ปตท. เชิญร่วมชมงาน “มหัศจรรย์ไม้เมืองหนาวครั้งที่ 7 ทิวลิปบานที่ระยอง”

นายสุรศักดิ์ เจริญศิริโชติ ผู้ว่าราชการจังหวัดระยอง และ นายเทวินทร์ วงศ์วานิช ประธานเจ้าหน้าที่บริหารและกรรมการผู้จัดการใหญ่ บริษัท ปตท. จำกัด (มหาชน) ร่วมเปิดงานมหัศจรรย์ไม้เมืองหนาวครั้งที่ 7 ทิวลิปบานที่ระยอง ณ สวนสมุนไพรสมเด็จพระเทพรัตนราชสุดาฯ สยามบรมราชกุมารี ตำบลมาบข่า กิ่งอำเภอนิคมพัฒนา จังหวัดระยอง ซึ่งจัดขึ้นเป็นครั้งที่ 7 ภายใต้แนวคิด THE BLOOMING OF HAPPINESS ทิวลิปบาน เทศกาลแห่งความสุข ความงดงามของดอกทิวลิปและไม้เมืองหนาวนานาพันธุ์ที่กลับมาผลิบานอีกครั้ง  เพื่อแสดงศักยภาพของโรงแยกก๊าซธรรมชาติ ปตท. ในการนำทรัพยากรมาสร้างนวัตกรรมองค์ความรู้ สานพลังจากทุกภาคส่วน เพื่อมุ่งสู่ความยั่งยืนร่วมกัน

นายสุรศักดิ์ เจริญศิริโชติ ผู้ว่าราชการจังหวัดระยอง เปิดเผยว่า งานมหัศจรรย์ไม้เมืองหนาว ทิวลิปบานที่ระยอง ที่โรงแยกก๊าซธรรมชาติระยองได้ริเริ่มขึ้น นอกจากเป็นจุดเริ่มต้นของการสร้างมูลค่าให้กับทรัพยากรเหลือใช้แล้ว ยังได้สร้างอาชีพ เป็นแหล่งท่องเที่ยว และศูนย์การเรียนรู้แห่งใหม่ให้แก่จังหวัดระยอง รวมทั้งยังต่อยอดองค์ความรู้ในการนำพลังงานความเย็นมาพัฒนานวัตกรรมในการเก็บรักษาพืชผลการเกษตร เพื่อยืดอายุผลิตภัณฑ์ผลไม้ของเกษตรกร นำมาซึ่งการสร้างความยั่งยืนให้กับประเทศไทยได้ในหลากหลายมิติ เป็นแบบอย่างที่ดีของการสร้างประโยชน์จากการผสานความรู้เพื่อพัฒนาประเทศไทยพร้อมทั้งยังเปิดโอกาสให้ประชาชนที่มาร่วมชมงานได้ร่วมสร้างกุศลในการจัดซื้ออุปกรณ์ทางการแพทย์   อันเป็นโอกาสในการสร้างจิตสาธารณะอีกด้วย

นายเทวินทร์ วงศ์วานิช ประธานเจ้าหน้าที่บริหารและกรรมการผู้จัดการใหญ่ บริษัท ปตท. จำกัด (มหาชน)  เปิดเผยว่า ตลอดระยะเวลา 40 ปี ของ ปตท. และ 33 ปี ของโรงแยกก๊าซธรรมชาติระยอง มุ่งเน้นการเสริมสร้างความมั่นคงทางพลังงาน ควบคู่ไปกับการเป็นองค์กรแห่งนวัตกรรม  ซึ่ง “โครงการการใช้ความเย็นและก๊าซคาร์บอนไดออกไซด์ในการวิจัยไม้เมืองหนาว ตามโครงการในพระราชดำริ” ที่ได้ดำเนินมาตั้งแต่ปี 2553 ได้ใช้ประโยชน์ของพลังงานความเย็นและก๊าซคาร์บอนไดออกไซด์ ผ่านการแสดงผลงานในงานนิทรรศการมหัศจรรย์ไม้เมืองหนาวมาอย่างต่อเนื่อง เป็นองค์ความรู้ที่สามารถพัฒนาและต่อยอดนวัตกรรม เพิ่มผลผลิตให้กับภาคอุตสาหกรรม ภาคเกษตรกรรม และรวมไปถึงภาคการท่องเที่ยว ซึ่งล้วนเป็นกำลังสำคัญของทางเศรษฐกิจของประเทศ รวมถึงจังหวัดระยองด้วย

สำหรับในปีนี้ ปตท. จัดงานตั้งแต่วันที่ 9-15 สิงหาคม 2561 วันจันทร์-ศุกร์ เวลา 10.00 -  20.00น. วันเสาร์-อาทิตย์ และวันหยุดนักขัตฤกษ์ เวลา 09.00 - 20.00 น. ณ สวนสมุนไพรสมเด็จพระเทพรัตนราชสุดาฯ สยามบรมราชกุมารี จังหวัดระยอง พิเศษเฉพาะในวันที่ 12 สิงหาคม คุณแม่มาเที่ยวพร้อมลูก รับฟรีทันทีตั๋วเข้างานสำหรับคุณแม่พร้อมบริการปริ้นรูปถ่ายเป็นที่ระลึก  โดยภายในงานปีนี้ ปตท. ได้เตรียมดอกไม้เมืองหนาวหลากสายพันธุ์ รวมกว่า 100,000 ดอก ที่สามารถปลูกได้ในอากาศเมืองร้อน  เช่น  ดอกทิวลิป  ดอกลิลลี่  ดอกดาเลีย  ดอกไฮเดรนเยียร์  ดอกกล้วยไม้ฟาแลนนอปซิส และ ต้นสตรอเบอร์รี  มาจัดแสดงบนพื้นที่กว่า 4,500 ตารางเมตร พร้อมด้วยกิจกรรมบนเวทีตลอดทั้งวัน และขบวนพาเหรดที่จะมาสร้างความสุขในวันธรรมดา 2 รอบต่อวัน (14.00 น. และ 17.00 น.) วันเสาร์-อาทิตย์ 3 รอบต่อวัน (12.00 / 15.00 / 17.00 น.) พร้อม ช้อป ชิม ชม ร้านสินค้าชุมชนในจังหวัดระยองกว่า 90 ร้านค้า และผลิตภัณฑ์ต่างๆ ของสตรอเบอร์รี่ Harumiki ในโครงการไม้เมืองหนาว

“ปตท. ขอเชิญชวนทุกท่านมาสัมผัสความงามของดอกไม้เมืองหนาวนานาพันธุ์  และร่วมส่งเสริมเศรษฐกิจของประเทศ สร้างรายได้ให้กับชุมชน เพื่อมุ่งสู่ความยั่งยืนร่วมกัน โดย รายได้จากการเข้าชมท่านละ 40 บาท ไม่หักค่าใช้จ่าย จะนำไปซื้ออุปกรณ์ทางการแพทย์ของศูนย์บริการสาธารณสุขเทศบาลเมืองมาบตาพุด จังหวัดระยอง ท่านที่สนใจสามารถสอบถามข้อมูลเพิ่มเติมหรือสำรองการเข้าชมเป็นหมู่คณะล่วงหน้าได้ที่ โทร. 038-915213-5 ในวันและเวลาทำการ” นายเทวินทร์ กล่าวเสริมในตอนท้าย

Visitors: 11,025,084