เมืองไทยประกันชีวิตผนึกพันธมิตร จัด ‘เมืองไทยมาราธอน 2018’ กระตุ้นการท่องเที่ยว

เมืองไทยประกันชีวิต ร่วมกับกระทรวงการท่องเที่ยวและกีฬา การท่องเที่ยวแห่งประเทศไทย สมาคมกีฬากรีฑาฯ  มูลนิธิโรงพยาบาลตำรวจฯ  และเดอะมอลล์ กรุ๊ป จัด ‘เมืองไทยมาราธอน 2018’ ต่อเนื่องเป็นปีที่ 4 สนับสนุนคนไทยใส่ใจดูแลสุขภาพ พร้อมกระตุ้นท่องเที่ยว

 

นายสาระ ล่ำซำ  กรรมการผู้จัดการและประธานเจ้าหน้าที่บริหาร บริษัท เมืองไทยประกันชีวิต  จำกัด (มหาชน) แถลงข่าวเปิดตัวโครงการ “เมืองไทยมาราธอน 2018 (MUANG THAI MARATHON 2018)” รายการวิ่งมาราธอนต่อเนื่องในกิจกรรมส่งเสริมสุขภาพที่บริษัทฯ ให้ความสำคัญและมุ่งสนับสนุนให้คนไทยออกกำลังกายเพื่อสุขภาพที่ดี  โดยมีกระทรวงการท่องเที่ยวและกีฬา  การท่องเที่ยวแห่ง   ประเทศไทย (ททท.)สมาคมกีฬากรีฑาแห่งประเทศไทยในพระบรมราชูปถัมภ์  มูลนิธิโรงพยาบาลตำรวจ ในพระบรมราชินูปถัมภ์บริษัท เดอะมอลล์ กรุ๊ป จำกัดและบริษัท จ๊อกแอนด์จอย จำกัด พร้อมพันธมิตรผู้ให้การสนับสนุน ร่วมในงานด้วย  ณ  อาคารเมืองไทยประกันชีวิต สำนักงานใหญ่

 

ทั้งนี้งาน  “เมืองไทยมาราธอน ซึ่งจัดขึ้นตั้งแต่ปี 2015 เพื่อสร้างสรรค์สิทธิประโยชน์และกิจกรรมต่างๆ ด้านสุขภาพและความเป็นอยู่ที่ดี เพื่อตอบสนองไลฟ์สไตล์ของลูกค้ายุคปัจจุบัน ซึ่งสอดคล้องกับโครงการ Healthy is A Trend ของบริษัทฯ ในการผลักดันให้เกิดสังคมแห่งการดูแลสุขภาพได้อย่างเต็มรูปแบบ  และเป็นการขับเคลื่อนธุรกิจเพื่อร่วมสร้าง Health Eco-System ที่จะส่งผลดีในระยะยาวต่ออุตสาหกรรมประกันชีวิต รวมทั้งยังเป็นการสนับสนุนด้านการท่องเที่ยวของประเทศไปในอีกทางหนึ่ง

 

โดยการจัดงานในครั้งนี้ นับเป็นครั้งที่ 4 ของการจัดรายการแข่งขันวิ่งมาราธอนของเมืองไทยประกันชีวิต      มีวัตถุประสงค์เพื่อส่งเสริมการดูแลด้านสุขภาพที่ดีอย่างครบวงจรให้แก่ประชาชนทั่วประเทศ โดยในปี 2561 นี้ จะจัดการแข่งขันใน 2 สนามได้แก่ เมืองไทยมาราธอน 2018 Smile @ Bangkok ในวันที่ 7 ตุลาคม 2561 ณ เส้นทางสะพานพระราม 8 – สะพานยกระดับบรมราชชนนี และเมืองไทยเชียงใหม่มาราธอน 2018 Smile @ Chiang Mai  ในวันที่ 23 ธันวาคม 2561 ถนนรอบ ‘คูเมืองเชียงใหม่’ซึ่งเป็นรายการแข่งขันมาราธอนที่มีระยะทางได้มาตรฐานรับรองการแข่งขันโดยสมาคมกีฬากรีฑาแห่งประเทศไทย  ในพระบรมราชูปถัมภ์  สหพันธ์กรีฑาแห่งเอเชีย (Asian Athletics Association : AAA) และสหพันธ์สมาคมกรีฑานานาชาติ (International Association of Athletics Federations : IAAF)   โดยแบ่งประเภทการแข่งขันตามระยะทาง คือ มาราธอน (Full Marathon) ระยะทาง 42.195 กิโลเมตร, ฮาล์ฟมาราธอน  (Half Marathon) ระยะทาง 21.100 กิโลเมตร, มินิมาราธอน (Mini Marathon) ระยะทาง 10 กิโลเมตร และเมืองไทยสไมล์รัน (Muang Thai Smile Run) ระยะทาง 5  กิโลเมตร

