เอไอเอ ร่วมกับ สโมสรท็อตแน่ม ฮ็อตสเปอร์ และสโมสรบีจีเอฟซี ปลูกฝังพื้นฐานทักษะฟุตบอลระดับสากลให้เด็กไทย กว่า 1,200 คน จาก 83 โรงเรียน ในโครงการ “เอไอเอ ฟุตบอล คลินิก 2018”

ญดา วงศ์ทองคำ รองผู้อำนวยการฝ่ายดูแลลูกค้า และการสนับสนุนทางด้านกีฬา เอไอเอ ประเทศไทย กล่าวว่า “โครงการเอไอเอ ฟุตบอล คลินิก ประสบความสำเร็จมาอย่างต่อเนื่อง โดยตลอด 6 ปีที่ผ่านมาได้มีเยาวชนไทยที่ผ่านโครงการเอไอเอ ฟุตบอล คลินิก ไปแล้วกว่า  8,100 คน และมีเยาวชนจำนวนมากได้ต่อยอดความฝันจากการเข้าร่วมฝึกทักษะกับโครงการนี้ และได้ก้าวไปสู่ ที่ได้บรรลุตามความฝัน ในการได้รับคัดเลือกเข้าร่วมเป็นนักเตะสังกัดสโมสรชั้นนำระดับประเทศที่เอไอเอให้การสนับสนุน อาทิ สิงห์ เชียงราย ยูไนเต็ด, บีจีเอฟซี, ชลบุรี เอฟชี เป็นต้น นอกจากนี้ ในกิจกรรมวันนี้ เรายังได้มีการคัดเลือกเยาวชนอายุระหว่าง 11-13 ปี จำนวน 8 คน ที่แสดงฝีเท้าได้ยอดเยี่ยมที่สุด เพื่อรับรางวัลในตำแหน่ง AIA WONDER KIDSโดยทั้ง 8 คน ได้แก่ธนาชัย จันทา, ณวัฒน์ นันทิ- กาญจนะ, ชนภูมิ ธูพยัคฆ์, พงพิพัฒน์ ถิ่นคำบง, คณิต คำวงวาน, โชติชนะชัย แก้วอินต๊ะ, ศรีราม ศรีรักษ์ และพงศภัค รักษาอินทร์ พร้อมรายชื่อสำรอง อีก 2 คน คือ ภคนนท์ คำงาม และปชาบดี แซ่โค้ว โดยจะได้มีโอกาสไปร่วมเก็บตัวฝึกซ้อมทักษะฟุตบอลในแบบฉบับของ ฮ็อตสเปอร์ เวย์ ในโครงการAIA-SPURS Elite Football Training Camp 2018ณ ศูนย์กีฬา ธัญญะปุระ สปอร์ต แอนด์ เลเชอร์ คลับ จังหวัดภูเก็ต เป็นเวลาหนึ่งสัปดาห์ นอกจากนี้ ยังมีรางวัลพิเศษสำหรับเยาวชนดาวรุ่ง Junior Super Stars Awards ซึ่งได้รับรางวัลลูกฟุตบอลพร้อมลายเซ็นนักเตะทีมใหญ่ ส่งตรงจากสโมสรท็อตแน่ม ฮ็อตสเปอร์ ประเทศอังกฤษจำนวน 8 รางวัล โดยแบ่งเป็นรุ่นอายุ 8-10 ปี 4 รางวัล และรุ่นอายุ 11-13 ปี อีก 4 รางวัล เพื่อเป็นขวัญกำลังใจในการพัฒนาความสามารถของน้องๆ ต่อไปในอนาคต

 

“สำหรับปีนี้เป็นที่น่ายินดีมากที่มีเยาวชนมากกว่า 1,200 คน จากโรงเรียนในเขตกรุงเทพมหานคร และพื้นที่ใกล้เคียงมาร่วมกิจกรรมครั้งนี้ ซึ่งเอไอเอ ประเทศไทย ขอขอบคุณความร่วมมือจากสโมสรบีจี เอฟซี ที่เปิดสนามให้เหล่าเยาวชนได้มาฝึกซ้อมทักษะฟุตบอลมาเป็นเวลาถึง 4 ปีแล้ว รวมถึงสโมสรท็อตแน่ม ฮ็อตสเปอร์ ที่ได้ส่งโค้ชผู้ฝึกสอน 2 ท่าน ได้แก่ แอนตัน แบล็ควู้ด และ ชอว์น แฮริส มาร่วมวางแบบแผนในการฝึกแบบเข้มข้น เพื่อให้เยาวชนที่เข้าร่วมโครงการได้รับความรู้ และนำประสบการณ์ที่ได้จากการฝึกทักษะไปใช้ประโยชน์ให้ได้มากที่สุด ซึ่งโครงการเอไอเอ ฟุตบอล คลินิก ถือเป็นโครงการที่ตอกย้ำถึงความมุ่งมั่นของเอไอเอ ในการที่จะช่วยส่งเสริมและผลักดันในเยาวชนและคนไทยทั่วประเทศ มีสุขภาพและชีวิตที่ดีขึ้น (Healthier, Longer, Better Lives) ตามคำมั่นสัญญาของเรา” ญดา กล่าวทิ้งท้าย

Visitors: 11,025,280