TQM เปิดฟีเจอร์ใหม่ Real-time Chatbot“ซื้อง่าย คุยง่าย ไม่เสียเวลา”

ดร. อัญชลิน พรรณนิภา ประธาน บริษัท ทีคิวเอ็ม อินชัวร์รันส์ โบรคเกอร์ จำกัด เผยว่า หลังจาก ทางทีคิวเอ็มจึงได้สร้างบริการผ่าน LINE Official Account ภายใต้ชื่อ “TQM Insurance Broker” มานานกว่า 4 ปี ซึ่งมีสถิติผู้ใช้งานสูงสุดกว่า 15 ล้านคน และสร้าง Engagement ให้คนโต้ตอบกว่า 200,000 ครั้งต่อเดือน เป็นช่องทางหลักที่เข้าถึงผู้ใช้งานได้อย่างมีประสิทธิภาพ 

จากการได้ศึกษาและเข้าใจพฤติกรรมผู้บริโภคในยุคดิจิทัลเป็นอย่างดี ทีคิวเอ็มจึงเล็งเห็นโอกาสในการยกระดับการให้บริการสำหรับวงการประกันภัยในไทย โดยเดินหน้าปรับกลยุทธ์ทางการตลาด เจาะกลุ่มผู้บริโภคในโลกออนไลน์ไปพร้อม ๆ กับการพัฒนาด้านสินค้าและบริการให้ตรงกับความต้องการของผู้บริโภคให้มากที่สุด  เพราะสิ่งสำคัญไม่ใช่เพียงแค่การเข้าถึงและจำนวนผู้ใช้งานเท่านั้น แต่หมายถึงการเข้าใจกลุ่มผู้บริโภคได้อย่างตรงจุด ส่งผลให้เกิดความใกล้ชิดกับแบรนด์และ Engagement ที่เพิ่มขึ้น และล่าสุดเปิดตัวฟีเจอร์ใหม่ในรูปแบบ Real-time Chatbot ครั้งแรกบนแพลตฟอร์มประกันภัย เพื่อเข้าถึงกลุ่มผู้บริโภคผ่าน LINE Official Account “TQM Insurance Broker” ด้วย “TQM Blue Beary Bot” แบบเรียลไทม์ตลอด 24 ชั่วโมง 

 นางนภัสนันท์ พรรณนิภา ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร บริษัท ทีคิวเอ็ม อินชัวร์รันส์ โบรคเกอร์ จำกัด กล่าวเสริมว่า ฟีเจอร์ดังกล่าว   ได้พัฒนาเพื่อให้ผู้บริโภค เลือกซื้อประกันภัยสะดวกสบาย รวดเร็วและเข้าถึงกลุ่มผู้บริโภคในยุค Mobile First มากขึ้น ด้วยการนำ ผ่านระบบ LIFF (LINE Front-End Framework) ที่เชื่อมเว็บไซต์ของ TQM เข้ากับ Chat Room ทำให้ผู้ใช้สามารถเลือกและซื้อผลิตภัณฑ์ครบจบภายใน Chat Room ได้เลย เป็นการยกระดับบริการซื้อประกันภัยรูปแบบใหม่ครั้งแรกของไทย ที่สามารถให้การดูแลอย่างใกล้ชิด พร้อมตอบคำถามอย่างตรงประเด็นได้ทันที เสมือนเป็นที่ปรึกษาคอยให้คำแนะนำแบบตัวต่อตัว 

 

  “TQM Blue Beary Bot” ถูกพัฒนามาให้ใช้งานได้ง่าย เพียงดาวน์โหลดแอปพลิเคชัน LINE และเพิ่มเพื่อน กับ Official Account “TQM Insurance Broker” เข้าไปที่หน้าแชทและคลิกปุ่ม “TQM Blue Beary Bot” ก็สามารถซื้อประกันภัยได้ทันที นอกจากนี้ยังสามารถค้นหาเบี้ยประกันเปรียบเทียบราคาได้อย่างรวดเร็ว รวมถึงเลือกยี่ห้อ/รุ่นรถยนต์ ตลอดจนโปรโมชันที่สามารถระบุเงื่อนไขที่ต้องการ และสามารถชำระค่าเบี้ยประกันได้อีกด้วย นอกจากนี้ลูกค้าสามารถมั่นใจกับระบบความปลอดภัยบนระบบ LINE Business Connect ที่อาจกล่าวได้ว่าเป็นนวัตกรรมอีกตัวหนึ่งที่กำลังได้รับความนิยมมากขึ้น

     

ในอนาคต ทีคิวเอ็ม ยังมีแผนพัฒนา “TQM Blue Beary Bot” ให้สามารถซื้อประกันภัยอื่น ๆ ได้เพิ่มขึ้น เช่น ประกันชีวิต ประกันอุบัติเหตุส่วนบุคคล ประกันสุขภาพ ประกันเดินทาง ประกันที่อยู่อาศัย พร้อมทั้งให้บริการหลังการขาย ไม่ว่าจะเป็นการเคลมประกัน การเรียกดูรายละเอียดในกรมธรรม์และโปรโมชั่นต่าง ๆ เพื่ออำนวยความสะดวกในการทำธุรกรรมยิ่งขึ้น อีกทั้งสามารถแจ้งเตือนเมื่อประกันหมดอายุให้ทราบล่วงหน้า เรียกได้ว่าเป็นเทคโนโลยีทันสมัยที่อยู่ใกล้ชิดกับผู้บริโภคได้เป็นอย่างดี ทั้งยังมุ่งมั่นที่จะการพัฒนาสินค้าและบริการตอบ

โจทย์ทุกความต้องการของผู้บริโภคได้อย่างไม่สิ้นสุดดร. อัญชลิน กล่าวทิ้งท้าย

 

ด้านนายอริยะ พนมยงค์ กรรมการผู้จัดการ LINE ประเทศไทย กล่าวว่า “TQM เป็นโบรกเกอร์ประกันภัยเจ้าแรกที่ใช้ LINE Business Connect ปัจจุบัน มีจำนวนแอพฯ ในตลาดเกือบ 3 ล้านแอพฯ แต่มี                ผู้ดาวน์โหลดน้อยลงทุกวัน ทำให้การพัฒนาแอพฯ เป็นเรื่องยากสำหรับแบรนด์ต่าง ๆ LINE Business Connect เปิดโอกาสให้แบรนด์เชื่อมโยงฟีเจอร์ที่สำคัญต่างๆ เข้าสู่ LINE สร้างความสะดวกในการเข้าถึงรวมถึงการใช้งานที่ง่าย และตรงกับความต้องการของแต่ละบุคคล ทั้งนี้ บริการ TQM Blue Beary Bot ผู้บริโภคจะสามารถซื้อหรือต่อประกันรถยนต์ได้อย่างสะดวกสบายง่ายดายมากยิ่งขึ้น

 

 

ทีคิวเอ็มมอบแคมเปญพิเศษ เพียงซื้อประกันรถยนต์เบี้ยประกัน 10,000 บาท ขึ้นไป ผ่าน “TQM Blue Beary Bot” รับฟรีบัตรเข้าชม Line Village Bangkok the Digital Adventure สวนสนุกในร่ม รูปแบบดิจิทัลแห่งแรกของไทยจำนวน 1 ใบ รวม 1,000 รางวัล ตั้งแต่วันนี้ ถึง 30 กันยายน 2561 สามารถดูรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ https://www.tqm.co.th/

Visitors: 11,025,036