 

“จากการจัดงาน 3 ครั้งที่ผ่านมาได้รับการตอบรับเป็นอย่างดี โดยในปี 2560 ที่ผ่านมามีผู้ให้ความสนใจวิ่งเมืองไทยมาราธอน จำนวนกว่า  7,100   คน  โดยมีนักวิ่งชาวต่างชาติจำนวน 231 คน จาก 31 ประเทศ และเมืองไทยเชียงใหม่มาราธอน มีผู้ร่วมวิ่งจำนวนกว่า 10,500 คน เป็นนักวิ่งชาวต่างชาติจำนวนกว่า 2,800 คน จาก 55 ประเทศ  และในปีนี้คาดว่าจะมีผู้ให้ความสนใจวิ่งไม่แพ้กัน  โดยล่าสุดในรายการวิ่ง ‘เมืองไทยมาราธอน 2018 Smile @ Bangkok ที่กำลังจะมาถึงในวันที่ 7 ตุลาคม 2561สะพานพระราม 8 พบว่า   มีผู้ให้ความสนใจติดตามสอบถามทั้งข่าวสารรายละเอียดการจัดงานในปีนี้จำนวนมาก โดยมีผู้สนใจสมัครแล้วเกือบ 8,000 คน เป็นนักวิ่งชาวต่างชาติประมาณเกือบ 200 คน จาก 32 ประเทศ

 

โดยความพิเศษของ  “เมืองไทยมาราธอน 2018”ในครั้งนี้  ยังมีการประกวดแต่งกายวิ่งแฟนซี ซึ่งเปิดโอกาสให้นักวิ่งได้มาร่วมประกวดไอเดียการแต่งกายภายใต้ธีม "Healthy is A Trend" แฟนซีสุขภาพดี  สามารถนำเสนอความเป็นตัวตนของคนสุขภาพดีได้อย่างโดดเด่นและมีความคิดสร้างสรรค์  ออกแบบได้หลากหลายแนว อาทิ Sport Fashion : ใส่แล้วมั่นใจก็คือสไตล์ตัวเรา (My Fashion)  Food : ตัวแม่แห่งสุขภาพ ปรุงน้อยแต่ได้มาก Technology : สิ่งประดิษฐ์อัจฉริยะ  และ Education : แหล่งความรู้ และอัพเดทเทรนด์สุขภาพ  เป็นต้น” นายสาระ กล่าว

 

สำหรับการจัดวิ่งมาราธอนในครั้งนี้ นอกจากจะตอบสนองกับเทรนด์ความสนใจด้านการดูแลสุขภาพของคนไทยแล้ว ยังเพิ่มความอุ่นใจให้กับนักวิ่งยิ่งขึ้น โดยบริษัทฯ มอบสิทธิพิเศษแก่ผู้สมัครวิ่งด้วยประกันอุบัติเหตุ “ฟรี” ทุนประกันสูงสุดถึง 100,000 บาท/คน (เงื่อนไขการได้รับสิทธิ์เป็นไปตามที่บริษัทฯ กำหนด) พร้อมรับสิทธิพิเศษอีกมากมายจากพันธมิตรที่ร่วมสนับสนุนการจัดงานในครั้งนี้ รวมถึงกิจกรรมพิเศษสำหรับสมาชิก “เมืองไทย Smile Club” ที่เข้าร่วมกิจกรรม เป็นต้น นอกจากนี้ รายได้จากการจัดงานหลังหักค่าใช้จ่าย ส่วนหนึ่งจะถูกนำไปบริจาค แก่มูลนิธิโรงพยาบาลตำรวจ ในพระบรมราชินูปถัมภ์ เพื่อสนับสนุนและสมทบทุนโครงการวิจัยของโรงพยาบาลตำรวจ

