เอสซีจี ผนึกกำลังสถานศึกษา “ผู้นำเพื่อการพัฒนาการศึกษาที่ยั่งยืน (CONNEXT ED) รุ่น 2” ขยายอีก 20 โรงเรียน

เอสซีจี ร่วมกับ11 บริษัทชั้นนำ ผลักดันโครงการ “ผู้นำเพื่อการพัฒนาการศึกษาที่ยั่งยืน (CONNEXT ED) รุ่น2” สร้างกระบวนการเรียนรู้แก่เด็กนักเรียน เพื่อยกระดับการศึกษา
ตามแนวทางโครงการสานพลังประชารัฐ ด้านการศึกษาพื้นฐานและการพัฒนาผู้นำ
โดยมีพนักงานเอสซีจีร่วมโครงการฯ 2 รุ่น รวม 97 คน ทำหน้าที่เป็นคู่คิด คู่พัฒนากับผู้บริหารโรงเรียน 60 แห่ง โดยมี นายมงคล เฮงโรจนโสภณ Vice President-Olefins and Operations เป็นผู้แทนเอสซีจีรับมอบโล่เกียรติยศจาก พณฯ ท่านนายกรัฐมนตรี
พลเอก ประยุทธ์ จันทร์โอชา ณ ศูนย์ประชุมแห่งชาติสิริกิติ์

 

นายชลณัฐ ญาณารณพ รองผู้จัดการใหญ่ เอสซีจี ในฐานะผู้รับผิดชอบโครงการฯ กล่าวว่า
จากความร่วมมือในการดำเนินโครงการผู้นำเพื่อการพัฒนาการศึกษาที่ยั่งยืน (CONNEXT ED) กว่า 2 ปีที่ผ่านมา
ได้มีพนักงานเอสซีจี หรือ
School Partner รุ่นที่ 1 จำนวน 69 คน ดูเเลสถานศึกษา 40 แห่ง ร่วมกับผู้บริหารของโรงเรียน โดยทำหน้าที่เป็นคู่คิด คู่พัฒนา ในการสร้างกระบวนการคิดและกระบวนการเรียนรู้ เพื่อสร้างการเปลี่ยนแปลงด้านการเรียนและการสอน โดยมุ่งเสริมทักษะด้าน Facilitator ให้แก่ครู เพื่อตั้งคำถามชวนให้เด็กคิดเป็น รวมถึงสร้างสรรค์การเรียนรู้ในรูปแบบการลงมือทำผ่านการทำโครงการ หรือ Project-Based Learning ส่งผลให้เด็ก
มีหลักคิด กล้าพูด กล้าแสดงออก เเละมีคุณธรรมในทำงานร่วมกัน สำหรับก้าวต่อไป เอสซีจีมีความมุ่งมั่น เเละพร้อมสนับสนุน
School Partner รุ่นที่ 2 อีกจำนวน 28 คน เพื่อเข้าไปช่วยพัฒนาระบบการศึกษาของโรงเรียนอีก 20 แห่ง

ที่ผ่านมา School Partner และผู้บริหารโรงเรียนรุ่นที่ 1 สามารถร่วมมือกันยกระดับโรงเรียนจากสถานศึกษาทั่วไป เป็น สถานศึกษาพอเพียงได้ 10 แห่ง และผ่านเกณฑ์ประเมินเป็น สถานศึกษาพอเพียงที่มีผลการปฏิบัติที่เป็นเลิศ ปี 2560” 4 แห่ง ได้แก่ โรงเรียนมัธยมวัดเขาสุกิม จ.จันทบุรี โรงเรียนบ้านไผ่ศึกษา จ.ขอนแก่น โรงเรียน
วัดบางโปรง จ.สมุทรปราการ และโรงเรียนวัดโพธิ์รัตนาราม จ.ราชบุรี นอกจากนี้ ยังมีโรงเรียนอีก 6 แห่ง ที่พร้อมจะยกระดับสู่การเป็นศูนย์การเรียนรู้ในอนาคต

ทั้งนี้ นับได้ว่าเป็นความสำเร็จก้าวสำคัญที่ School Partner ของเอสซีจี ผู้นำสถานศึกษา คุณครู นักเรียน ตลอดจนชุมชน ได้ร่วมมือกันจนสามารถเป็นส่วนหนึ่งที่ช่วยพัฒนาบุคลากรทางการศึกษาของประเทศด้วยการน้อมนำหลักปรัชญาของเศรษฐกิจพอเพียงมาปรับใช้ และหวังเป็นอย่างยิ่งว่า ความมุ่งมั่นและทุ่มเทของทุกภาคส่วนจะช่วยผลักดันระบบการศึกษาของไทยให้ก้าวหน้าและทัดเทียมกับวงการการศึกษาระดับสากลได้อย่างยั่งยืนต่อไป

Visitors: 11,025,067