ทิพยประกันภัยพาผู้ถือหุ้นสร้างบุญมหากุศล “พลังบุญทิพย 9 เดือน 9 ปีที่ 11”

พลังบุญทิพย 9 เดือน 9 ปีที่ 11  นำโดย คุณวิชชุดา ไตรธรรม ผู้อำนวยการฝ่ายสื่อสารองค์กรและ CSR  บมจ.ทิพยประกันภัย พาคณะผู้ถือหุ้น และกัลยาณมิตรธรรม สร้างบุญมหากุศล น้อมอุทิศถวายเป็นพระราชกุศลแด่พระบาทสมเด็จพระปรมินทรมหาภูมิพลอดุลยเดช บรมนาถบพิตร และ เฉลิมพระเกียรติสมเด็จพระเจ้าอยู่หัว มหาวชิราลงกรณ บดินทรเทพยวรางกูร ณ พุทธอุทยานมหาราช วัดวชิรธรรมาราม อำเภอมหาราช จังหวัดพระนครศรีอยุธยา  พร้อมเปิดตัวปฏิทินมิ่งมงคลของปี 2562  ปฏิทิน“พระพุทธชินราช” เพื่อความเป็นสิริมงคล ในวันฤกษ์งามยามดีนี้ด้วย

 

คุณวิชชุดา ไตรธรรม ผู้อำนวยการฝ่ายสื่อสารองค์กรและ CSR บมจ.ทิพยประกันภัย  พร้อมผู้บริหารและพนักงาน  จัดโครงการสร้างบุญมหากุศล "พลังบุญทิพย 9 เดือน 9 ปีที่ 11” โดยนำ

ผู้ถือหุ้นและกัลยาณมิตรธรรม กว่า 400 คน ร่วมสร้างบุญมหากุศล น้อมอุทิศถวายเป็นพระราชกุศลแด่พระบาทสมเด็จพระปรมินทรมหาภูมิพลอดุลยเดช บรมนาถบพิตร และ เฉลิมพระเกียรติสมเด็จพระเจ้าอยู่หัว มหาวชิราลงกรณ บดินทรเทพยวรางกูร โดยร่วมกันทำบุญ นิมนต์พระสงฆ์ เจริญพระพุทธมนต์ จำนวน 9 รูป โดยร่วมห่มผ้าองค์ “พระพุทธเมตตาเสนานาถ” พระประธาน ที่พระบาทสมเด็จพระปรมินทรมหาภูมิพลอดุลยเดช บรมนาถบพิตร ทรงพระกรุณาโปรดเกล้าฯ พระราชทานนามและทรงมีพระบรมราชานุญาตให้นำตราสัญลักษณ์ 84 พรรษา ประดิษฐานที่ผ้าทิพย์ ณ บริเวณฐานพระพุทธรูป โดยมีกองทัพบกเป็นเจ้าภาพในการจัดสร้าง เพื่อเป็นที่สักการะแก่พุทธศาสนิกชน   มีหน้าตักขนาด 90 นิ้ว สูง 280 นิ้ว พร้อมห่มผ้าพระเจดีย์ ที่ภายในบรรจุพระบรมสารีริกธาตุ และพระไพรีพินาศจำนวน 84,000 องค์

จากนั้นได้นำคณะ ไปกราบสักการะหลวงปู่ทวดองค์ใหญ่ ซึ่งเป็นรูปเหมือนพระสงฆ์ที่มีขนาดใหญ่ที่สุดในโลก (สร้างด้วยปูนหุ้มด้วยโลหะสัมฤทธิ์เคลือบสีทอง หน้าตักขนาด 24 เมตร สูง 51 เมตร) ณ พุทธอุทยานมหาราช จ.พระนครศรีอยุธยา

            คุณวิชชุดา กล่าวต่อไปว่า นอกจากโครงการดีๆที่จัดขึ้นมาแล้ว ในวันฤกษ์ดี 9 เดือน 9 ถือเป็นประเพณีที่ทิพยประกันภัย จะเปิดตัวปฏิทินมิ่งมงคลของปี 2562 สำหรับในปีนี้เราได้อัญเชิญภาพสมเด็จองค์ปฐม พระพุทธเจ้าองค์แรกของโลก หรือ พระพุทธชินราช  พระพุทธรูปศักดิ์สิทธิ์ของคนไทย ที่มีความงดงามมากที่สุดองค์หนึ่งของประเทศไทย และเป็นที่เคารพสักการะของพุทธศาสนิกชน มาจัดทำเป็น “ปฏิทินพระพุทธชินราช” เพื่อน้อมสำนึกในพระมหากรุณาธิคุณอันหาที่สุดมิได้ และน้อมเกล้าน้อมกระหม่อมถวายเป็นพระราชกุศลแด่สมเด็จพระบูรพมหากษัตริยาธิราชเจ้าแห่งสยามประเทศทุกพระองค์ ตลอดจนเพื่อความเป็นสิริมงคลให้กับผู้ที่ได้รับอีกด้วย

 

          ทิพยประกันภัย ได้จัดโครงการดีๆเหล่านี้ขึ้น ควบคู่ไปกับการดำเนินธุรกิจด้วยคุณธรรม ตามหลักธรรมาภิบาล เพื่อคืนกำไรกลับสู่สังคมไทย ปลูกฝังคุณธรรม กตัญญู เพื่อชาติ ศาสนา พระมหากษัตริย์ ที่เป็นที่เคารพ สักการะ และยึดเหนี่ยวจิตใจ ให้คงอยู่คู่แผ่นดินสืบไป

Visitors: 11,025,201