 

ด้านนางณัฐศมน วงศ์กิตติพัฒน์ ผู้อำนวยการใหญ่การตลาด บริษัท เดอะมอลล์ กรุ๊ป จำกัด กล่าวว่า “ทางเดอะมอลล์ กรุ๊ป มีความยินดีเป็นอย่างยิ่งที่ได้สนับสนุนกิจกรรมดีๆ เพื่อรณรงค์ให้คนไทยหันมาดูแลใส่ใจสุขภาพด้วยการออกกำลังกาย ซึ่งเป็นนโยบายหลักที่ทางเดอะมอลล์ กรุ๊ป ให้ความสำคัญมาโดยตลอด ในปีนี้นับเป็นปีที่ 4 ที่ได้เข้าร่วมสนับสนุนโครงการ เมืองไทยมาราธอน  โดยทางสปอร์ตมอลล์ ศูนย์รวมอุปกรณ์กีฬาทุกประเภทอย่างครบครัน ได้จัดโปรโมชั่นพร้อมสิทธิประโยชน์พิเศษสำหรับนักวิ่งโครงการ เมืองไทยมาราธอน 2018 เมื่อซื้อรองเท้าหรืออุปกรณ์กีฬาที่ร่วมรายการในราคาพิเศษ อาทิ MERRELL, HOKA (REVRUNNR), ASICS, MIZUNO, NEW BALANCE, ON และแบรนด์ชั้นนำอื่นๆ อีกมากมาย พร้อมรับส่วนลดสูงสุดกว่า 50% (เฉพาะรุ่นที่ร่วมรายการ) พิเศษสุดสำหรับนักวิ่งเมืองไทยมาราธอน 2018 ที่ถือบัตรสมาชิกเมืองไทย Smile Club รับส่วนลดเพิ่มอีก 5-10% ทันที สามารถใช้สิทธิพิเศษนี้ได้ในวันรับเสื้อวิ่งเมืองไทยมาราธอน ในวันที่  29 – 30  กันยายน  2561 ที่สปอร์ตมอลล์ ดิ เอ็มโพเรียม  และ               ดิ เอ็มควอเทียร์ เท่านั้น”

นายสายัณห์ สมดุลยาวาทย์ กรรมการผู้จัดการ บริษัท จ๊อกแอนด์จอย จำกัด  กล่าวว่า การจัดงานเมืองไทยมาราธอน 2018 Smile @ Bangkok ในวันที่ 7 ตุลาคม 2561 ณ เส้นทางสะพาน  พระราม 8 – สะพานยกระดับบรมราชชนนี นักวิ่งจะได้พบกับประสบการณ์การวิ่ง “ลอยฟ้ามาราธอน” ที่ออกสตาร์ทบนสะพานพระราม 8 วิ่งต่อเนื่องเส้นทางสะพานยกระดับบรมราชชนนี นักวิ่งสามารถชื่นชมกับทัศนียภาพการวิ่งแบบ Bird Eye View และที่สำคัญปลอดภัยจากอุบัติเหตุเนื่องจากจะปิดการจราจร 100% โดยได้รับอนุญาตการปิดเส้นทางดังกล่าวจากกองบัญชาการตำรวจนครบาล 

 

โดยกำหนดการปล่อยตัวในแต่ละระยะ คือ มาราธอน (Full Marathon) ระยะทาง 42.195  กิโลเมตร ปล่อยตัวเวลา  01.30 น. ฮาล์ฟมาราธอน (Half Marathon) ระยะทาง 21.100 กิโลเมตร ปล่อยตัวเวลา 04.00 น. มินิมาราธอน (Mini Marathon) ระยะทาง 10 กิโลเมตร ปล่อยตัวเวลา 05.00 น. และเมืองไทยสไมล์รัน (Muang Thai Smile Run) ระยะทาง 5 กิโลเมตร ปล่อยตัวเวลา 05.15 น. 

 

 

หมายเหตุ ดูรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ http://www.muangthaimarathon.com

Visitors: 11,025,149