การเคหะแห่งชาติ รุดตรวจสอบจุดน้ำรั้วแฟลตดินแดงแปลงจี

พลเอก อนันตพร กาญจนรัตน์ รัฐมนตรีว่าการกระทรวงการพัฒนาสังคมและความมั่นคงของมนุษย์ ได้มอบหมายให้การเคหะแห่งชาติเร่งรุดลงพื้นที่ตรวจสอบและดำเนินการแก้ไขปัญหาดังกล่าวเพื่อบรรเทารวามเดือดร้อนให้แก่ผู้พักอาศัย ดังนั้นเมื่อวันที่ 18 ก.ย.ที่ผ่านมา   นางสาวอุบลวรรณ สืบยุบล อดีตรองผู้ว่าการการเคหะแห่งชาติ ผู้ชำนาญการด้านบริหารโครงการ พร้อมด้วย นายดารนัย อินสว่าง ผู้ชำนาญการด้านมวลชนสัมพันธ์


นายสันติภาพ เพ็ชรอินทร์ ผู้จัดการโครงการฯ ได้เดินทางมาตรวจเยี่ยมผู้พักอาศัยที่ได้รับความเดือดร้อนจากการก่อสร้างที่ไม่ได้มาตรฐาน โดยเข้าพบกับ นายมนตรี ไม้จีน ผู้พักอาศัยห้องเลขที่ 27/144 ชั้น 16 ที่ก่อนหน้านี้ได้รับความเดือดร้อนจากน้ำรั่วซึมภายในห้องนอนโดยนางสาวอุบลวรรณและนายดารนัยได้เข้ามาขอตรวจสอบการซ่อมแซมจุดที่น้ำรั่วซึม พร้อมกับกล่าวขอโทษที่ทำให้เกิดความเดือดร้อน

 

นางสาวอุบลวรรณได้ กล่าวว่า ข้อร้องเรียนต่างๆ ของผู้พักอาศัยทางการเคหะฯ มิได้นิ่งนอนใจ หลังจากที่ได้รับการร้องเรียนเข้ามา ทางเราก็ได้สั่งให้ผู้รับเหมาโครงการส่งช่างผู้ชำนาญการทางด้านต่างๆ เข้าดำเนินการแก้ไขปัญหาให้ทันที ขอให้ผู้พักอาศัยอย่าวิตกกังวล ทางการเคหะฯ จะไม่ปล่อยให้ผู้พักอาศัยต้องทนทุกข์กับปัญหาต่างๆ ที่ท่านได้แจ้งเข้ามาอย่างแน่นอน

จากการสำรวจพื้นที่พบว่าการก่อสร้างอาคารแฟลตดินแดงระยะที่ 1 อาจจะมีข้อบกพร่องอยู่บ้างเล็กน้อย ทางเราได้พยายามทำให้ดีที่สุดเพื่อที่จะยกระดับการพักอาศัยของชาวชุมชนดินแดงให้มีสภาพความเป็นอยู่ที่ดีขึ้น เราขอยันยืนว่าเราจะไม่ทอดทิ้งลูกบ้านอย่างแน่นอน เรื่องอะไรที่เป็นปัญหากับผู้พักอาศัย ทางการเคหะฯ ก็พยายามแก้ไขให้ตลอดเวลา ขอให้ผู้พักอาศัยวางใจได้

ด้านนายดารนัย กล่าวว่า การมาครั้งนี้เรามีจุดประสงค์จะมาดูแลผู้พักอาศัยทุกราย รวมทั้งมารับฟังข้อเดือดร้อนต่างๆ เพื่อนำไปเรียนให้ผู้บริหารระดับสูงได้รับทราบเพื่อนำไปปรับปรุงแก้ไขให้ดีขึ้น ดังนั้นหากผู้พักอาศัยท่านใดได้รับความเดือดร้อนจากปัญหาต่างๆ ที่เกิดขึ้นภายในอาคารขอให้แจ้งได้ที่ฝ่ายนิติบุคคล (ชั้นล่าง) ที่บริหารโดยบริษัทรอยัลเฟม แมเนจเม้นท์ จำกัด เพื่อที่ทางฝ่ายนิติบุคคลจะได้รีบประสานกับช่างผู้ชำนาญการของบริษัทผู้รับเหมาก่อสร้างโครงการเข้าดำเนินการแก้ไขให้ทันที ขอให้ผู้พักอาศัยอย่าได้กังวล และที่ผ่านมา ปัญหาชำรุดเพียงเล็กน้อยนั้น ได้ถูกเร่งแก้ไขภายใน 24 ชม.

 

นอกจากนี้นายดารนัยยังกล่าวด้วยว่า ขอฝากเรียนไปยังผู้พักอาศัยทุกท่านว่า ในวันที่ 28 ต.ค.นี้ทางการเคหะฯ จะจัดทำบุญเลี้ยงพระเพลอาคารแฟลตดินแดง ระยะที่ 1 เพื่อความเป็นสิริมงคลของผู้พักอาศัย จึงขอเรียนเชิญผู้พักอาศัยทุกท่านหากไม่ติดภารกิจอะไรขอเชิญเข้าร่วมในพิธีดังกล่าวด้วย โดยไม่มีการขอรับบริจาคอะไรทั้งสิ้น แต่หากผู้พักอาศัยท่านใดมีความประสงค์จะนำข้าวปลาอาหารมาร่วมทำบุญกับเราก็ยินดีต้อนรับทุกท่าน

Visitors: 11,102,611