนิธิโรงพยาบาลเด็ก กองทุนอาคารเฉลิมพระเกียรติ 80 พรรษามหาราชินี ก็เท่ากับเป็นการร่วมกันพัฒนาสถาบันสุขภาพเด็กแห่งชาติมหาราชินี พร้อมเป็นหลักประกันของประเทศในการดูแลทารกที่ป่วยให้เติบโตมาเป็นอนาคตที่แข็งแรงของประเทศต่อไป”

          ขอเชิญร่วมกันแสดงพลังส่งต่อความหวังด้วยการร่วมกิจกรรมกลั้นหายใจ (Hold Your Breath challenge ) พร้อมร่วมบริจาคในแคมเปญ “Hold Your Breath” ปีที่ 2 ระดมทุนจัดหาอุปกรณ์และเครื่องมือทางการแพทย์สำหรับผู้ป่วย Asphyxia (แอสฟิกเซีย) ให้กับกองทุนอาคารเฉลิมพระเกียรติ 80 พรรษามหาราชินี มูลนิธิโรงพยาบาลเด็ก เพื่อช่วยทารกแรกเกิดไทยให้รอดพ้นจากภาวะดังกล่าวให้ได้มากยิ่งขึ้น โดยท่านสามารถร่วมกิจกรรมกลั้นหายใจพร้อมบริจาคเงินสมทบทุนได้ที่ บัญชี “มูลนิธิโรงพยาบาลเด็ก” ธนาคารกรุงไทย สาขาสถาบันสุขภาพเด็กแห่งชาติมหาราชินี เลขที่บัญชี 981-9-94554-2 และติดตามข้อมูลเกี่ยวกับภาวะ Asphyxia (แอสฟิกเซีย) ได้ที่ www.holdyourbreaththailand.com

Visitors: 11,025,095